Thời trang

Gặp gỡ Lê Minh Châu, cô nàng 9x nghiện mua sắm và sở hữu những closet đúng chuẩn nhà-người-ta

Trang Thị
Chia sẻ

Mỗi người đều có quan điểm thời trang khác nhau, Lê Minh Châu cho rằng thời trang đối với cô là vitamin của sự sống.

Tên: Lê Minh Châu (Lucy Le)

Instagram: Lucy.douch

Facebook: Chau Le

Nơi sinh sống: Việt Nam, Hồng Kông, Thụỵ Sỹ

Hiện đang là sinh viên ngành kế toán của RMIT Việt Nam.

Thích nghe nhạc: Rihanna, Eminem

Sở thích: Du lịch, chơi thể thao, tự thiết kế quần áo, chơi cùng cún cưng và đương nhiên là mua sắm.

- Có mặt trong bán kết Người Mẫu Ảnh 2016 của chuyên đề 2!.

- Đi đi về về giữa Sài Gòn, Hồng Kông và Thuỵ Sỹ.

- Làm thực tập sinh cho một công ty tài chính toàn cầu ở Hồng Kông.

- Luôn nằm trong danh sách ưu tú của đại học RMIT.

- Và cứ hai tuần lại nhảy lên máy bay một lần để du lịch nếu không nàng không thể chồn chân không chịu nổi.

Lê Minh Châu có cuộc sống trong mơ của biết bao người. cô nàng cũng sống rất đặc sắc, vui tươi và hết mình.

Lê Minh Châu (Lucy Lê) hiện tại đang là một trong những gương mặt ấn tượng nhất dàn thí sinh tham dự Người mẫu Ảnh 2016. Ngoài thành tích học tập đáng nể, Lucy Lê còn được biết đến như một fashion icon thực thụ khi sở hữu số lượng những món đồ thời trang với con số khủng cùng gu thời trang hiện đại, cá tính với bản sắc rất riêng. Saostar đã có cuộc trò chuyện ngắn với cô nàng đam mê thời trang và du lịch này.

Sở hữu những tủ thời trang với các món đồ độc đáo

- Châu có thể giới thiệu qua “kho tàng thời trang” của bản thân với những điều bạn cho là ấn tượng nhất?

- Hiện tại, tôi có 3 tủ đồ thời trang trên thế giới ở 3 nước: Việt Nam, Thụy Sỹ và Hong Kong . Thế nhưng, tủ đồ ở Việt Nam theo cá nhân tôi là đẹp nhất. Ngoài ra, những món đồ khác như giày, nón, bông tai hay vòng cổ… trung bình với con số ước lượng khoảng 200 đến 300 đôi. Mỗi món đồ thời trang tôi có được đều là cả câu chuyện và dành rất nhiều thời gian, công sức để tậu được chúng.

chaule (11)

Một góc nhỏ tủ đồ của Minh Châu tại Việt Nam.

chaule (12)

Tủ đồ rực rỡ với rất nhiều màu sắc đủ thấy Minh Châu là người yêu sự cá tính, tươi trẻ.

- Với người bình thường, có lẽ họ sẽ bị “bội thực” về những con số đó, Châu hãy nói lý do về tình yêu dành cho thời trang về sức mua sắm… không có hồi kết này?

- Thực ra, tôi đang là một du học sinh, mỗi ngày sẽ phải tự bỏ ra 6 tiếng đồng hồ để học với lượng kiến thức rất lớn. Nói rõ hơn, tài chính là ngành học khô khan khi phải tiếp xúc với những con số, rất căng thẳng và chỉ thời trang mới khiến tôi có cảm hứng cho mọi việc sau những giờ học đó.

Quan điểm thời trang của tôi rất đơn giản “Phụ nữ phải đẹp theo quy chuẩn đầy sức sống”. Tức, thời trang mang đến cho tôi năng lượng, là nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể, là sức sống… và chẳng có lý do gì khiến bạn khước từ đi “sự sống” của bản thân cả.

- Được nhiều thí sinh khác nhận xét là người có gu thời trang trẻ, cá tính và có bản chất riêng. Châu có thể chia sẻ thêm về những nguyên tắc mua sắm cũng như mix&match mà Châu sử dụng để thể hiện hình ảnh bản thân không?

- Tôi rất vui khi hình thành được phong cách thời trang cho mình, đồng thời vui vì có nhiều người bạn xung quanh cảm thấy thích và học theo những tip ăn mặc của mình. Tôi giúp bạn bè về gợi ý cách mix&match đơn giản nhưng mang tính ứng dụng cao và phù hợp với họ.

Tôi săn lùng những mẫu thời trang với số lượng giới hạn, đa số là đồ thiết kế của Thái. Ví dụ như Central World Thái Lan là trung tâm mua sắm lớn nhất ở đây, nếu bạn chú ý quan sát, sẽ thấy một khu bán đồ của thiết kế rất nổi tiếng của người Thái. Những mẫu thiết kế mới nhất, hợp xu hướng và trẻ trung được bán nhanh trong vòng 1 nốt nhạc. Mỗi lần bước chân ra khỏi đó, là Châu sẽ có vài túi xách mang theo về nhà.

chaule (2)

Những đôi giày của hãng highstreet bình dân Steve Madden nhưng là phiên bản hạn chế phải lùng rất khó trên website Mỹ.

chaule (3)

Để có được những món đồ thời trang yêu thích, Minh Châu phải tạo tài khoản với công ty chuyên mua đồ tại Mỹ để ship về Việt Nam.

chaule (9)

Minh Châu luôn tự hào về những tủ đồ thời trang của mình.

- Có những sự cố nào trong những chuyến đi shopping ở nước ngoài mà Châu từng được trải nghiệm?

- Có chứ, rất nhiều. Gần đây nhất là chuyến đi Thái Lan, do chậm chân 5 phút, tôi đã không được lên máy bay trở về Việt nam. Lí do chính là do tôi mải… mua sắm (cười)! Nhưng điều tích cực là tôi lên web đặt lại khách sạn và có thêm 1 ngày thỏa thích săn lùng những món đồ thời trang độc đáo.

Mỗi chuyến đi ra nước ngoài như thế, cũng vì bản tính “nghiện” mua sắm của mình mà tôi thường xuyên rơi vào tình trạng khi đi 1 vali nhưng lúc về thì phải thêm 2 đến 3 vali đồ nữa. Tôi cảm giác rất hạnh phúc và vui sướng khi mua được rất nhiều chiến lợi phẩm cho mình. Đó là là điều tuyệt vời mà có lẽ không hẳn ai cũng có thể trải nghiệm.

-  Thị trường Việt Nam, bán đồ tự thiết kế đang là xu hướng, thế nhưng, muốn có chỗ đứng không hề đơn giản. Châu nghĩ mình đã có được điều kiện cần và đủ để mở store bán những thiết kế được tạo ra từ chính mình?

- Thực ra, tôi đã từng thiết kế đồ từ lúc 20 tuổi và luôn hài lòng với thành phẩm mình làm ra. Tuy nhiên, việc dự định mở store chỉ đơn giản là sự đam mê với thời trang và muốn thách thức bản thân hoặc để phát triển sự đam mê ấy trở nên mãnh liệt hơn. Và đơn giản, những món đồ mình làm ra sẽ phục vụ cho những người bạn, mối quan hệ, những người thích và muốn học hỏi theo gu thời trang của mình. Còn để có chỗ đứng vững chắc trong thị trường thời trang Việt Nam thì là cả quãng đường rất dài và nhiều chông gai.

Để có một sản phẩm thời trang tự thiết kế, khâu quan trọng nhất đối với tôi không phải là bản vẽ. Nguyên liệu là vấn đề nan giải và tốn kém, đôi khi chỉ may một chiếc áo cần đính đá nhưng tôi phải chi ra số tiền lớn để mua tới 20kg mỗi loại trong khi chỉ sử dụng 1 ít. Hầu như những nguyên liệu đó đều nhập từ nước ngoài.

chaule (1)

Một số đôi Lucy lùng được tại Dubai Mall - mall lớn nhất thế giới.

chaule (21)

Những món đồ phụ kiện thời trang đậm chất bohemian mang đến vẻ đẹp hoang dại nhưng không kém phần quyến rũ.

chaule (6)

chaule (16)

Những lúc rảnh rỗi, Minh Châu thường chơi đùa với thú cưng.

chaule (15)

Minh Châu rất yêu chuộng phong cách matchy-matchy.

Là một travel chic thực thụ

- Hãy nói về niềm đam mê lớn nhất của Minh Châu. Khoảng bao lâu thì bạn du lịch một lần?

- Khoảng 2 - 3 tuần là tôi phải lên máy bay rời khỏi Việt Nam. Vì vậy mà mọi người vẫn thường gọi tôi là travel chic.

- Châu đã đến được bao nhiêu nước rồi?

- Tôi qua 16 nước gồm Thái Lan, Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Mauritius, Anh, Pháp, Thụy Sĩ, Guernset, Jersey, Ả Rập, Sri Lanka, Hongkong, Ý, Tây Ban Nha. Trong tháng 9 năm nay, Lucy sẽ đi Ireland và Ấn Độ.

- Châu chắc chắn không phải một jetsetter bình thường. Bạn rất đặc biệt. Những chuyến du lịch của bạn không chỉ có những khu nghỉ dưỡng tuyệt vời, mà còn bao gồm rất nhiều trò cảm giác mạnh.

- Đó đúng là sở thích của tôi. Gu thưởng ngoạn thế giới của tôi cân bằng được giữa việc thưởng thức sự sung sướng khắp mọi nơi, nhưng cũng không bỏ qua cơ hội thám hiểm, thách thức giới hạn bản thân.

minhchau (1)

Trong thời gian ghé thăm Sri Lanka, Minh Châu từng đi đến vùng núi trồng giống trà nổi tiếng của thương hiệu Dihlama.

minhchau (3)

Cô tham gia rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh ở bất kỳ vùng đất nào từng ghé chân.

- Đi đến nhiều quốc gia như vậy, lại rất quảng giao, chắc hẳn Minh Châu đã gặp được rất nhiều nhân vật quan trọng rồi nhỉ?

- Không hiểu vì sao nhưng khi đã ra nước ngoài, tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng bắt chuyện với tất cả mọi người. Tôi vẫn thường tham gia các buổi hội thảo tài chính. Tại đây, tôi đã làm bạn được với rất nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới tài chính, thuế quốc tế thậm chí là các CEO. Lucy cũng làm quen và giữ liên lạc đến giờ với chủ tịch STEPS Hồng Kông. Trong số đó, tôi còn may mắn được biết đến người đàn ông nằm trong danh sách những nhà sưu tập xe Ferrari lớn của thế giới (không tiện đưa tên). Tôi đã từng được người này mời đến dinh thự riêng của mình. À, lúc giành vô địch trượt tuyết, tôi còn gặp được cựu vô địch đua xe F1 - Damon Hills nữa.

- Lucy đến Thuỵ Sỹ không chỉ để du lịch. Được biết rằng bạn từng giành chức vô địch đơn nữ cho bộ môn trượt tuyết ở nơi đây!

- Thật sự thì chiến thắng này cũng làm tôi bất ngờ. Tôi chỉ mới tập môn trượt tuyết có 2 năm, tuy thường xuyên sang Thụy Sỹ tập luyện nhưng không hề nghĩ rằng sẽ chiến thắng. Lúc ban tổ chức đọc tên Lucy, lúc đó tôi vẫn còn đang ngồi ăn tại nhà hàng và bàng hoàng một hồi mới nhận ra rằng đó chính là mình.

minhchau (12)

Minh Châu chụp hình cùng cựu vô địch đua xe F1 - Damon Hills.

minhchau (6)

Điều đặc biệt hơn, đến nước nào, tôi cũng mang theo cờ và nón lá và nguyên liệu để nấu món Việt, chẳng hạn như bánh bèo chén. Thế nên cũng không ít lần tôi bị hải quan dòm ngó vì quá khả nghi! Nhưng phiêu lưu phải thế mới vui.

minhchau (18)

minhcau

Một trong những điều ít ai biết Minh Châu có thể làm được chính là lái du thuyền mini và trở những người bạn du hí cùng.

- Những trải nghiệm thú vị mà Minh Châu từng trải qua?

- Có một lần tôi cùng những người bạn thuê thuyền để ngắm ngọn núi lửa ở Indonesia. Lúc về bỗng dưng có bão nổi lên. Sóng đánh ập vào con tàu liên tục. Tôi rất sợ cá mập và đã niệm Phật rất nhiều, may mắn là tất cả mọi người đều bình an.

Đu dây ở Mauritius: Tôi từng rất kinh sợ khi bị mắc kẹt trên cáp, bên dưới là rừng sâu. Hay trong một lần đến Dubai, vì mặc áo không tay nên tôi đã bị đuổi ra khỏi trung tâm thương mại. Dubai không tuyệt vời như họ vẫn kể đâu.

minhchau (16) minhchau (16)

minhchau (9)

… tắm nắng và uống champagne.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Thị

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất