Thời trang

Fake là chuyện cũ thôi, Yeezy còn bị các 'anh lớn' bắt chước như thường!

V.
Chia sẻ

Ở đây chúng ta tuyệt đối không nói về giày fake, mà chúng ta chỉ ra những mẫu giày được sản sinh từ các thương hiệu nhằm mục đích ăn theo tên tuổi của dòng sneaker lừng lẫy này.

Chẳng ai dám phủ nhận phủ nhận sức ảnh hưởng của Kanye West tại làng thời trang thế giới. Những bản kết hợp của anh mỗi khi tung ra thị trường dù trong thời điểm nào cũng làm sóng làm gió khắp nơi. Dĩ nhiên, sản phẩm từ Kanye luôn là “miếng bánh ngon” để các nhãn hàng khác lần theo hương vị. Dù rằng bắt chước đôi khi là minh chứng rõ ràng cho sự “nịnh hót” tuyệt vời nhưng có lẽ với những bản copy một cách trắng trợn như dưới đây thì chàng rapper cũng khó lòng vui nổi.

Aldo Alalisien

Aldo bấy lâu nhận ít nhiều sự ngắm nghía từ các tay chơi giày vì những phiên bản giá rẻ của dòng high-end. Bản sao Yeezy Boost 750 được Aldo phát hành có thiết kế, kích thước và hình dạng tương tự của Yeezy Boost 750 khi nhìn vào và khi kết thúc cũng không gì khác hơn.

Nghe Aldo miêu tả: Alalisien có “dây buộc quấn quanh hình dáng giày bằng loại da lộn mịn cao cấp”. Qua các bài đánh giá sản phẩm, họ tranh cãi và đào bới rất nhiều.

Chỉ cần thoáng qua cũng không khó nhận ra rằng Aldo đã bê nguyên thiết kế adidas Yeezy Boost 750 vào đôi Alalisien, chỉ thiếu mỗi bộ đệm. Cái giá $125 (2.900.000 VNĐ) so với con số khủng khiếp hiện tại của Yeezy Boost 750 là $1975 (45.000.000 VNĐ) thì dĩ nhiên, Aldo Alalisien đã được bán hết sạch.

Các bản phối của Aldo Alalisien đều mang nét tương đồng với “con cưng” Yeezy Boost 750 nhà Kanye West, chỉ có thêm màu xanh navy.

Nike Air Entertrainer

Tận dụng vài chi tiết độc đáo của Nike Air Yeezy 2 trước đó, cũng logo in nổi, cũng nếp nhăn và lớp đế cao khiến ta liên tưởng đến đôi giày mà giá bán lại của lên đến $3624 (83.000.000 VNĐ). Dĩ nhiên “phiên bản” $130 (3.000.000 VNĐ) này được sản sinh dưới một cái tên khác: Entertrainer.

Công bằng mà nói thì chính Nike Air Yeezy 2 cũng lấy cảm hứng nhiều từ Nike Tech Challenge II đấy thôi!

adidas Tubular Invader

Có rất nhiều mẫu giày được ra đời nhờ sự bắt chước các bản phối của Kanye với Nike hoặc adidas nhưng đôi Tubular giá $110 (2.500.000 VNĐ) khiến ta nghĩ ngay tới lần kết hợp cùng Louis Vuitton, chỉ là mang mức giá “dã man” hơn: $1140 (26.000.000 VNĐ)

adidas Tubular Shadow

Vẫn là ông lớn adidas với những chiêu trò quen thuộc!

Sau thành công khủng khiếp của adidas Yeezy Boost 350 phiên bản Oxford Tan mà giá bán lại thị trường lên đến $1187 (28.000.000 VNĐ), lý do gì để không kiếm thêm tiền từ những thiết kế tương tự chứ?

Supra Skytop 4

Những tháng ngày của dòng Supra Skytop chính thức chấm dứt khi thương hiệu này cố gắng bắt chước Nike Air Yeezy 2 một cách xấu hổ với giá $175 (4.000.000 VNĐ) mà vẫn không được lòng giới mộ điệu, trong khi con số bán lại Nike Air Yeezy 2 hiện tại là $4,963 (hơn 100.000.000 VNĐ). Một sự chênh lệch khủng khiếp!

Zara Black Fabric Sneakers

Chẳng lạ gì với cách thức kinh doanh của Zara khi họ chưa thể tự thiết kế mẫu gì của riêng mình. Chạy theo xu hướng hiện tại và đẩy ra thị trường luôn là điều họ nhắm đến. Lần này, đôi Black Fabric Sneakers với giá $70 (1.600.000 VNĐ) là sự kết hợp không ngọt ngào giữa adidas Yeezy boost 350Nike Free.

Steve Madden Morlee

Steve Madden vốn được biết đến vì những thiết kế sao chép dành cho phụ nữ, thậm chí bành trướng hơn khi “mượn” luôn thương hiệu high-end của nam, chẳng hạn đôi Yeezy 350 này. Turtle Dove bấy lâu là bản phối tìm kiếm “nhiêu khê” trong tất cả bản phối Yeezy Boost 350 V1. Dĩ nhiên mức giá bán lại cho phiên bản đắt giá đứng đầu các đôi Yeezy hiện tại ít nhất là $2800 (khoảng 50.000.000 VNĐ).

Fake là chuyện cũ thôi, Yeezy còn bị các anh lớn bắt chước như thường!

Tài khoản Complex News trên Youtube điểm mặt Steve Madden trong số dòng giày có thiết kế giống Yeezy.

Chia sẻ

Bài viết

V.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất