Thời trang

Face mapping - ăn tết 'có trách nhiệm' với sắc đẹp

CINDY TRẦN
Chia sẻ

Tết không có nghĩa là những cô nàng của tôi tự cho mình cái quyền được thả ga, được dễ dãi với bản thân, được ăn chơi bất chấp nhan sắc và sức khoẻ. Những cô nàng hiện đại ăn Tết khoa học và đầy ý thức, không bị đắm chìm và sa đà vào những thú vui tội đồ như bánh ngọt, tinh bột.

Có thể trước đây bạn chưa từng có suy nghĩ sẽ ăn Tết “có trách nhiệm”, thì bây giờ hãy bắt tay vào thực hiện nếu còn muốn xinh đẹp bước qua dịp Tết!

Cô nàng Cindy Trần.

Riêng ai chứ đối với tôi mỗi dịp Tết đến là thêm một mối đe doạ cho tấm nhan sắc này! Tết đến đồng nghĩa với việc chúng ta thức thâu đêm đón Giao thừa, tiệc tùng các kiểu, thức ăn thì chất đầy nhà - nào dưa món, củ kiệu, bánh chưng chiên, thịt kho, cải chua, bánh kẹo… Nói chung lúc ăn thì ngon, thì vui lắm, ăn xong rồi thì mang tâm lý tội phạm, cảm thấy có lỗi với bản thân, lương tâm cắn rứt.

Tết xong kiểu nào cũng lên vài ký, chưa bàn đến việc mụn sinh sôi nảy nở! Là những cô gái hiện đại, văn minh, chúng ta ý thức rõ ràng và nghiêm túc cái khó của việc làm đẹp hơn ai hết! Hãy bắt đầu thói quen ăn Tết khoa học và kỷ luật để bảo toàn sức khoẻ làn da, vóc dáng nhé!

Vùng Trán

Thủ phạm: Caffeine từ trà, cà phê, trà sữa và thức uống có ga.

Nổi mụn ở vùng trán báo hiệu bạn đang nạp quá nhiều caffeine từ trà, cà phê, trà sữa… hoặc dùng quá nhiều thức uống có ga, khiến cơ thể thiếu nước trầm trọng, dẫn đến tịch tụ độc tố và gây mụn. Để khắc phục tình trạng, hãy uống nhiều nước lọc (hoặc thức uống detox từ rau củ quả) để thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Bạn cũng có thể thay thế cà phê, trà đen bằng trà xanh.

Vùng giữa lông mày

Thủ phạm: Ăn khuya, đồ chiên xào dầu mỡ, chất béo (phô mai, bơ, kem…) và thức uống có cồn.

Việc tiêu thụ thức ăn quá mặn, béo, chiên xào dầu mỡ và thức uống có cồn chính là nguyên nhân gây mụn ở vùng này! Hãy cố gắng hạn chế thu nạp hàm lượng chất béo trong phô mai, bơ, kem, và dầu mỡ trong thực đơn hằng ngày. Dù là Tết, cũng không nên mang trong mình tâm lý YOLO - muốn ăn lúc nào thì ăn! Hãy sống kiên định mặc kệ bao lời mời mọc và cám dỗ ăn tối - ăn khuya sau 7 giờ nhé!

Vùng hai bên thái dương và tai

Thủ phạm: Caffeine, thức ăn nêm nếm mặn.

Mụn ở vùng hai bên thái dương và tai thường là mụn dưới da - lộm cộm và gây đau đớn. Để cải thiện vấn đề, hãy uống nhiều nước lọc, cắt giảm caffeine và lượng muối trong chế độ ăn hằng ngày. Ăn quá mặn sẽ khiến quá trình bài tiết của thận trở nên khó khăn, tích tụ chất độc và sinh mụn ở vùng thái dương và hai bên tai.

Vùng mũi

Thủ phạm: Thức ăn mặn, nước tăng lực

Nổi mụn vùng mũi đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang biểu tình vì sức khoẻ tim mạch và huyết áp không tốt! Hãy cắt giảm nước uống tăng lực và lượng muối (có trong bánh snack mặn, các loại rau củ muối chua…) trong thực đơn ngày Tết. Bổ sung thêm các loại đậu, ngũ cốc, trái cây và rau củ, quả bơ, và cá… để có một quả tim khoẻ mạnh.

Vùng gò má

Thủ phạm: Đường (trong bánh mứt, trái cây sấy khô, bánh kẹo, chocolate…), trái cây gây nhiệt (nhãn, chôm chôm, vải…), thức ăn nêm nếm quá cay!

Mụn ở vùng này cho thấy cơ thể bạn cần được hạ nhiệt! Những loại trái cây nhiệt đới như nhãn, chôm chôm, vải, xoài… ngày Tết chính là một trong những nguyên nhân gây nhiệt. Hãy cắt giảm lượng đường, ăn nhiều rau xanh và thay thế bằng trái cây có nhiều vitamin C. Uống thêm nước dừa để điều hoà lại nhé!

Vùng má dưới

Thủ phạm: Nước có ga, đường (trong bánh mứt, trái cây sấy khô, bánh kẹo, chocolate…).

Nguyên nhân gây mụn vùng này chính là các loại nước có ga, thức ăn ngọt có hàm lượng đường cao trong thực đơn ăn vặt, gây ra tình trạng sức khoẻ răng miệng không tốt! Để khắc phục, cắt giảm đồ ngọt ngay và ghi nhớ cung cấp đầy đủ lượng canxi cho răng chắc khoẻ nhé!

Vùng cằm và xương hàm

Thủ phạm: Thiếu ngủ, thức khuya, sữa và thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ trong thực phẩm đóng hộp (patê, cá hộp, heo hai lát…).

Thiếu ngủ chính là nguyên nhân dẫn đến nổi mụn ở vùng này. Hãy đảm bảo giấc ngủ của bạn kéo dài từ 6.5 đến 8 tiếng mỗi đêm dù bọn bạn có rủ rê đi quẩy thâu đêm, hay tụ tập sang nhà một đứa nào đó đánh bài - chơi cờ tỷ phú! Bên cạnh đó, mụn ở vùng này báo động sức khoẻ đường ruột của bạn không tốt. Sữa, các loại thức ăn có nhiều chất béo và dầu mỡ chính là nguyên nhân khiến đường ruột không khoẻ. Hãy bổ sung thức uống có men tiêu hoá, ăn thêm trái cây, rau củ, cá và đậu để cải thiện.

Sức khoẻ làn da không chỉ tố cáo việc những tác nhân môi trường bên ngoài không sạch sẽ, mà còn đang lên án những thói quen và chế độ dinh dưỡng của chúng ta. Làm đẹp khoa học là vậy đó! Mỹ phẩm bạn dùng có thể là “nước thần” đắt tiền, nhưng cũng không có khả năng cứu vớt những thói quen xấu hằng ngày tích luỹ! Cố gắng hạn chế lượng cung nạp của những thể loại thủ phạm thức ăn nói trên không những giúp chúng ta có một làn da đẹp sau khi ăn Tết, cũng vừa một công đôi việc giúp ta ngăn chặn được nguy cơ tăng cân sau mùa tưng bừng lễ lộc.

Nội dung hợp tác với tạp chí 2!

Chia sẻ

Bài viết

CINDY TRẦN

Tin mới nhất