Thời trang

Dolce & Gabbana Alta Mode: Chìm đắm vào thiên đường xa hoa nơi hạ giới

Nhã Uyên
Chia sẻ

Câu chuyện lãng mạn về hòn đảo Silicy được tái hiện lại bằng một giấc mơ thời trang cao cấp, lộng lẫy sẽ đưa bước chân bạn đến gần hơn với thiên đường nơi hạ giới.

Alta Moda của Dolce & Gabbana được hiểu là dòng thời trang cao cấp giống như Haute Couture. Tuy nhiên, nếu như các nhà mốt khác như Christian Dior, FendiElie Saab sẽ mang đến kinh đô Paris những “mảnh ghép xa hoa” thì Dolce & Gabbana lại tự tổ chức cho mình một buổi trình diễn thời trang theo cách riêng không trộn lẫn. Sau mỗi mùa Couture Paris Fashion Week kết thúc, các nhà Alta Moda của Ý cũng bắt đầu “rục rịch” thăng hoa trong khoảnh khắc thời trang của họ. Hằng năm, đây được coi là sự kiện được “săn đón” nhất của giới thời trang, kéo dài từ ba đến bốn ngày và diễn ra tại các địa danh nổi tiếng bậc nhất nước Ý.

Năm nay, quay trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp và lý tưởng - hòn đảo Sicily sau 32 năm, sau khi tên tuổi đã vươn xa ra khắp các châu lục, bộ đôi nhà thiết kế danh tiếng Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã mang đến một câu chuyện cổ tích hiện đại đầy lãng mạn. Show diễn Alta Moda diễn ra cuối tuần qua đã khiến cho giới điệu mộ phải sửng sốt với 126 thiết kế lộng lẫy, hào nhoáng đúng kiểu Dolce & Gabbana. 

Show diễn đã “chọn mặt gửi vàng” tại quảng trường đài phun nước Piazza Pretoria, một trong những những công trình kiến trúc quan trọng được đánh giá cao ở Palermo. Một vẻ đẹp cổ kính đầy kiêu hãnh của thời gian.

Dưới ánh nắng mặt trời chói chang, những “bóng hồng” xinh đẹp nhất và hoàn hảo nhất sẽ được khoác lên mình những bộ cánh xứng tầm thế giới, sải bước trên thảm nhung đỏ thắm, giữa những bậc đá cẩm thạch lấp lánh nhiều màu.

Dưới con mắt của các triệu phú đang mong muốn tìm kiếm một giấc mơ xa hoa hay một chiếc váy cổ tích nhưng sang trọng, BST Alta Moda mùa Thu Đông 2017 của D&G hoàn toàn “thống trị” cả khối óc lẫn tinh thần. Đó là những câu chuyện đặc biệt, vô cùng ám ảnh được vẽ bằng hàng vạn mảnh ghép ký ức về tầng lớp quý tộc và nhân dân, về nghệ thuật và cuộc sống, về thánh, thần,… ở mảnh đất Palermo được tái hiện bằng những đường nét tinh xảo trên trang phục thủ công cao cấp.

Một bức bích họa kỳ công và sống động về cuộc sống hoang dã nơi vùng thủ phủ Palermo đã được thể hiện sắc nét trên chiếc đầm ball gown thướt tha.

Sự quyền lực của vua chúa được ghi lại trên bộ cánh sequin lấp lánh cùng hình ảnh thần, thánh và chiếc vương miện tinh xảo. Cái hay, cái đặc biệt của Dolce & Gabbana không chỉ đến từ cách xử lý trang phục tinh tế mà các phụ kiện cầu kì được chế tác tinh vi hàng trăm giờ liền cũng ghi đậm dấu ấn của làng thời trang cao cấp.

Rực rỡ và nồng nàn như một đóa hoa giữa tông đen huyền bí , sắc đỏ mê đắm cùng ánh vàng chói lọi chính là điều mà phụ nữ luôn khát khao tìm kiếm.

Nếu như sắc trắng sẽ mang đến vẻ ngoài tinh khôi và thanh khiết thì tông vàng ánh kim trong bộ trang phục cổ điển lại thể hiện nét vương giả và quý tộc. Hầu hết những thiết kế đến từ BST của thương hiệu lừng danh thế giới đều chú trọng đến các chi tiết phụ kiện to bản vô cùng bắt mắt như hoa tai, vương miện hay hoa đội đầu.

Dù vẫn thể hiện được nét cổ điển nhưng tuyệt nhiên, đã là nhà mốt sáng tạo hàng đầu thế giới thì những sản phẩm chắc chắn phải mang tính ứng dựng cao cùng ý tưởng bắt kịp xu hướng. Chiếc túi cói đính bông sặc sỡ của Dolce & Gabbana sẽ là món đồ được giới thời trang săn lùng tìm kiếm.

Những thiết kế trang phục bằng ren và xuyên thấu đính kết (sequin, cườm, đá pha lê…) cùng trang sức mạ vàng, bạc xa hoa sẽ giúp các cô gái hóa thân thành những nàng tiên bước ra từ khu vườn cổ tích.

Cả một vườn hoa ngát hương trong chiếc váy xếp tầng bồng bềnh kết hợp cùng vòng cổ kết hạt và vương miện mạ vàng sẽ đưa bước chân bạn trở về với thế giới thần tiên, nơi các cô gái đều mang một giấc mơ trở thành nàng công chúa.

Lấp lánh, hoàn hảo và vô cùng cao quý hệt như những người phụ nữ sống trong nơi hoàng gia sang trọng.

Đối với Dolce & Gabbana, một chiếc áo thun trắng đơn giản khi kết hợp chân váy xòe đầy màu sắc đính hình ảnh độc đáo cũng có thể trở thành một kiệt tác nghệ thuật.

Quá nhiều phụ kiện to bản trên một bộ trang phục nhưng cách D&G phối hợp lại khiến cho cả thảy trở nên hài hòa và thời thượng.

Kết hợp thuần thục giữa thể thao và phong cách tiểu thư đài cát, bộ đôi NTK luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để mang đến những nốt nhạc thăng hoa nhất trong chuỗi các BST.

Mang nét nghệ thuật cổ điển của vùng đảo phía Nam yên bình và xinh đẹp của nước Ý, bộ cánh thời trang mang phom dáng quý tộc lộng lẫy với các chi tiết đính đá cầu kì sẽ làm tôn lên nét đẹp của người mặc.

Kết thúc buổi “bữa tiệc” thời trang, những bộ cánh màu sắc rực rỡ được may đo, cắt ghép hay đính kết với hàng trăm chiếc lông vũ cùng loạt phụ kiện độc đáo hoàn toàn bằng thủ công đã khiến cho giới điệu mộ phải trầm trồ thán phục.

Thật vậy, Alta Moda không chỉ gói gọn là một bộ sưu tập thời trang mà mỗi thiết kế của nó còn có khả năng truyền cảm hứng và kể nên những câu chuyện thời trang cao cấp. Với 152 bộ cánh được tạo nên bằng phương pháp thủ công tinh xảo dưới bàn tay của các nghệ nhân Ý, vẻ đẹp của quê hương Sicily luôn ẩn sâu trong trái tim của Domenico Dolce và Stefano Gabbana nay đã được hiện ra rõ nét nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của người Ý và phản ánh nét văn hóa cổ điển nổi bật của miền Nam nước Ý.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất