Thời trang

Đỗ Mạnh Cường mang BST mới vào trong cung vua 100 năm tuổi

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Việc đặt BST Xuân - Hè 2018 vào trong không gian của cung An Định, Huế mang đậm màu sắc đế vương, NTK Đỗ Mạnh Cường đã mang đến sự hoà quyện thú vị giữa thời trang hiện đại và những giá trị, tinh hoa văn hoá truyền thống.

Ngày 26/5 vừa qua, show diễn thời trang Xuân - Hè 2018 của NTK Đỗ Mạnh Cường chính thức diễn ra tại Lăng Cô, Huế. Nơi đây từng được vua Khải Định ca ngợi như chốn bồng lai tiên cảnh với địa thế núi, biển mênh mông bát ngát, đẹp như tranh vẽ.

Ngay sau đó, Đỗ Mạnh Cường lập tức có chuyến hành trình về với trung tâm TP Huế để thực hiện bộ ảnh thời trang trong cung An Định, là nơi mà vua Khải Định từng sinh sống từ lúc làm thái tử cho đến khi lên ngôi vua. Cung được xây dựng hoàn tất từ năm 1919 (trước đó vào năm 1917 đã được vua Khải Định cải tạo theo hướng kiến trúc hiện đại), đến nay vẫn còn lưu giữ được những cấu trúc chính với vẻ đẹp đi cùng thời gian.

Có thể nói, với cảm hứng thời trang hiện đại nhưng trong BST lần này, Đỗ Mạnh Cường đã khéo léo đặt để những giá trị, tư duy thẩm mỹ hiện đại vào trong những giá trị truyền thống đậm chất đế vương, như một sự hồi tưởng, trân trọng những giá trị, vẻ đẹp của quá khứ, của thời gian.

Dù tồn tại giữa trung tâm TP. Huế cổ kính nhưng cung An Định lại có vẻ đẹp của kiến trúc châu Âu kết hợp những đường nét chạm trổ, trang trí kỳ công có tông vàng đồng, nâu thẫm sang trọng. Trong không gian đậm chất cổ kính, nhuốm màu thời gian, người mẫu Hằng Nguyễn xuất hiện với những thiết kế mang 2 tông màu trắng đen kinh điển, thuộc phần đầu tiên trong BST Xuân Hè của NTK họ Đỗ.

Với BST lần này, điểm nhấn nổi bật nhất có thể cảm nhận rõ nét thông qua các thiết kế của Đỗ Mạnh Cường là cấu trúc bất đối xứng lạ mắt kết hợp với những đường gấp nếp, dựng phom hiện đại, tinh tế.

Với sắc trắng thanh lịch, Hằng Nguyễn diện thiết kế dáng dài với phần vai lệch gợi cảm kết hợp với những gấp, dún tập trung về một bên thân váy.

Hình ảnh gợi cảm nhưng vẫn thanh lịch, chừng mực được Hằng Nguyễn thể hiện qua chiếc váy quây màu đen với điểm nhấn là đường gấp tạo phom ở ngực váy cùng phần dún to bản ở lưng.

Thiết kế táo bạo, khoe trọn tấm lưng trần của người mặc, giúp các bạn gái trở nên nữ tính, kiêu sa.

Trong BST lần này, Đỗ Mạnh Cường tạo nên điểm nhấn thú vị cho sắc đen với hoạ tiết chấm bi nhỏ tạo cảm giác như bầu trời đêm lấp lánh những vì sao.

Nếu như chiếc váy dài tay lệch mang đến sự thanh lịch, nữ tính cho người mặc…

…Thì thiết kế hai dây, xẻ ngực gợi cảm lại phù hợp với những quý cô ưa chuộng sự hiện đại.

Mái tóc búi gọn, kết hợp cùng lối trang điểm mắt khói góp phần tạo ra hình ảnh sang trọng, thanh lịch đến không ngờ.

Ngoài sắc trắng, đen tách biệt, Đỗ Mạnh Cường còn kết hợp cả hai tông màu này trên cùng một tổng thể với áo đi kèm chân váy.

Các thiết kế đều được biến tấu độc, lạ với chi tiết gấp nếp trải dài trên thân áo, thân váy hay phần xẻ tà chừng mực.

Một chút kín đáo, thanh lịch, cổ điển, một chút gợi cảm hiện đại trong những thiết kế mới của Đỗ Mạnh Cường khi đặt vào trong không gian của cung An Định mang màu sắc cổ kính giữa lòng TP Huế đang ngày một phát triển hiện đại tạo nên sự đồng điệu trong tư duy sáng tạo cùng những dấu ấn của thời gian, không thể thú vị hơn.

Một điểm cộng trong bộ ảnh này là phần tạo dáng xuất thần của Hằng Nguyễn, với hình thể chuẩn siêu mẫu, chân dài thể hiện nhiều biểu cảm ma mị, cuốn hút ánh nhìn giới mộ điệu.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin mới nhất