Thời trang

Dior Couture Thu, Đông 2019: Căn nhà u ám của sắc đen nặng nề hay câu chuyện về sự tái sinh trong thời trang?

Ninh Kiều
Chia sẻ

Lấy cảm hứng về kiến trúc cùng bài luận của nhà văn Bernard Rudofsky, Maria Grazia đã mang lại cho show diễn Dior Couture Thu 2019 một gam màu tưởng chừng u ám với sắc đen và những tòa nhà cũ kĩ nhưng khúc cuối lại là sự trỗi dậy mạnh mẽ của niềm hi vọng.

Đến hẹn lại lên, giới mộ điệu trên toàn thế giới theo mọi năm lại hướng về Paris để chiêm ngắm những thiết kế tuyệt đẹp thuộc dòng thời trang cao cấp Haute Couture. Trong đó, Dior là thương hiệu nhận được nhiều sự trông chờ.

Không khiến mọi người thất vọng, Giám đốc Sáng tạo của hãng - Maria Grazia Chiuri tiếp tục đem đến câu chuyện về những bộ cánh mang âm hưởng thập niên, phá chút cổ điển theo đúng nguyên bản “New Look” của Dior, nhưng được thổi hồn theo hơi thở xã hội, mới mẻ và hiện đại hơn.

Lấy ý tưởng từ những tầng tầng kiến trúc từ góc nhìn một tòa nhà cũ kỹ đang dần sụp đổ và câu hỏi được đặt ra trong bài luận của Bernard Rudofsky - nhà văn người Mỹ gốc Áo đương thời của Christian Dior - Trang phục hợp mốt là thế nào? Liệu những phom dáng một thời tạo nên hiện tượng đến nay có còn được xem là “đúng mốt”?

Toàn cảnh show diễn Dior Couture mùa Thu 2019

Mở đầu BST là một thiết kế váy suông, tay lỡ theo đúng nguyên bản của phong cách tối giản. Câu hỏi “Are clothes modern?” - “Thời trang thế nào là hợp mốt” được đưa ra tạo nên vấn đề đồng thời thông báo chuyến hành trình đi tìm câu trả lời bắt đầu!

Những tưởng với thiết kế đầu tiên mở màn, toàn cảnh BST sẽ đi theo định hướng nhẹ nhàng, hiện đại… nhưng không, Maria quyết định tạo nên kịch tính khi phù đầy sắc đen nặng nề lên các thiết kế, đồng thời cô tối đa thị giác, khiến khán giả phải tập trung ngắm nhìn những xử lí bề mặt vải như đan móc, đính kết, phối hợp chất liệu theo tầng lớp…

Những người mẫu xuất hiện trong trang phục đen, bước đi ngạo nghễ với sàn catwalk tái hiện không gian một ngôi nhà cũ kỹ, gần như bỏ hoang đã cho thấy ý niệm táo bạo của Dior. Loạt váy phồng to bản, phần eo thít chặt tôn dáng người phụ nữ là các sáng tạo được trình làng.

Và chắc chắn không thể bỏ qua phom dáng “New Look” đặc trưng với kiểu áo tay suông hoặc loe, cổ đứng và phần eo ôm sát, phía dưới peplum được mix cùng chân váy hay quần mang đến cái nhìn “vừa quen, vừa lạ”.

Maria thật sự đã trả lời câu hỏi do chính mình đặt ra, với cô “hợp mốt” hay “xu hướng” đơn giản chỉ là khái niệm do chính mình đặt ra, sáng tạo không nhất thiết cứ phải lao mình tìm kiếm điều mới mà đôi khi là tái hiện điều cũ với góc nhìn khác biệt, mới mẻ .

Sau hơn 60 bộ cánh tuyền một màu đen, Maria cuối cùng đã “giải thoát” thị giác khán giả khỏi sự bí bách bằng những sáng tạo nhẹ nhàng hơn, từ nâu pha chuyển vàng sáng đến những chiếc váy ombre trên gam pastel nhẹ nhàng.

Đặc biệt, hình ảnh người mẫu cuối cùng kết show, mang trên mình tòa nhà khang trang sáng sủa cũng đồng nghĩa với cái “sáng sủa” trong thời trang. Phom dáng không lỗi mốt, quần áo không “qua thời” mà chỉ đơn giản chuyển đổi để phù hợp hơn cùng thời đại!

Chắc chắn không thể bỏ qua loạt phụ kiện được sử dụng trong show, để tạo nên hình ảnh mang mác những người phụ nữ thập niên 90s nhưng vẫn thật hiện đại, Maria đã mang đến loạt mũ bere, mạng che mặt cùng cách trang điểm mắt khói… đúng với những gì khán giả nhớ đến Dior từ những năm đầu tiên.

Các đường ben, phom dáng váy áo được yêu thích nhất qua những BST trước đây cũng được đem ra trình làng trong show lần này.

Giày gót thấp trên nền tảng chất liệu lưới hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt.

Chia sẻ

Bài viết

Ninh Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất