Thời trang

Điều gì khiến cả làng thời trang 'bấn loạn' vì show diễn của Marc Jacobs tại NYFW Show?

Nhã Uyên
Chia sẻ

Phong cách hoang dã pha lẫn một chút táo bạo trong các thiết kế mới nhất của Marc Jacobs tại NYFS đã thực sự mang đến làn gió độc đáo choáng ngộp cả làng thời trang.

Tuần lễ thời trang New York mùa mốt Xuân/Hè 2018 đã chính thức khởi động vào 6/9 vừa qua. Dù mỗi nhà mốt sẽ mang đến cho sàn diễn những màu sắc và cá tính thời trang riêng nhưng có lẽ màn trình diễn của 56 người mẫu tại buổi trình diễn của Marc Jacobs đã thật sự gây được tiếng vang lớn trong làng thời trang thế giới.

“Vở kịch” được tạo dựng nên từ 56 nàng mẫu trong 56 bộ cánh mang phong cách thời trang nổi bật nhất từ nhà Marc Jacobs.

Ý tưởng lớn mang về tiếng vang nức trời

Khác với mọi lần, năm nay phong cách hoang dã đã được chọn làm “người cai trị” trên đường băng tại NYFW của Marc Jacobs. BST Spring 2018 được cho là có sự pha trộn giữa chủ nghĩa chiết trung (đại diện cho phong cách bình đẳng, mang nét cổ điển với hiện đại, giữa ồn ào - tĩnh lặng, giữa cũ - mới) và phong cách của những người phụ nữ thời những năm 60/70/80. Dễ dàng thấy được điều đó qua những bộ suit có form dáng lạ mắt đến những họa tiết hoa huyền thoại của nhà mốt lâu đời cũng được mang vào BST nhằm tạo nên sự sóng đôi trong thời trang giữa những điều mới mẻ và những nét quen thuộc vốn làm nên lịch sử. Hơn nữa, cả 7 sắc cầu vồng cũng được đưa vào làm niềm cảm hứng cho nhà mốt.

Họa tiết hoa đặc trưng của nhà mốt lớn cũng được mang vào sử dụng trên những thiết kế mang hơi hướng cổ điển.

Điểm cốt lõi của bộ sưu tập là hướng đến sự thanh lịch của người phụ nữ qua những chiếc khăn quấn quanh tóc, bông tai quá khổ, form dáng to rộng và những họa tiết được in trên chất vải sang trọng. Màu sắc của những bộ cánh tuyệt vời nhất kéo dài từ màu hồng đến màu da cam, vàng và xanh với một sự kết hợp giữa các combo đen - trắng cổ điển. Có thể nói rằng, nếu như thiết kế quần áo được lấy cảm hứng từ những năm 80, các bản in họa tiết và màu sắc là từ những năm 70 thì sự kết hợp tạo nên một cái nhìn tổng thể đến từ BST chính vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ ở tất cả các thập kỷ.

Những bộ suit được biến tấu trở nên thời trang hơn qua từng chi tiết từ thắt lưng bản dài đến clutch cầm tay. Đặc biệt, form dáng oversized sẽ là điểm chủ chốt trong BST Spring 2018 của Marc Jacobs nhằm thể hiện những tính cách thời trang riêng đến từ thương hiệu.

Hoặc bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng sự chơi màu nổi trội từ các tông hồng nhạt, hồng đậm và cam chói lọi. Chưa hết, nét hiện đại còn đến từ chiếc túi bump bad (túi đeo hông) vốn đang “làm mưa làm gió” khoảng thời gian gần đây.

Sự lên ngôi của satin turbans: phụ kiện độc nhất vô nhị xuyên suốt buổi diễn

Nếu có để ý và xem qua BST Spring 2018 của Marc Jacobs thì có lẽ ấn tượng dành cho những cô người mẫu với “mái đầu nhiều màu sắc” là điểm nhấn khó mà quên được. Sở dĩ satin turban được cho là nét nổi bật là bởi dù có diện bất cứ bộ cánh với các tông màu đậm nhạt, rực rỡ hay trầm tối thì khăn turban vẫn phát huy đúng công dụng của nó là một phụ kiện trang sức có nhiệm vụ góp phần làm cho tổng thể trở nên “đắt giá” và hoàn hảo hơn. Sự chơi màu sắc điêu luyện của Marc Jacobs có vẻ đã đạt đến độ thường thừa khi luôn sử dụng những cách táo bạo nhất trong thời trang để thử nghiệm các phong cách khác nhau và không bao giờ đưa ra một cái gì đó mà giới mộ điệu đã nhìn thấy quá nhiều.

Tông màu xanh rêu đi kèm với turban ánh bạc.

Hay vàng xanh kết hợp sẽ mang lại điều mới mẻ.

Nét cổ điển từ những năm 60/70 nay đã trở lại và bắt sóng kịp với thời đại.

Quy tụ dàn chân dài “đặc biệt đắt giá”

Ngoài các yếu tố thời trang mà BST mang lại thì sự xuất hiện của những ngôi sao của làng mẫu thế giới như bộ đôi Kendall Jenner và Gigi Hadid đã làm cho người hâm mộ sôi sục đón chờ từng tin tức. Nhà thiết kế huyền thoại đã nhờ sự trợ giúp của các cô gái nổi tiếng bậc nhất trong show diễn tuyệt vời này để làm tăng thêm sức mạnh truyền thông cũng như khẳng định thêm hình ảnh hoàn hảo của nó. Bạn có thể thấy cả Kaia Gerber nàng mẫu nhí 16 tuổi và cả Winnie Harlow - “bóng hồng” bị bạch biến đã phá vỡ mọi giới hạn trên sàn catwalk.

Kaia Gerber Kaia đã “đóng khung” trong chiếc váy đính hạt màu vàng tươi với đóa hoa lớn ở vai. Sự kết hợp giữa sắc vàng trang phục và sắc đen phụ kiện từ đôi găng tay dài đến chiếc khăn che dấu mái tóc đã mang đến cho gương mặt đại diện nước hoa của hãng trở nên nổi bật hơn rất nhiều. 

Winnie Harlow trong bộ cánh dài thướt tha có sự ton-sur-ton từ trangn phục đến turban.

Đặc biệt nhất phải kể đến bộ cánh của Gigi Hadid trên đường băng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng cô ấy hoàn toàn thả rông trong chiếc áo xuyên thấu. Một bộ cánh tông vàng với loạt phụ kiện từ đôi dép nâu, túi đeo hông, túi đeo chéo, và một chiếc khăn turban to lớn.

Kendall Jenner táo bạo trong mẫu áo xuyên thấu khiến cho hàng ngàn người phải thốt lên ngạc nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Nhã Uyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất