Thời trang

Đồ diễn của sao Hàn: sexy một cách tinh tế nhưng đôi lúc lại gây phản cảm!

Thục Chinh
Chia sẻ

Chỉ vì thể hiện hình tượng sexy, đôi lúc tình trạng gây "nhức mắt" vì trang phục quá ngắn của sao Hàn khiến người xem phải đỏ mặt.

Trong những năm trở lại đây, một loạt các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc thế hệ mới ra đời, tiếp nối thời kỳ hoàng kim của các idol group huyền thoại như Wondergirls, SNSD, T-ara,v.v…. Những nhóm idol nữ thế hệ mới phải kể đến AOA, Exid, sau đó là Twice, GFriend, Red Velvet,v.v…. Những điểm chung trong việc hướng tới hình tượng của các nhóm nhạc nữ này là sự trẻ trung, năng động, đáng yêu nhưng không thiếu sự gợi cảm, quyến rũ.

Để hướng đến những hình tượng đó, việc xây dựng phong cách thời trang biểu diễn cho các idol Hàn là yếu tố quyết định quan trọng. Có thể thấy, xu hướng trang phục của các nhóm nhạc Hàn tại các sân khấu đều chạy theo một điểm chung là sexy, khoe đường cong cơ thể, đặc biệt là vòng eo và đôi chân. Dưới đây là những item thời trang chủ yếu giúp các idol nữ tạo dựng hình tượng vừa quyến rũ vừa khỏe khoắn tươi trẻ.

Crop top - lựa chọn hàng đầu 

Các nhóm nhạc nữ chủ yếu trình diễn những bản nhạc Dance sôi động kết hợp cùng vũ đạo. Chính vì thế, crop top là trang phục vừa giúp họ thoải mái khi biểu diễn, phù hợp với concept bài hát lại vừa khoe được vòng eo và múi cơ bụng gợi cảm.

Seolhyun AOA khoe eo thon với croptop trắng đơn giản mix cùng áo khoác bomber và quần sóoc.

Joy của Red Velvet khoe vẻ sexy với croptop hai dây và mix cùng váy xòe ngắn.

Các thành viên của nhóm Twice rất chuộng phong cách thời trang thể thao, năng động nhiều màu sắc. Cô nàng Momo khoe cơ bụng khỏe khoắn với áo ba lỗ crop top thể thao.

IOI cũng là tín đồ của phong cách sporty khi chọn crop top thể thao cho trang phục biểu diễn.

Áo trễ vai 

Item này cũng là một trong những “vũ khí” tôn lên sự gợi cảm một cách tự nhiên, khéo léo bởi khoe được đôi vai trần.

Chaeyeon IOI thiên về phong cách kẹo ngọt với áo trễ vai trắng tinh khôi kết hợp cùng váy dây đai.

Sana của “biệt đội” Twice diện áo hở một bên vai với màu sắc sporty.

Cô nàng có vẻ được stylist ưu ái dành tặng áo trễ vai. Item trễ vai đen đơn giản kết hợp với chân váy caro theo style preppy - phong cách học sinh trung học châu Âu.

Và những kiểu quần áo “phản chủ”

Thế nhưng vẫn có những “tai nạn” hay những sự “quá đà” về trang phục biểu diễn của các idol nữ. Tình trạng váy quá ngắn, hay áo quá hở khiến người xem phải “đỏ mặt” khi các cô nàng chuyển động, thực hiện vũ đạo.

Quần soóc ngắn là loại trang phục thường xuyên có mặt trong các outfit biểu diễn của các idol nữ bởi sự gợi cảm, năng động. Thế nhưng đã có không biết bao nhiêu ca không kịp “chữa cháy” vì chiếc quần này, những sự cố lộ “da thịt” gây nên sự phản cảm trên sân khấu biểu diễn trực tiếp.

Các stylist cũng không thể “đo lường” được khả năng xảy ra sự cố lộ hàng , chỉ cần chuyển động một chút thôi những tình huống xấu hổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào bởi những chiếc quần “thiếu thốn” chiều dài như thế này.

Chiếc váy này không quá là phản cảm tuy nhiên hơi mất thẩm mỹ. Tà váy xẻ cao để lộ quần trong và đai đeo chân là “dụng ý” của stylist. Tuy nhiên thay vì chọn màu quần trong nổi bật khác màu, stylist nên thay bằng item cùng màu với chiếc váy bên ngoài.

Cùng một phong cách phông ba lỗ crop top - quần rằn ri. Tuy nhiên bộ đồ của Momo (bên trái) lại tạo sự nhạy cảm hơn so với trang phục của Tzuyu bởi thêm chiếc body suit lưới.

Điều nguy hiểm nhất khi mặc crop top mà thực hiện các vũ đạo mạnh là để lộ phần áo bên trong. Để khắc phục điều này, các idol nữ chủ yếu mặc áo bra top, áo quây kín đáo khi diện crop top. Tuy nhiên với trường hợp này stylist lại bất cẩn để cô nàng mặc nội y, để lại hình ảnh không mấy đẹp mắt.

Exid là nhóm nhạc chủ yếu đi theo style sexy. Sự cố trang phục là trường hợp hi hữu xảy ra đối với các cô gái của Exid. Chỉ vì chất liệu vải quá mỏng, quá ôm da thịt làm cho phần áo nội y bên trong còn nổi hơn cả áo bên ngoài. Một bài học nữa được rút ra : diện áo quá mỏng là một tội ác !

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất