Thời trang

Đêm khai màn: Trang Khiếu-Hoàng Thùy bắt tay đại náo sàn runway

Chia sẻ

Tuần lễ thời trang Việt Nam- Vietnam International Fashion Week xuân/hè 2016 đã chính thức lăn bánh cho ngày diễn đầu tiên tại trung tâm hội nghị Gem Center từ ngày 23-26/04. Một đêm thăng hoa với các mẫu trang phục ấn tượng cùng dàn model đẹp đến nao lòng .

ngay1

Tôi là người Việt Nam

Mở đầu đường băng là đội chủ nhà Việt Nam mà người đứng đầu là NTK Công Trí. BST mang tên “Lúa” lấy hứng cảm từ chuyến đi về miền Tây sông nước, băng qua cánh đồng lúa đang trĩu nặng hạt. Từ đó lửa trong ý tưởng sáng tạo của anh bắt đầu hình thành, đưa nét đẹp làng quê trường lên tuần lễ thời trang Tokyo Fashion Week vừa qua. Để chiều lòng giới mộ điệu, Công Trí đã đồng ý tái hiện lại BST một lần nữa tại quê nhà.
ngay3 ngay4

Đã là lần trình diễn thứ 2 nhưng nhiều người vẫn bị choáng ngợp bởi các thiết kế đã hướng đến sự duy mỹ đi từ đường cắt, cách xử lí chỉ kim tuyến, voan, đường thêu 3D cùng kỹ thuật Smocking trên nền chất liệu lụa Tân Châu (lãnh Mỹ A), chất liệu quốc bảo của dân tộc.
thoitrang5 thoitrang6

Ngoài ra, điểm thu hút trong các thiết kế của Công Trí lần này là sự hiện diện của hai “It Girl” Trang Khiếu và Hoàng Thùy, mỹ nam Rocker Nguyễn, người mẫu-BTV Trương Thanh Trúc và “đệ nhất làng mẫu” Thanh Hằng, khiến nội giới phải xuýt xoa khen ngợi vì nét đẹp từ thần thái, từ nhan sắc cũng như độ lộng lẫy đến từ xiêm y.

thoitrang7 thoitrang8 thoitrang9

Bức tranh đa sắc tộc

Tiếp tục màn trình diễn là BST đến từ nước láng giềng Malaysia- Joe Chia với phong cách monochrome là chủ đạo. Thường những bảng màu cơ bản sẽ đem đến cho mọi người cái nhìn nhàm chán, nhưng đằng này thì ngược lại. Các thiết kế đã mang đến cho mọi người cái nhìn sâu hơn về văn hóa nước bạn.

thoitrang10 thoitrang11 thoitrang12

Điển hình là chiếc mũ Mandarin đáng yêu và trang phục truyền thống Baju Melayu của người Mã Lai kết hợp rất sáng tạo cùng áo khoác bomber, poncho… kèm theo là chiếc quần culottes phảng phất gia vị những năm thập niên 70s-90s (phong cách rất được giới trẻ xứ sở Kim chi và đất nước mặt trời mọc ưa chuộng) .

thoitrang13

Đồng thời cách mix layer bay bổng nhiều tầng lớp nhưng không gây cảm giác nặng nề, rườm rà là điểm nhấn cho tổng thể các thiết kế.

thoitrang14 thoitrang15

Chân dài Việt khẳng định được vị trí trong làng mốt

Chủ đề chính của bộ sưu tập Harper’s Bazaar by Cory Couture dưới bàn tay tài hoa của NTK Cody Trần tái hiện nền văn hóa trù phú của Á châu mà điểm gần nhất là xứ sở mặt trời mọc Nhật Bản kết hợp cùng phong cách Âu châu thời thượng, yêu kiều và đậm chất quý tộc.

thoitrang16 thoitrang17

Bộ sưu tập như trộn lẫn phong cách đương thời và nhiều dấu ấn khác nhau qua từng giai đoạn trong dòng chảy thời trang tạo nên một bức tranh đa sắc diện. Song song đó là cách phối hợp truyền thống với những trải nghiệm mới trong chất liệu và kỹ thuật. Đặc biệt là chất liệu taffta, oganza, kỹ thuật dựng phom bất đối xứng phối hợp lối thêu chỉ vàng truyền thống thủ công của người Nhật chính là điểm sáng của BST.

thoitrang18

thoitrang19

Ngoài ra mấu chốt lần này tại buổi đầu tuần lễ thời trang chính nhờ phong thái lạnh lùng, bước sải chuyên nghiệp của các người mẫu.

thoitrang20 thoitrang21

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất