Thời trang

Đây là chiếc áo 'vạn năng' mọi dân du lịch đều mơ ước

Theo Emdep
Chia sẻ

Bởi với chiếc áo "vạn năng" này, bạn có thể thoải mái giao tiếp với người dân bản địa, mà chẳng cần đến tiếng Anh.

Nếu ai đó nói thời trang chỉ mang lại cái đẹp, thì có lẽ vẫn còn thiếu. Hãy nhìn chiếc áo phông đơn giản nhưng cực kỳ “vạn năng” sau đây, để thấy được quyền lực tối thượng của thời trang.

Thoạt nhìn chiếc áo phông trông bình thường như mọi chiếc áo khác. Nhưng nếu là dân du lịch chính hiệu, hẳn bạn sẽ hiểu được phần nào. Điểm đặc biệt của áo là trên áo có in đầy đủ biểu tượng, từ ăn, ngủ, đi vệ sinh, uống nước, đến dùng điện thoại… Chiếc áo là minh chứng rõ ràng rằng thời trang không chỉ biểu thị cái đẹp, mà nó còn phải mang đến sự tiện lợi, hữu dụng nữa.

Với dân du lịch, cũng có lúc không thể giao tiếp với người bản xứ bằng ngôn ngữ, mà phải dùng ngôn ngữ hình thể. Nghĩa là khua chân múa tay loạn xạ, miễn sao cho người kia hiểu được ý mình. Việc vẫy tay liên tục để gọi taxi trông có vẻ buồn cười, nhưng nó lại là cách duy nhất trong trường hợp bạn không nói được tiếng Anh hoặc tiếng của người bản địa. Tương tự như thế, trong các hoàn cảnh khác như cần ăn món gì, cần uống nước, cần dùng điện thoại… bạn có thể phải sử dụng tối đa tay chân, hoặc vẽ lên giấy, xuống đất hay bất cứ nơi nào có thể vẽ được.

Mọi rắc rối trong bất đồng ngôn ngữ được giải quyết nhờ chiếc áo phông đơn giản này. Và rất nhanh chóng nó đã trở thành chiếc áo mọi dân du lịch đều yêu mến và mơ ước sở hữu một chiếc.

1

Chiếc áo có 40 biểu tượng khác nhau. Trong ảnh một khách du lịch đang chỉ vào biểu tượng chiếc giường, bên trên là mái nhà, bày tỏ ý muốn được thuê phòng nghỉ.

2

Khi muốn góp ý về vấn đề nước uống, thì chỉ vào biểu tượng cốc nước và “dislike” (không thích).

3

Khi muốn hỏi về cái mở bia, chỉ cần chỉ vào biểu tượng là xong, đỡ mất thời gian nát óc nghĩ ra từ ngữ đúng để nói.

4

Khi muốn mua vé tàu, nhớ mặc chiếc áo này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Emdep

Tin mới nhất