Thời trang

Đây là BST ấn tượng nhất mùa Thu Đông Couture khiến người xem chìm trong 'ảo giác'

Thục Chinh
Chia sẻ

Thiết kế 3D khiến người xem cảm tưởng được sự chuyển động trên bộ váy và cả màn trình diễn trong bể nước của các nhạc công đã làm nên show diễn thời trang ấn tượng trong tuần lễ Thu Đông Couture này.

Bước qua một mùa thời trang Cruise/Resort (du lịch) rồi Menswear, làng mốt thế giới tiếp tục “khuấy đảo” một mùa hè sôi động với tuần lễ thời trang Couture, trình làng những thiết kế sắc nét tính hội họa và thẩm mỹ cao. Trong mùa Couture 2017 này, làng thời trang gọi tên bộ sưu tập của nhà thiết kế Iris van Herpen người Hà Lan bởi những mẫu trang phục gây ấn tượng mạnh về thị giác và trí tưởng tượng.

Vì sao bộ sưu tập Thu Đông Couture của Iris van Herpen lại “nổi bật giữa một rừng hoa” như vậy, dưới đây là những minh chứng :

Những chiếc đầm 3D gây “nhiễu loạn thị giác”

Nhắc đến những thiết kế Couture, người ta nghĩ ngay đến những bộ cánh sa hoa, được dày công chăm chút tỉ mỉ hoàn thành bởi những người thợ tài năng xuất sắc. Khác với những thiết kế Couture may thủ công của các nhà mốt nổi tiếng như Dior, Elie Saab hay Versace, Iris van Herpen chọn một lối đi riêng có phần táo bạo : Sự màu mè rực rỡ, sự uyển chuyển mềm mại của những chiếc đầm được lược bỏ, thay vào đó là những thiết kế 3D đầy trừu tượng mang concept thời tương lai.

Xuyên suốt buổi trình diễn bộ sưu tập là những bộ cánh mang kết cấu 3 chiều đầy sắc thái trừu tượng. Bộ cánh được tạo thành hình hàng trăm bông hoa hồng là điểm sáng của bộ sưu tập.

Chiếc đầm dài trong suốt nổi bật bằng họa tiết đốm chấm.

Các thiết kế có thể thấy Iris van Herpen đã chịu ảnh hưởng sâu sắc của hai nguồn cảm hứng bất tận từ thiên nhiên, đó là nước và không khí khiến người xem cảm nhận được “trọng lượng” mà bộ sưu tập đem lại.

Không mềm mại nữ tính như những bộ váy Couture đính hoa hay kim tuyến, chiếc váy kim loại vẫn tôn lên sự sexy một cách tự nhiên và phóng khoáng.

Và cả chiếc đầm ren hoạt tiết quả trám này cũng gây ảo giác không kém.

Chất liệu trang phục “không giống ai” , tạo nên những đường họa tiết “ảo điệu” 

Chiếc đầm”ảo giác” lấy cảm hứng sáng tạo từ dòng nước cuộn chảy tạo hiệu ứng bắt mắt, những tấm vải bạc sáng bóng được gia công thành những sợi vải mảnh và cứng, tạo thành họa tiết 3D , khiến người xem cảm tưởng những dòng nước đang chuyển động thực sự.

Hàng trăm bông hoa bằng kim loại đã làm nên tuyệt phẩm thời trang đáng ngưỡng mộ thế này đây.

Màn trình diễn âm nhạc …trong bể nước 

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu trong một show diễn thời trang. Thế nhưng để tăng vẻ thần bí cho không khí trình diễn của bộ sưu tập, nhà thiết kế người Hà Lan đã nảy ra ý tưởng đưa các vũ công chơi nhạc vào trong bể nước để biểu diễn.

Không gian biểu diễn xung quanh bao trùm trong bóng tối và được thắp sáng bằng ánh đèn từ trong bể kính.

Không chỉ có các nhạc công mà các ca sĩ cũng có một màn biểu diễn dưới nước đầy thán phục.

Video trình diễn bộ sưu tập Iris van Herpan với màn chơi nhạc trong bể nước :

https://www.youtube.com/watch?v=ACuDvhCd4O8

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất