Thời trang

Đâu thua kém Gucci, người mẫu Kenzo cũng 'cưỡi' xe cub, motor 'chất đừng hỏi'

Thục Chinh
Chia sẻ

Kenzo mở màn chào Hè 2017 bằng lookbook đẳng cấp mang tinh thần văn hóa của người Nigeria châu Phi, toát lên thông điệp mạnh mẽ: Đoàn kết là sức mạnh!

Hãng thời trang Kenzo đã mang bộ sưu tập mùa Hè 2017 đến với vùng đất châu Phi nhiệt đới nóng bỏng. Tinh thần high fashion đã được lột tả trong concept mang đậm văn hóa của người Nigeria Tây Phi. Hòa quyện hai sắc thái thời trang hiện đại và truyền thống trở thành một, quản lí của Kenzo cùng nhà làm phim Akinola Davies Jr đã mang đến những thước phim thời trang ấn tượng để khởi động một mùa Hè sôi động trong làng mốt thế giới.

Kenzo mở đầu bằng hình ảnh hai người mẫu nam châu Phi xuất hiện trong concept lãng tử, phiêu trần của những chàng thanh niên hiện đại, điệu nghệ khi “cưỡi” trên mình chiếc xe cub thành thị cổ điển.

Bộ ảnh được thực hiện với sự tham gia của nhiếp ảnh gia Ruth Ossai và stylist Ibrahim Kamara, hai người đã mạo hiểm rồi bắt gặp được những người da đen ở thị trấn Nsukka, Nigeria. Họ nhận thấy vẻ đẹp và nét quyến rũ rất riêng của con người nơi này, nói cách khác nét đẹp của họ “phản chiếu” đúng tinh thần, quan niệm về cái đẹp mà Kenzo đang hướng tới.

Có thể thấy, mùa Hè năm nay, bộ sưu tập thời trang của Kenzo bắt đầu phong phú hơn bằng những kiểu áo sơ mi chấm bi hay họa tiết hình học, mang sắc thái rực rỡ của mùa Hè. Đâu đó vẫn phảng phất nét phong trần, bụi bặm qua những chiếc quần khaki hay giày da vintage.

Kenzo cho ra đời phụ kiện “đinh”: kính gương, mũ tai bèo.

Xe cub và motor trở thành biểu tượng bất hủ cho phong cách thành thị.

Vẻ đẹp của các cô gái trên miền đất Nsukka trong bộ sưu tập Hè 2017 của Kenzo.

Nhà làm phim Akinola Davies Jr. và nhiếp ảnh gia Ruth Ossai thực hiện ý tưởng này đều là người Nigeria, bộ sưu tập của Kenzo đã phản ánh những nghi lễ, tập tục trong cộng đồng người bản xứ Igo thuộc phía nam Nigeria.

Concept của bộ ảnh tô đậm văn hóa truyền thống, cái đẹp ẩn mình trong những lễ hội của người Nsukka mang tên: Onwa Eto, Onwa Ise and Onwa Esa.

Những chàng trai, cô gái vùng đất Nigeria mang đến năng lượng trẻ trung nhưng không mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có của họ, những con người sinh ra trên miền nhiệt đới.

Người Igbo, Nigeria có câu tục ngữ ““Gidi gidi bu ugwu eze”, có nghĩa “đoàn kết là sức mạnh”. Họ đã đem ý nghĩa và tinh thần của câu nói này để truyền tải qua bộ sựu tập của hãng thời trang Kenzo.

Bộ ảnh sẽ được xuất hiện trong ấn bản đầu tiên của Kenzo Folio - một ấn phẩm xuất bản hàng quý, trình làng những thiết kế ấn tượng nhất.

Không chỉ có những bức ảnh mà sắp tới sẽ xuất hiện video quảng bá bộ sưu tập của Kenzo mang đậm hơi thở vùng đất Tây Phi nóng bỏng này vào ngày 27/04 tới đây.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất