Thời trang

Dân Trung quốc 'tẩy chay' Versace - Dương Mịch lập tức hủy hợp đồng đại diện

Văn Luân
Chia sẻ

Nhà mốt Ý Versace đã dính phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ người dân Trung Quốc khi ra mắt thiết kế áo thun in tên các thành phố trên thế giới "đụng chạm" đến chính trị.

Nối gót thương hiệu Dolce & Gabbana tới lượt hãng Versace đã bị toàn thể dân Trung Quốc “tẩy chay” khi ra mắt mẫu áo thun in tên thành phố của các quốc gia trên thế giới. Loạt ảnh chiếc áo thun của nhà mốt Ý được lan truyền mạnh mẽ trên mạng vào cuối ngày 10/8, khi tên thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải thì thuộc Trung Quốc riêng Hong Kong và Macao thì được in riêng thành như thể một “quốc gia” riêng biệt.

Ai cũng biết sự căng thẳng chính trị trong các cuộc biểu tình ở Hong Kong đối với Trung Quốc vẫn còn rất “khắc nghiệt” . Thế mà kiểu áo phông được tung ra vào thời gian này thì thật sự gây ra sự nhạy cảm về vấn đề dân tộc và chủ quyền lãnh thổ.

Chiếc áo thun khiến toàn thể người dân Trung Quốc nổi giận , đòi tẩy chay thương hiệu này ra khỏi xứ sở đông dân

Hồi tháng 6 vừa qua, Dương Mịch đã được thương hiệu Versace chọn làm gương mặt đại diện cho khu vực Châu Á ngay sau khi tin tức này nổ ra, phía công ty của cô ngay sau đó đã thông báo hủy hợp đồng với bên nhà mốt Ý ngay lập tức sau khi scandal này phủ sóng đầy trên mạng.

Dương Mịch lập tức hủy hợp đồng với Versace dù trước đó đã kí hợp đồng chưa được hơn 2 tháng ngay sau khi scandal liên quan đến “vấn đề nhạy cảm đến chính trị” nổ ra

Phía đại diện của nhà mốt Ý Versace đã “khẩn thiết” xin lỗi và hứa sẽ hủy bỏ toàn bộ mẫu thiết kế này với lời chia sẻ sau: ” Chúng tôi thành thật xin lỗi khi sai sót trong quá trình thiết kế dẫn đến một số thành phố không được đặt cùng tên quốc gia. Đây là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi thừa nhận mọi sai lầm và sẽ rút kinh nghiệm trong việc lên thiết kế sau này. Chúng tôi yêu đất nước Trung Quốc”. nhưng có vẻ cư dân mạng bác bỏ lời xin lỗi cho rằng việc này không thể tha thứ được,

Weibo của Versace gửi lời xin lỗi đến toàn thể dân Trung Quốc nhưng có lẽ vẫn chưa nguôi ngoai được cơn giận của netizen xứ này

Đây có lẽ là một trong những lỗi lầm mà các “ông lớn thời trang” hàng đầu thế giới cần thật sự rút kinh nghiệm khi lên các thiết kế đụng chạm đến văn hóa, chính trị của các nước Châu Á nói chung, sự việc như thế này không những ảnh hưởng đến tiếng tăm của hãng mà ngay cả doanh thu cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Trung Quốc là đất nước ” tiềm năng” khi dân số đông nhất nhì thế giới và sức mua đồ hiệu của họ cũng cực kì mạnh mẽ, không thua kém bất kì dân tộc nào, trước đó làn sóng tẩy chay nhà mốt D&G đã khiến mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba cũng quay mặt và hủy bỏ hợp đồng với nhãn hàng.

Dương Mịch sắc sảo trong loạt hình được Versace đăng tải với vai trò là gương mặt đại diện đầu tiên của thương hiệu tại Trung Quốc hồi tháng 6 giờ đây đã phải gửi lời chào tạm biệt đến hãng

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất