Thời trang

Concept sân khấu - món khai vị 'ngon' hơn cả bữa chính

Khang Phạm
Chia sẻ

Dường như đã từ rất lâu, những concept sân khấu đã trở thành một phần không thể thiếu trong bất cứ tuần lễ thời trang trên thế giới nào.

Như một thông lệ, khi tuần lễ thời trang bắt đầu từ thành phố New York và kết thúc tại thủ đô Paris, những xu hướng mới cũng theo đó mà ẩn hiện trên các BST độc đáo từ các nhà mốt danh giá nằm trong khuôn khổ Xuân Hè hay Thu Đông.

Họ luôn vận động tư duy sáng tạo của bản thân để biến hóa thông qua từng thiết kế, cũng như tô điểm cho sàn runway trở nên ấn tượng và độc đáo nhất có thể. Tuy nhiên, bên cạnh sự hào nhoáng, lấp lánh của các trang phục thì khán giả khắp nơi trên thế giới lại luôn chờ mong những sân khấu hoành tráng từ loạt thiên tài làng mốt.

chanel-rtw-fall-winter-2013

Ông hoàng Karl Lagerfeld luôn biến hóa các sàn diễn thời trang của mình trở nên khác lạ và độc đáo qua mỗi mùa.

Đặc biệt hơn hết, đây không chỉ là một trong những trào lưu trường tồn theo thời gian mà còn được xem như món khai vị quý tộc chiêu đãi tất cả các tín đồ thời trang trước khi tham dự trong các show diễn danh giá. Mỗi NTK đều mang đến một cách thiết kế sân khấu riêng kèm theo đó là sự sáng tạo bay bổng với hình ảnh đậm chất riêng đến từ chính những bản ngã trong con người mình.

6dda7794fc7b404efc396eb341c6bbfe

Nhà mốt Givenchy mang hình ảnh sân khấu bóng rổ lên sàn diễn thời trang của mình. Đây chính là một trong những khai vị tuyệt diệu thay đổi những thiết kế sàn runway chữ T mà mọi người thường nhìn thấy.

7a-e10ce

Alexander McQueen lại mang đến hình ảnh những cánh rừng cuối mùa thu tại nước Anh xinh đẹp. Các người mẫu xuất hiện ẩn hiện trong làn khói mờ ảo nhẹ nhàng cùng những bước chân uyển chuyển thể hiện đúng tinh thần của BST.

26dior-hartman-slide-97i0-jumbo

Nhà mốt Christian Dior cũng đem hình ảnh vị lai lên sàn runway cùng gam hồng pastel nhẹ nhàng.

anya-hindmarch

Hình ảnh nhân bản những nàng mẫu như một chiếc kính vạn hoa khiến các khán giả hâm mộ vô cùng bất ngờ và thích thú.

chanel-fall-2011

Nhà mốt Chanel đã đem đường phố Paris thu nhỏ lên sàn diễn runway Thu Đông 2011.

chanel-fall-2012

Các khán giả như bước vào khu vườn băng giá cùng các mẫu thiết kế đậm hình ảnh những quý cô mùa Đông đến từ Bắc Cực.

chanel-fall-2014

Cả siêu thị bỗng chốc thu bé lại bằng một show diễn Chanel Thu Đông 2014.

dior-haute

Tại một diễn biến khác, Raf Simon đã đem cả vườn hoa xinh đẹp vào sàn diễn trong BST đầu tiên của mình tại nhà mốt Dior.

lv-2012

Sàn diễn Louis Vuitton năm 2012 đã mang đến cả ký ức tuổi thơ bằng việc tái tạo hình ảnh chiếc vòng xoay ngựa gỗ cùng những thiết kế nhẹ nhàng, trẻ trung thể hiện vẽ nữ tính của phái nữ.

lv-2013

Ngoài hình ảnh siêu thị, vòng xoay ngựa gỗ thì ngay cả chiếc thang máy cũng được đưa vào sàn diễn Louis Vuitton năm 2013.

lv-fall-2012

Chuyến tàu cổ điển đã đưa các khán giả về với hình ảnh những quý cô thập niên 20 thanh lịch và đậm chất Pháp.

ulyana-sergeenko

Một kiểu sân khấu được thiết kế như cuốn sách bao gồm nhiều câu chuyện cổ tích mang làn gió thần tiên.

Tuy nhiên, không chỉ quốc tế mà ngay cả những nhà thiết kế trong nước cũng biến hóa các sân khấu của mình trở nên ấn tượng không hề thua kém bạn bè năm châu. Họ cũng đem đến từng chủ đề phù hợp với mỗi BST trình làng trong show diễn. Bên cạnh đó, các tài năng này cũng thể hiện rất rõ nét riêng không đụng hàng với bất kì ai. Trong đó, không thể nào không kể đến Đỗ Mạnh Cường, Chung thanh Phong hay loạt sàn runway của tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam.

1b-1481387809931

Show diễn của NTK Chung Thanh Phong khiến khán giả như mê đắm với lối thiết kế sân khấu mang hơi hướng vị lai cùng đường băng chuyền ánh sáng độc đáo.

2a-1481387841301

Đỗ Mạnh Cường mang người xem đến với hình ảnh thanh bình của ruộng lúa thơm ngát cùng vẻ đẹp đậm chất Việt Nam trong show diễn Xuân Hè 2016 mang tên Country Side.

3a-1481387904128

NTK cũng đã biến hoá trở nên cá tính hơn trong việc thiết kế sân khấu trong show diễn Thu Đông 2016. Hình ảnh các khối cầu lớn nhỏ sắp đặt xen lẫn với nhau tạo nên bầu không khí huyền bí từ cái tên Đỗ Mạnh Cường.

5a-1481387778267

Hình ảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ như được tái hiện trong show diễn Fashion is Fearless từ rất nhiều NTK trẻ trong làng mốt Việt.

6c-1481387715825

Quốc hoa Việt Nam xuất hiện trên sân khấu của tuần lễ thời trang quốc tế Xuân Hè 2016 diễn ra tại TPHCM.

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất