Thời trang

Chung Thanh Phong phản ứng khi bị cho là bám víu celeb và giỏi chiêu trò PR

Lê Châm
Chia sẻ

Chung Thanh Phong chia sẻ, Minh Tú không thể "biến hóa" được hết tất cả các phong cách thời trang cho những BST của mình. Đó là lí do anh sẽ hợp tác với các người mẫu khác để ý đồ, thông điệp của BST được chuyển tải chính xác nhất đến công chúng.

- Việc hợp tác với những người mẫu đình đám trong làng giải trí Việt, thậm chí là người mẫu nước ngoài. Mới đây, Lukkade xuất hiện trong BST của anh tạo nên những điều tiếng rằng Chung Thanh phong chỉ giỏi bám víu celeb để nâng cao tên tuổi và giỏi chiêu trò PR, anh nghĩ sao?

- Khi nghe ý kiến này, Chung Thanh Phong cảm thấy không thuyết phục chút nào. Bởi vì Chung Thanh Phong vốn không thích chiêu trò. Nếu PR, mình sẽ PR một cách lành mạnh. Trong bộ sưu tập She's A Goddess vừa rồi, 3 cô gái - 3 nhân vật đình đám ở 3 độ tuổi, 3 ngành nghề và 3 đỉnh cao khác nhau. Việc 3 nhân vật này cùng xuất hiện là nhằm phục vụ đúng ý đồ, concept của bộ sưu tập chứ không phải Chung Thanh Phong dùng tên tuổi của họ để PR cho show diễn của mình.

Thực sự có rất nhiều nhà thiết kế dùng chiêu trò hay sử dụng những tên tuổi chẳng liên quan đến concept của bộ sưu tập. Ví dụ như sử dụng các tên tuổi đang hot tại thời điểm đó hay dính scandal khiến mọi người chú ý,… Theo Phong đó là chiêu trò PR không lành mạnh. Chung Thanh Phong không thích và sẽ không làm như vậy.

- Nhưng rõ ràng Lukkade xuất hiện chắc chắn đã làm bộ sưu tập của Chung Thanh Phong được chú ý nhiều hơn, không sai chứ?

- Cũng là yếu tố cộng hưởng, Lukkade là một trong những tên tuổi đang nổi đình nổi đám và đang có sức ảnh lớn trong khu vực. Nhưng đâu phải cứ muốn là mời được Lukkade. Chung Thanh Phong đã gửi hình ảnh, video các show thời trang của mình trước đây đến Lukkade. Sau khi nhìn qua loạt thiết kế của Chung Thanh Phong, cô ấy đã đồng ý trước khi đề cập đến cát-xê.

Với Chung Thanh Phong, truyền thông là con dao hai lưỡi. Nếu như Lukkade mặc một bộ trang phục xấu trong show diễn thì chẳng khác gì Chung Thanh Phong tự giết mình. Phong luôn nghiêm túc bởi yếu tố cộng hưởng chứ không phải sử dụng danh tiếng của người khác để đánh bóng tên tuổi của mình một cách ảo diệu.

- Theo Chung Thanh Phong, điều gì làm nên sự thành công của một nhà thiết kế thời trang, có phải là những bộ trang phục được người nổi tiếng mặc?

- Chung Thanh Phong không cho rằng sự thành công của một nhà thiết kế thể hiện bằng việc những bộ quần áo được người nổi tiếng mặc. Bởi vì rất nhiều nhà thiết kế cho mượn đồ, tài trợ đồ.

Theo Phong nghĩ, sự nổi tiếng và thành công của một nhà thiết kế sẽ dựa vào một số tiêu chí. Thứ nhất, phải thể hiện được dấu ấn cá nhân trong những bộ trang phục mà họ sáng tạo nên. Thứ hai, đó là sự vững mạnh trong thương hiệu, thể hiện ở số lượng và quy mô của cửa hàng thời trang. Thứ ba, sản phẩm của nhà thiết kế đó có thể đến gần với công chúng. Những bộ quần áo không chỉ xuất hiện riêng trên thảm đỏ mà ngay cả tại những bữa tiệc, trong đời sống thường ngày. Sản phẩm của họ được nhiều người sử dụng thì đó mới gọi là thành công.

Điều quan trọng hơn nữa là sự hoạt động liên tục của nhà thiết kế từ năm này qua năm khác, thể hiện ở các show diễn cá nhân. Hoặc những dự án thời trang hoành tráng sẽ minh chứng cho sự phát triển của họ.

- Tuy nhiên, việc nhà thiết kế nổi danh hơn khi trang phục được nhiều người nổi tiếng mặc là điều không thể phủ nhận, anh đánh giá ra sao về sự ảnh hưởng này?

- Chính xác! Chung Thanh Phong không phủ nhận vấn đề này. Nhưng việc được người nổi tiếng mặc trang phục chỉ là một trong những yếu tố góp phần giúp nhà thiết kế thành công hơn, giống như “hổ mọc thêm cánh” chứ không phải là yếu tố quyết định sự thành công của một nhà thiết kế.

 - Anh có nhắc đến thói xấu của nghệ sĩ làm tôi liên kết với một số vụ quỵt tiền ầm ĩ trong showbiz, liệu Chung Thanh Phong giải quyết ra sao khi bị quỵt tiền thiết kế?

- Thực ra Chung Thanh Phong chưa gặp bất kì trường hợp nào như vậy. Chung Thanh Phong quan điểm rất rõ ràng, đối với nghệ sĩ, Phong luôn có sự cộng hưởng qua lại và đôi bên cũng sẽ có trách nhiệm với nhau. Mình có trách nhiệm thiết kế nên những sản phẩm mang tính sáng tạo cao và nghệ sĩ làm công việc truyền cảm hứng đến với công chúng.

Khi kết hợp với nghệ sĩ, mình rất nghiêm túc. Chung Thanh Phong chỉ kết hợp với nghệ sĩ có sự nghiêm túc giống như mình. Trước khi hợp tác, Chung Thanh Phong luôn trao đổi rõ ràng để đôi bên tìm được tiếng nói chung.

- Minh Tú và Chung Thanh Phong được xem là “cặp bài trùng” trong làng giải trí hiện nay, không biết duyên cơ nào đã đẩy đưa Chung Thanh Phong và Minh Tú “đến với nhau”, anh chia sẻ một số nguyên tắc khi lựa chọn “nàng thơ” nhé?

- Chung Thanh Phong và Minh Tú “đến với nhau” từ thời cả hai còn “no name”, chưa có bất kì tên tuổi gì. Chung Thanh Phong chưa từng nghĩ sẽ làm việc với Minh Tú, bởi có xem các đoạn clip mà Minh Tú dính đến các vụ lùm xùm với bạn diễn. Sau đó, vô tình Chung Thanh Phong có tiếp xúc, hiểu được cá tính và từ đó rất quý Minh Tú. Bởi Minh Tú và Chung Thanh Phong có điểm chung là cùng sống vì đam mê của tuổi trẻ.

Không có bất kì lí do gì cho sự lựa chọn “nàng thơ”, chỉ đơn giản nó là cái duyên, khi làm việc cùng nhau đôi bên cảm thấy rất hợp. Từ phong cách thời trang cũng như phong cách sống. Và quan trọng nhất, Phong và Tú đã gắn bó từ thời còn khó khăn đến hiện tại nên cảm thấy quá trình đó ý nghĩa hơn.

- Vậy trong tương lai, Chung Thanh Phong có tiếp tục hợp tác và là “cặp bài trùng” với Minh Tú hay không?

- Đối với thời trang, Chung Thanh Phong chắc chắn sẽ kết hợp với Minh Tú. Nhưng bên cạnh đó, sẽ có rất nhiều hình ảnh của những người mẫu mới góp mặt trong các dự án thời trang sắp tới của Chung Thanh Phong. Chắc chắn Chung Thanh Phong sẽ có rất nhiều “nàng thơ” mới. Bởi vì, Minh Tú không thể nào biến hóa được hết tất cả những phong cách thời trang hoặc tất cả các concept theo ý đồ Chung Thanh Phong. Sẽ có những “đàn em” kế thừa Minh Tú.

- Chung Thanh Phong chia sẻ một chút về người thầy đầu tiên của mình trong ngành thiết kế thời trang để anh có được thành công như hôm nay được chứ?

- Thực sự người thầy đầu tiên đối với Chung Thanh Phong trong ngành thiết kế thời trang đó là chính bản thân mình - “người thầy thất bại”. Chính những vấp ngã của mình trong công việc là người thầy mà Chung Thanh Phong nghĩ nó rất có ý nghĩa. Từ vấp ngã hay thậm chí rơi vào trạng thái bế tắc, lúc đó Chung Thanh Phong mới tự mở cho mình những con đường sáng hơn.

- Với rất nhiều nhà thiết kế ở Việt Nam hiện tại, Chung Thanh Phong nghĩ nhà thiết kế nào là đối thủ đáng gờm của mình?

- Chung Thanh Phong chưa bao giờ so sánh mình với bất kì một ai. Bởi vì mình luôn có đường đi và định hướng riêng. Cũng như lối sống và tư duy của Chung Thanh Phong thì có lẽ không ai giống như mình, đâu đó mình đã khác biệt rồi. Chính vì vậy, Chung Thanh Phong chưa bao giờ coi ai đó là đối thủ của mình.

Nói như vậy không có nghĩa là “vô thưởng vô phạt”, không quan tâm mọi thứ. Chung Thanh Phong luôn quan sát, nhìn nhận xung quanh để lấy đó làm bài học. Sự quan sát sẽ giúp mình bước vững hơn, bước chắc hơn trong nghề.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất