Thời trang

Chân dung chàng trai đứng sau chiếc váy giúp HLV Hoàng Thùy 'quét sạch' thảm đỏ The Face

Hồng Ngân
Chia sẻ

Chỉ vừa mới tốt nghiệp, NTK trẻ sinh năm 1995 sẽ khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi tài năng ẩn sau những thiết kế cực kì độc đáo của mình.

Từng sáng tạo nên nhiều thiết kể “khủng”, thế nhưng trước mặt người viết bài, anh chàng nhỏ bé này lại cực kì nhút nhát. Chỉ vừa mới kết thúc đồ án tốt nghiệp, cậu bạn này còn cả một chặng đường dài phía trước để phấn đấu, trau dồi kiến thức và phát triển bản thân. Với NTK trẻ này, thời trang là một cuộc chơi lớn để sẵn sàng hi sinh hết đam mê của mình vào nó.

Cùng Saostar trò chuyện thêm với Kỳ Anh để hiểu rõ hơn về chàng trai tài năng này nhé!

- Xin chào Kỳ Anh, không biết bạn lấy nguồn cảm hứng từ đâu để tạo nên chiếc váy giúp HLV Hoàng Thùy “quét sạch” thảm đỏ The Face trong đêm chung kết vừa qua?

Bộ váy chị Hoàng Thùy mặc trên thảm đỏ chung kết The Face vừa qua nằm trong bộ sưu tập Dream East - Giấc mơ Á đông, cũng là BST đồ án tốt nghiệp của mình được lấy cảm hứng từ Tranh Hàng Trống.

- Có kỉ niệm gì trong quá trình hoàn thiện thiết kế đồ sộ này không?

Nói về kỉ niệm khi thực hiện bộ váy vedette chị Hoàng Thùy đã mặc chính là sự khó khăn. Bởi lúc đầu khi bắt tay thực hiện mình đã chọn sai chất liệu nên khi lên form, bộ đầm không có độ bung như mong muốn. Liền sau đó, Kỳ Anh phải phải nhanh chóng thay đổi chất liệu và làm lại toàn bộ. Một dấu mốc nữa mà mình không thể quên chính là công sức của những người bạn đã cùng bắt tay vào phụ giúp mình hoàn thành thiết kế này, liên tục mấy ngày đêm không ngủ cho kịp thời hạn bảo vệ đồ án. Nhân đây, Kỳ Anh xin gửi lời cám ơn chân thành nhất tới những cộng sự đã luôn sẵn sàng bỏ công sức vào trang phục này cũng như luôn bên cạnh giúp đỡ mình như vậy.

- Tại sao Kỳ Anh chọn trở thành một NTK thời trang? Giữa ngành công nghiệp dường như đang bị bão hòa này, bạn nghĩ mình sở hữu điều gì để có thể đứng vững?

Từ nhỏ, mình đã có niềm đam mê với cái đẹp và luôn thích được làm đẹp cho người khác. Dần về sau, chính sở thích ấy đã thôi thúc mình đến với thời trang. Theo quan điểm cá nhân của mình thì ngành công nghiệp thời trang trong và ngoài nước không bị bão hòa như chúng ta đang thấy, chỉ là hơi bước chậm lại thôi. Là một câu sinh viên vừa mới ra trường, Kỳ Anh vẫn còn rất non trẻ so với ngành thời trang trong nước nhưng mình luôn tự tin rằng có thể đứng vững được với ngành thiết kế thời trang.

Những thiết kế ấn tượng giúp Trương Hoàng Kỳ Anh xuất sắc giành được số điểm cao nhất trong kì bảo vệ đồ án tốt nghiệp vừa qua.

- Màu sắc riêng bạn chọn cho các thiết kế của mình?

Hiện tại mình đang hướng đến đối tượng là các diễn viên, ca sĩ nên sexy và sang trọng nhưng vẫn ấn tượng là phong cách chính mà Kỳ Anh theo đuổi trong mỗi tác phẩm của mình. Mọi thiết kế sẽ được tiết chế vừa đủ, không quá hớ hênh nhưng vẫn tôn lên được từng nét đẹp trên người phụ nữ mỗi khi mặc trang phục của mình.

Khéo léo và tỉ mẩn tới từng chi tiết. Kỳ Anh quan tâm bậc nhất tới các yếu tố giúp bộ trang phục khoe trọn được các đường cong của người phụ nữ.

- Có nhiều người nổi tiếng tìm tới bạn để hợp tác không? Kỳ Anh nghĩ vì sao họ lại lựa chọn một sinh viên như bạn?

Trước đây, các thiết kế của mình đã từng được siêu mẫu Thanh Hằng lựa chọn, các trang bìa tạp chí và một vài người nổi tiếng khác cũng đã ưu ái các sản phẩm của Kỳ Anh. Còn vì sao họ chọn mình, chắc đơn giản là vì phù hợp với tiêu chí sexy, sang trọng mà vẫn ấn tượng như mình đã chia sẻ phía trên.

- Kỳ Anh mong muốn tương lai sẽ trở thành người như thế nào và có đóng góp gì cho ngành thời trang Việt Nam?

Hiện tại, bản thân mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thiện thật tốt những kĩ năng mà một NTK cần có. Bởi Kỳ Anh luôn mơ ước sau này có thể phát triển cá nhân cũng như tạo được một vị trí nhất định trong ngành thời trang nước nhà. Phát triển cho nền thời trang Việt Nam cũng là khát khao đầu tiên mình muốn thực hiện, nhưng bản thân không dám quá phô trương và nói trước điều gì nên cho phép mình để thời gian trả lời tất cả.

Cậu sinh viên nhỏ bé với ước mơ lớn lao cho sự phát triển ngành thời trang của nước nhà.

- Chia sẻ một chút về dự định sau khi tốt nghiệp thì sao nhỉ? 

Sau thời gian thực hiện bộ sưu tập đồ án Tốt nghiệp thì hiện giờ mình vẫn đang cho phép bản thân được nghỉ ngơi và vẫn chưa có định hướng cụ thể nào. Nếu được, bước đầu tiên của Kỳ Anh sẽ là đầu quân cho một công ty thời trang hoặc một nhà thiết kế có tiếng để trau luyện thêm về kĩ năng cũng như kinh nghiệm kiến thức cho bản thân.

Cám ơn Kỳ Anh về buổi nói chuyện rất thú vị này. Saostar chúc bạn sẽ tiếp tục đam mê và trở thành một NTK trẻ, có tài của làng thời trang Việt trong tương lai gần!

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Thiết kế

Hà Thu

Tin mới nhất