Thời trang

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn

Minh Minh
Chia sẻ

Đối với Hermès, màu cam của họ không chỉ là đại diện cho hình ảnh thương hiệu mà còn là biểu tượng để ghi nhớ một thời kỳ lịch sử.

Có thể nói những chiếc hộp màu cam của Hermès là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của sự xa xỉ. Bạn có biết rằng, nhà mốt Pháp vốn chọn màu sắc này chỉ vì không còn cách nào khác? 

Từ những năm 1920 đến 1940

Vào những năm 1920, bao bì của Hermès được thiết kế giống da heo màu kem với logo và bọc viền bằng lá vàng. Đến giữa những năm 1930, màu hộp chuyển sang màu vàng mù tạt hoặc vàng cúc vạn thọ đậm với viền và logo màu nâu sô cô la đen.

Khi Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra vào năm 1939, tình trạng thiếu hụt xảy ra ở khắp nơi trên châu Âu. Mọi thứ từ đường, lụa đến thép đều trở nên khan hiếm khủng khiếp và thường được phân chia theo khẩu phần. Tình trạng thiếu hụt lan rộng ở nước Pháp - quốc gia bị chiến tranh tàn phá - khiến mọi khía cạnh của cuộc sống và hoạt động kinh doanh đều bị ảnh hưởng, trong đó có cả bao bì dành cho nhà thiết kế Hermès.

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 1

Năm 1942, nước Pháp bị Đức Quốc xã chiếm đóng nên không còn nguồn da heo giả để tạo ra hộp đựng cho Hermès. Nhà mốt vẫn có thể mua được hộp giấy làm từ bìa cứng, nhưng thuốc nhuộm màu kem và cúc vạn thọ thì không còn nữa. Màu duy nhất mà nhà cung cấp có thể đưa cho Hermès là màu cam đậm. Chiếc hộp màu cam của Hermès vốn được sinh ra từ sự khó khăn, thiếu thốn nhưng sau này đã trở thành biểu tượng của sự xa xỉ trên toàn thế giới.

Lịch sử của hộp Hermès Orange cổ điển

Màu cam của Hermès được gọi đơn giản là Orange, Orange H hoặc Classic Orange. Trong danh mục màu sắc phong phú của Hermès, nó được đánh số mã màu 93. Màu cam của thương hiệu tươi sáng, trong trẻo, tràn đầy năng lượng và sức sống. Màu sắc cổ điển này không bị nhầm lẫn với Potiron, một màu tối hơn được trộn thêm các tông màu nâu. Không có Pantone tương đương với màu cam của Hermès.

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 2

Năm 1949, dải ruy băng Bolduc màu sô cô la đen được thêm vào những chiếc hộp màu cam của Hermès, tạo thêm nét hoàn thiện hoàn hảo cho phần đóng gói của hãng. Năm 1994, chiếc hộp màu cam của Hermès đã giành được giải thưởng Oscar danh giá cho hạng mục bao bì xuất sắc nhất. Cho đến năm 1996, đồ trang sức của Hermès được đóng gói trong hộp màu xám, bộ đồ ăn đóng gói trong hộp xanh lá cây. Ngày nay, mọi thứ mà nhà thiết kế cung cấp, từ những chiếc túi Hermès sang trọng đến những chiếc khăn lụa, đều được đựng trong chiếc hộp màu cam mang tính biểu tượng.

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 3

Lịch sử phát triển chiếc hộp màu cam của Hermès không dừng lại ở phần nhìn. Hiện tại, bao bì của hãng được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu thô thân thiện với môi trường, bao gồm cả mực gốc nước không gây ô nhiễm. Các hộp các tông được làm thủ công từ 100% vật liệu tái chế. Giấy lụa lót trong hộp được làm từ các nguyên liệu trong rừng được quản lý bền vững và có chứng nhận của Hội đồng quản lý rừng (FSC).

Ngày nay, Hermès có khoảng 188 kích cỡ hộp cam khác nhau. Họ có những chiếc hộp nhỏ đựng Twillys vừa vặn và cả những chiếc cỡ lớn hơn dành cho túi Birkin.

Ý nghĩa màu cam của Hermès

Màu cam là sự kết hợp giữa sức mạnh và niềm đam mê của màu đỏ với niềm vui và sự lạc quan của màu vàng. Màu cam của Hermès là màu biểu tượng cho tinh thần phiêu lưu, cởi mở giao tiếp, đại diện cho sự tự tin và nhiệt huyết. Trong tâm lý học về màu sắc, màu cam sáng có đặc tính trẻ hóa và biểu thị sự che chở khỏi đau buồn và thất vọng. Do có sự liên kết chặt chẽ với màu đỏ nên màu cam còn có tác dụng truyền tải ý nghĩa của niềm vui, sự ấm áp, sức nóng, ánh nắng mặt trời.

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 4

Ở một số nền văn hóa châu Âu, màu cam tượng trưng cho hoàng gia. Ở Trung và Nam Á, nó được xem như một màu sắc tâm linh. Ở Trung Quốc và Nhật Bản, màu cam có liên quan đến sự thịnh vượng và sức khỏe tốt. Đối với những người phụ nữ đam mê thời trang trên toàn thế giới, màu cam của Hermès là biểu tượng tuyệt đối cho phong cách hoàn hảo, chất lượng tinh tế và niềm vui vô tận.

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 5

Màu cam có thể giúp nâng cao tâm trạng và sự tự tin, đây có thể là lý do khiến tim chúng ta loạn nhịp khi nhìn thấy những chiếc hộp màu cam của Hermès. Có lẽ bất cứ ai khi nhận được một chiếc hộp Hermès đều sẽ rất nóng lòng muốn xem bên trong có gì.

Tại sao logo Hermès lại có màu cam?

Logo Hermès được thiết kế dựa trên bức tranh “Le Duc attelé” của Alfred de Dreux. Nó mô tả một cỗ xe ngựa sang trọng với một chú rể đang chờ đợi. Logo bày tỏ lòng kính trọng đối với nguồn gốc của nhà thiết kế với tư cách là nhà cung cấp bộ yên cương và dây nịt hàng đầu dành cho giới quý tộc Pháp. 

Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 6
Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 7
Câu chuyện về màu cam trứ danh của Hermès - Biểu tượng xa xỉ ra đời từ hoàn cảnh thiếu thốn Ảnh 8

Logo màu cam của Hermès thường có phần xe ngựa màu nâu sô cô la đậm trên nền màu cam sáng hoặc xe ngựa màu cam trên nền trắng. Logo Hermès màu cam không phải là một sắc thái phức tạp pha trộn với màu đào, san hô hoặc cá hồi. Nó là màu sáng, đậm giống như màu sắc họ sử dụng trong Thế chiến thứ hai. Nhà mốt muốn ghi nhớ tinh thần chiến đấu bất khuất của châu Âu. Họ đã mạnh mẽ vượt qua thảm họa và chiến tranh để một lần nữa hồi sinh thịnh vượng.

Xem thêm: Khí Chất Đỉnh Cao Của Minh Hằng Trong Chị Chị Em Em Hóa Ra Bắt Nguồn Từ Điều Này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất