Thời trang

‘Cần công nhận người mẫu là một ngành nghề’

Chia sẻ

Ở buổi họp Ban thường vụ vừa qua, đây tiếp tục là nội dung quan trọng, mục tiêu phấn đấu chính của Hội người mẫu Việt Nam trong thời gian tới.

Chiều 17/9, Ban thường vụ Hội người mẫu Việt Nam có buổi họp tại TP HCM nhằm tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ của hội trong 6 tháng còn lại.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội người mẫu Việt Nam cùng các thành viên: ông Nguyễn Văn Khánh (Nguyên Hiệu trưởng trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ông Hoàng Đại Thanh (Tổng biên tập Tạp chí Thời Trang Trẻ), ông Trần Mạnh Cường (Phó giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa), ông Vũ Phương (Phó giám đốc Quỹ Văn hóa Hà Nội), bà Nguyễn Thế Thanh (Giám đốc Công ty Sài Gòn truyền thông) và Thanh Hằng (Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002).

Trong buổi họp, bên cạnh việc báo cáo các hoạt động đã thực hiện được (nổi bật nhất là việc thành lập trang thông tin điện tử Saostar.vn) cũng như những điều chưa hoàn thành qua 6 tháng đầu năm, Ban thường vụ Hội người mẫu Việt Nam còn thống nhất đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cho hội ở nửa cuối 2015.

Cụ thể, trong 6 tháng cuối năm, mặc dù biết trước sẽ gặp không ít khó khăn song hội vẫn tiếp tục liên hệ, trao đổi với các Bộ, ngành liên quan để thúc đẩy sớm việc công nhận người mẫu là một ngành nghề, tránh tình trạng mập mờ, chưa rõ ràng như hiện nay.

Với vai trò Ủy viên Ban thường vụ, siêu mẫu Thanh Hằng hy vọng hội có thêm nhiều hoạt động, chương trình quảng bá cho nghề người mẫu hơn nữa. Cô cũng yêu cầu hội cần sớm có kế hoạch chi tiết trong việc phân biệt người mẫu với người mẫu tự xưng nhằm hạn chế điều tiếng không hay, cái nhìn xấu cho những cá nhân làm nghề nghiêm túc.

1

3

Buổi họp Ban thường vụ Hội người mẫu Việt Nam vào chiều 17/9.

Buổi họp Ban thường vụ Hội người mẫu Việt Nam vào chiều 17/9.

Song song đấy, Hội người mẫu Việt Nam đề nghị các chi hội trên cả nước thống kê lại danh sách hội viên lần nữa và tiến hành cấp thẻ đợt 2 cho những trường hợp mới đủ điều kiện.

Thời gian tới, hội sẽ tổ chức một buổi hội thảo, tọa đàm về nghề người mẫu - vai trò, vị trí của người mẫu đối với đời sống xã hội và hướng phát triển của ngành nghề này. Sau đó, trong tháng 12, hội cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam.

Từ năm 2016 trở đi, hội sẽ tổ chức Ngày người mẫu Việt Nam nhằm kịp thời tôn vinh những gương mặt có thành tích chuyên môn, thành tích xã hội nổi bật trong làng mẫu.

Ngoài ra, hội cố gắng tuyên truyền, động viên các người mẫu nâng cao tinh thần, trách nhiệm với xã hội thông qua chuỗi hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo vệ di sản… Theo đó, người mẫu sẽ trực tiếp tham gia quảng bá, giới thiệu các hoạt động trên đến công chúng và kêu gọi mạnh thường quân gây quỹ học bổng cho sinh viên theo học nhóm ngành Môi trường, Lịch sử có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Tháng 3/2016, Hội người mẫu Việt Nam cũng sẽ cử đại diện tham dự chương trình Hội ngộ tài sắc Việt trong khuôn khổ Festival Huế.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất