Thời trang

BST nội y Kimono của Kim Kardashian bị tố xúc phạm văn hóa người Nhật

Văn Luân
Chia sẻ

Cô Kim vòng ba đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích đến từ người Nhật Bản sau khi công bố dòng nội y mới có tên Kimono.

BST nội y Kimono của Kim Kardashian bị tố xúc phạm văn hóa người Nhật

Ngôi sao truyền hình Kim Kardashian thông báo BST mới nhất của cô trên trang cá nhân instagram. Một dòng nội y định hình dành cho mọi hình dáng cơ thể mang tên Kimono Solutionwear. Ngay sau khi được công bố, cái tên BST Kimono của cô dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng người Nhật, họ lên án rằng Kimono muôn thưở vốn là tên Quốc phục của người Nhật Bản cớ sao cô Kim vòng ba đặt tên đó cho dòng nội y định hình của mình ?

Bộ sưu tập nội y định hình sẽ gồm bodysuit, quần gen và áo bó với tên gọi là Kimono Solutionwear

Bộ sưu tập nội y định hình phù hợp cho các thân hình phụ nữ có body đầy đặn

BST của Kim hiện chưa có ngày ra mắt chính thức khi vấp phải làn sóng chỉ trích của người Nhật

Ai cũng biết Kimono là y phục truyền thống, là niềm tự hào của người Nhật Bản. Kimono không đơn thuần là trang phục truyền thống mà còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật. Thế mà cô Kim vòng ba lại dùng cái tên này đặt tên cho dòng nội y định hình cơ thể bó sát rất lộ liễu này.

Chị em nhà Kim Kardashian rất thích dùng chữ K để đặt tên cho các dòng sản phẩm của mình như Kylie Cosmetics hay KKW Beauty .v.v… và BST Kimono Solutionwear cũng được nàng Kim siêu vòng 3 đăng ký bản quyền cái tên Kimono Body và Kimono Wolrd.

Rất nhiều comments của người Nhật trong bài post của Kim ” “Đồ lót đẹp thât, nhưng là một phụ nữ Nhật Bản thích mặc trang phục truyền thống Kimono. Chúng tôi thấy việc đặt tên cho các sản phẩm của bạn trở nên khó hiểu (vì nó không giống với kimono), nếu không hoàn toàn phản cảm về mặt văn hóa, đặc biệt nếu đó chỉ là một trò chơi chữ dưới tên Kim của bạn. Xin cô hãy cân nhắc lại trong việc đặt tên.”

Dòng comment của người Nhật trên twitter khi nàng Kim update sản phẩm mới của mình

Tiếp đó là một comment về BST của nàng Kim. Tôi cảm thầy rất buồn khi chữ “Kimono” được dùng trong ngữ cảnh này, bởi tât cả người Nhật đều rất tự hào về trang phục truyền thống của họ từ lịch sử đến văn hóa. Thật xin lỗi khi sự lựa chọn dùng cái tên này là việc đơn giản không thể bỏ qua được

Kimono là y phục truyền thống của người phụ nữ Nhật mang đậm văn hóa và lịch sử. Bộ trang phục cực kì kín đáo thế mà ngôi sao truyền hình Kim Kardashian lại dùng cái tên đi đặt tên cho BST nội y của cô

Sự việc không dừng lại đó khi thị trưởng thành phố Kyoto (Nhật Bản) đã viết một lá thư gửi đến Kim đề nghị “bỏ qua” cho chữ Kimono. “Tôi đề nghị cô suy nghĩ về việc thay đổi cái tên và dùng tên khác cho dòng sản phẩm nội y mới của cô. Chúng tôi dự kiến đăng ký quốc phục Kimono với UNESCO như một biểu tượng văn hóa lâu đời của người Nhật Bản. Chúng tôi muốn chia sẻ văn hóa y phục truyền thống Kimono với toàn thế giới. Vì vậy, nó không nên bị chiếm lĩnh độc quyền bởi bất cứ ai”.

Thậm chí , ngài thị trưởng còn muốn mời Kim đến thành phố Kyoto của Nhật để xem và chiêm ngưỡng lịch sử văn hóa của bộ trang phục đậm chất truyền thống này.

Bức thư của ngài thị trưởng Nhật Bản gửi đến Kim trong việc gỡ bỏ cái tên Kimono ra khỏi dòng sản phẩm của cô

Người mẫu plus -size Ashley Graham gợi cảm với đầm hai dây dự tiệc cưới cùng chồng

Nàng mẫu ngoại cỡ đình đám Ashley Graham cùng chồng đi dự tiệc cưới với chồng trong trang phục đầm hai dây nở nang quyến rũ thu hút cánh săn ảnh.

Nàng mẫu ngoại cỡ cùng chồng trong trang phục hai dây xẻ ngực và chân gợi cảm

Cô cùng chồng “ton sur ton” trong trang phục trắng cặp sao nổi tiếng là Joe Jonas and Sophie Turner ở Pháp được tổ chức lần thứ 2

Nàng siêu mẫu ngoại cỡ thu hút tay săn ảnh bởi vẻ ngoài đẹp rạng rỡ cùng thân hình đẫy đà quyến rũ

Chia sẻ

Bài viết

Văn Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất