Thời trang

Bị báo chí Anh gọi là người siêu lây nhiễm, Nga Nguyễn - chị gái bệnh nhân số 17 lên tiếng với giới thời trang

Hoa Mai
Chia sẻ

Fashionista Nga Nguyễn tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông Anh sau khi tham dự fashion show tại Milan và Paris và dương tính với nCOV.

Fashionista Nga Nguyễn cùng em gái N.H.N tham dự hai show Gucci và Saint Laurent và dương tính với nCoV. Hiện tại, chị gái “bệnh nhân số 17” bị báo chí Anh gọi là “người siêu lây nhiễm” sau khi đi về từ Milan & Paris Fashion Week vừa qua.

Fashionista Nga Nguyễn được xem là “bệnh nhân số 0” của giới thời trang sau khi tham dự Milan và Paris Fashion Week.

Đây là hai trong số những show nổi tiếng nhất với lượng người tham dự lớn nhất của mùa thời trang ứng dụng, và là người đầu tiên trong giới thời trang thế giới được công bố là dương tính với nCoV.

Vì thế cô trở thành tâm điểm sợ hãi của hệ thống thời trang, nơi mọi người đồng hành và gắn bó suốt một khoảng thời gian dài, cũng như trở thành biểu tượng cho đặc quyền đặc lợi và sự bất cẩn.

Nga H Nguyễn trên tờ báo của Anh

Chị gái bệnh nhân số 17 từng tham dự show Louis Vuitton

“Ban đầu, tôi thực sự hoang mang và hoảng sợ”, Nga nói. “Các bạn nghĩ xem, nó đã xảy ra như thế nào và khi nào?” Đến ngày 2/3 cô đi công tác, cô sốt tới 39 độ rồi lại hạ, ho nhiều và ngày hôm sau biết tin mình bị nhiễm nCoV.

Fashionista người Việt - Nga Nguyễn trong một bức ảnh chụp chung cùng vị giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, Virgil Abloh vào tháng 6/2018

Nga Nguyễn cho biết cô đã nhanh chóng thông báo về tình trạng sức khỏe với những người mình từng tiếp xúc tại show Gucci và Saint Laurent, cũng như bạn bè, gia đình, chuyên gia trang điểm và nhiếp ảnh gia tại show thời trang. Không ai trong số họ có triệu chứng bị bệnh. Cả hai thương hiệu cũng không ghi nhận không nhân viên nào có triệu chứng của Covid-19 và ekip cũng sẽ báo thông tin này cho những người ngồi gần cô vào ngày hôm đó.

Nga Nguyễn rất thân với biên tập viên thời trang người Ý Anna Dello Russo

Khi được liên hệ trực tiếp, hãng Saint Laurent từ chối bình luận thêm với lý do liên quan tới vấn đề cá nhân. Phát ngôn viên của Gucci cho hay: “Dù 21 ngày đã trôi qua kể từ show diễn của chúng tôi, ngay khi nhận được thông tin về việc khách mời Nga Nguyễn nhiễm nCoV, chúng tôi đã thông báo cho toàn bộ khách mời ngồi cùng Nga tại show. Chúng tôi đã tỏ lòng cảm ơn họ và khuyến cáo họ giữ gìn sức khỏe”.

Show Gucci Thu/Đông 2020 diễn ra tại Milan vừa qua có fashionista Nga Nguyễn tham gia với tư cách là khách mời

Show Saint Laurent mà chị gái bệnh nhân số 17 tham gia có hơn 1.000 người khách mời

Còn bản thân Nga, cô hy vọng những cuộc xét nghiệm tới của mình diễn ra vào ngày 16/3 sẽ cho kết quả âm tính, dù cô cũng dự kiến ở lại bệnh viện để kiểm tra thêm cho đảm bảo. Cô nhận thức vị thế và khả năng của mình có thể đáp ứng những yêu cầu về kiểm dịch dễ dàng hơn những người khác ít có điều kiện.

Đối với mạng xã hội instagram và facebook, cô chia sẻ là sẽ tạm thời khóa tất cả: “Một khi tôi khỏe trở lại và cân bằng cuộc sống bình thường sau khi hồi phục, tôi sẽ quay lại với mạng xã hội”, Nga nói.

Chia sẻ

Bài viết

Hoa Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất