Thời trang

Áo dài ở đấu trường quốc tế: Kiều Loan quên mặc, Minh Tú vừa diện vừa tặng, 2 mỹ nhân này đạt kỷ lục

Hoài Thanh
Chia sẻ

Bên cạnh những mỹ nhân như Minh Tú - Phạm Hương... tích cực diện áo dài ở đấu trường nhan sắc quốc tế thì cũng có những đại diện "quên mặc".

Đặt chân ra đấu trường nhan sắc Thế giới, hầu hết mỹ nhân Việt đều giới thiệu tà áo dài truyền thống với bạn bè quốc tế, thông qua phần thi trang phục dân tộc hoặc hoạt động bên lề của cuộc thi.

Dù ít hay nhiều, mặc áo dài cũng được cho là chuyện nên làm để cho thấy hình ảnh “chuẩn” nhất của người con gái Việt, và tôn vinh bộ quốc phục duyên dáng, nền nã. Bên cạnh những mỹ nhân tích cực mang ao dài thì cũng có những người “quên mặc”.

Nguyễn Hà Kiều Loan đại diện Việt Nam ở kỳ Miss Grand International 2019 diễn ra ở Venenzuela không mặc áo dài trong các hoạt động bên lề cũng như cho các phần trình diễn chính trên sân khấu. Ngay cả bộ Trang phục dân tộc cũng là một mẫu cách tân mạnh mẽ thay cho áo dài truyền thống như Phương Nga - Huyền My của hai năm trước.

Phương Nga ở kỳ Miss Grand International 2018 chọn tới hai mẫu áo dài. Một cho phần thi Trang phục dân tộc, một cho hoạt động bên lề. Cụ thể ngay sau đêm chung kết, Phương Nga đã thay bộ áo dài họa tiết phố cổ nổi bật để tham dự buổi tiệc chào mừng tân Hoa hậu.

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Huyền My vẫn tích cực quảng bá hình ảnh tà áo dài xuyên suốt cuộc thi Miss Grand Internatinal 2017.

Ngọc Châu cũng quên chọn cho mình một tà áo dài để khoe sắc ở Miss Supranational 2019 diễn ra ở Ba Lan.

Trước đó 1 năm, Minh Tú không chỉ chọn áo dài cho phần thi Trang phục dân tộc mà cô còn diện một tà áo dài khác cho các hoạt động bên lề. Cụ thể, sau khi giành chiến thắng ở vòng bình chọn thông qua mạng xã hội, Minh Tú tham dự buổi tiệc “Royal Dinner” cùng ông Gerhard Parzutka Von Lipinski - Chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia và 9 vị giám khảo trong đêm chung kết.

Để gây ấn tượng với ban tổ chức, Minh Tú lựa chọn bộ áo dài màu vàng đồng đính đá lấp lánh. Thiết kế tâm huyết của Chung Thanh Phong giúp Á quân Asia's Next Top Model 2017 ghi điểm bởi vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng. Đây là lần đầu tiên người đẹp diện áo dài tại Miss Supranational 2018.

Đại diện Việt Nam quyết định lựa chọn áo dài trong buổi tiệc quan trọng với các giám khảo Miss Supranational 2018. Đây là sự lựa chọn khá thông minh của Minh Tú. Chưa dừng lại ở đó, Minh Tú còn quảng bá tà áo dài bằng cách tặng cho Hoa hậu Siêu Quốc gia 2017 hẳn một bộ làm quà.

Bộ áo dài “Con rồng cháu Tiên” của Minh tú trong phần thi Trang phục dân tộc lọt top National Costume đẹp nhất cuộc thi.

Minh Tú gửi tặng người đẹp Hàn Quốc áo dài đính tên chính cô nhân dịp sinh nhật trong khuôn khổ tham gia Miss Supranational 2018.

Tường San đối diện không ít lời chê bai khi mang áo dài cho phần thi Trang phục dân tộc ở Miss International 2019. Nhưng cuối cùng đại diện Việt bất ngờ chiến thắng giải Best National Costume.

Lương Thùy Linh cũng là một trong số ít mỹ nhân không chọn áo dài ở Miss World. Trong các hoạt động bên lề cô chủ yếu diện cocktail. Chiếc váy mang màu sắc dân tộc duy nhất mà đại diện việt diện đó là trong phần Dances of the world cho điệu múa mâm là một thiết kế vừa có bóng dáng của áo dài vừa mang màu sắc của áo tứ thân.

Trước đó, đàn chị Đỗ Mỹ Linh đã ăn điểm ở khoản này. Cô mặc áo dài cho sự kiện gây quỹ từ thiện ở kỳ Miss World 2017. Áo dài của Mỹ Linh thêu họa tiết hoa sen nổi và có kiểu cổ cách tân. Cô đội thêm mấn và hoa tai cùng tông.

Trong hành trình Hoa hậu chuyển giới Quốc tế, Hoài Sa đã mang 3 tà áo dài trên đất Thái Lan.

Nếu như ở các đấu trường nhan sắc khác, áo dài có thể bị vắng bóng, đứt đoạn năm có năm không thì riêng ở đấu trường Miss Universe, các người đẹp duy trì khá tốt việc làm này.

Hoàng Thùy chọn cho mình một tà áo dài để du ngoạn trên đất Mỹ trước khi nhập cuộc.

H'Hen Niê chiếm được cảm tình của người hâm mộ khi diện áo dài thổ cẩm cho hoạt động ngoài trời ở kỳ Miss Universe 2018 diễn ra ở Thái Lan.

Không diện áo dài trong các hoạt động bên lề, Nguyễn Thị Loan giới thiệu tà áo dài với bạn bè quốc tế thông qua phần thi quốc phục tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

Trong khi đó, Á hậu Lệ Hằng diện áo dài cho phần phỏng vấn kín.

Phạm Hương mặc 3 bộ áo dài tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015: Một cho phần thi quốc phục, một cho phần thi tài năng, và một cho hoạt động đấu giá từ thiện. Người đẹp Hải Phòng đạt kỷ lục diện áo dài nhiều nhất so với các mỹ nhân khác khi ra đấu trường quốc tế.

Quốc phục áo dài quyệt đẹp của Trương Thị May tại Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Ngoài ra, Trương Thị May còn diện một bộ áo dài trắng tinh khôi cho hoạt động bên lề.

Clip Trương Thị May diện áo dài nổi bật ở Miss Universe 2013.

Áo dài được Diễm Hương sử dụng cho phần thi quốc phục và một hoạt động bên bề tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Hoàng My diện áo dài trắng nền nã tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Võ Hoàng Yến thi quốc phục với tà áo dài truyền thống, và không quên mặc áo dài trong hoạt động bên lề tại Hoa hậu Hoàn vũ 2009.

Áo dài “Vũ khúc hạc” của Thùy Lâm lọt top 5 quốc phục đẹp nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2008. Ngoài ra, Thùy Lâm còn mặc áo dài trong hoạt động bên lề của cuộc thi.

Phạm Thu Hằng diện áo dài nền nã cho phần thi trang phục dân tộc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2005.

Trong ảnh là trang phục dân tộc của Hoàng Khánh Ngọc tại Hoa hậu Hoàn vũ 2004.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất