Thời trang

3 tuyệt chiêu bảo vệ giày mùa mưa có thể bạn chưa biết!

Thanh Dương
Chia sẻ

Mùa mưa là thời điểm chúng ta phải chống chọi với nguy cơ bị ướt mỗi khi ra ngoài. Nếu không muốn phải tốn thời gian kì cọ hong khô những đôi giày yêu quí thì đừng bỏ qua những mẹo hay dưới đây.

Chống thấm nước
Đối với các loại giày làm từ vải hoặc sợi thì việc bị dính nước và chât bẩn sẽ gây khó khăn lớn cho khâu giặt tẩy. Thế những chỉ với một chút sáp nến hoặc sáp ong, bạn sẽ tạm biệt nỗi lo ấy. Chỉ cần dùng sáp chà đều phủ kín bề mặt giày sau đó dùng máy sấy để làm sáp ngấm vào sợi vải thì ngay lập tức bạn sẽ có một lớp lá chắn chống lại nước và chất bẩn cho đôi giày thân yêu.
Cùng xem kĩ quá trình hô biến đôi giày chống thấm qua clip dưới đây.

Cách thứ hai để chống thấm hiệu quả là sử dụng dung dịch chuyên dụng giúp chống thấm Never Wet. Đây là chất hoá học dạng xịt giúp bản bảo vệ mọi bề mặt khỏi nguy cơ thấm ướt. Bạn chỉ cần xịt nó đều lên khắp bề mặt cần bảo vệ và tạm biệt nỗi lo ướt giày hay đồ đạc.

Làm sạch

Nếu chẳng may bạn quên chưa dùng các phương pháp bảo vệ và đôi giày bị dính bẩn, hãy thực hiện việc làm sạch bằng tay. Đối với chất liệu da hoặc simili, đầu tiên bạn cần dùng một miếng vải ẩm lau sạch, lột bỏ dây giày giặt, phơi miếng lót. Sau đó, tiến hành bước làm sạch sâu bằng nước ấm, bàn chải lông mềm và dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Đừng quên bước chống thấm bảo vệ cuối cùng.

Hút ẩm

Còn gì tệ hại bằng việc bị ướt sũng từ đầu đến chân và phải nhìn đôi giày nặng chình chịch vì chứa đầy nước. Cách xử lý chính là phơi ngược đôi giày để nước thoát ra hết. Sau đó, bạn hãy dùng thật nhiều giấy báo hay khăn giấy để nhét đầy ruột giày. Bước này sẽ giúp bạn rút bớt ẩm từ đôi giày ra. Bước cuối cùng là sấy khô hoặc phơi nắng (nên phơi ở nơi không có nắng quá gắt vì sức nóng sẽ làm hư bề mặt da của bạn).

Đây là 3 mẹo bảo vệ giày cực hiệu quả mà Saostar mong muốn giúp bạn tránh được những phiền phức không đáng có vào mùa mưa bão đang gần kề cho đôi giày của bạn. Hãy bắt tay vào thực hiện thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Dương

Video

Sưu tầm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất