Thời trang

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất thế giới

Minh Minh
Chia sẻ

Trang sức của Tiffany & Co. mang đến cho người diện cảm giác của một đại minh tinh Hollywood.

Được cầm trên tay chiếc hộp màu xanh của Tiffany & Co. là niềm ao ước của mọi cô gái. Thương hiệu trang sức hàng đầu thế giới đã đưa ra nhiều quyết định ‘sống còn’ để có vị trí ngày hôm nay.

1. Công ty được thành lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young vào năm 1837. Ban đầu họ bán đồ văn phòng phẩm và một số hàng hóa sang trọng. Sau đó Charles tiếp quản công ty, đổi tên thành Tiffany & Company và tập trung chủ yếu vào lĩnh vực trang sức.

2. Để kỷ niệm ngày thành lập, Tiffany đã cho ra mắt bộ sưu tập mang tên “1837”, cho đến nay vẫn tiếp tục phát hành.

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất trên thế giới Ảnh 1

3. Màu xanh của thương hiệu được lấy cảm hứng từ màu áo choàng của Hoàng hậu Eugenie de Montijo (vợ của Napoleon III).

4. Để phát triển công việc kinh doanh, Charles đã tạo ra hình thức đặt hàng qua thư, cho phép khách hàng lựa chọn hàng hóa trong catalog. Sau đó nhiều công ty cũng học theo cách làm này.

5. Màu xanh của hãng được tạo ra độc quyền trong Pantone. Tiffany & Co. sở hữu màu sắc này.

6. Charles là người phát minh ra dòng nhẫn đính hôn được trang trí bằng một viên đá quý lớn.

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất trên thế giới Ảnh 2

7. Charles và những người chủ sau của hãng hiểu rằng giá trị cốt lõi của thương hiệu nằm ở các nhà thiết kế trang sức. Chính vì thế họ luôn làm việc với những người thợ giỏi nhất. Thời đại hoàng kim thứ hai của Tiffany bắt đầu dưới thời quản lý của Walter Hoving vào năm 1955. Ông thuê Jean Schlumberger - người có công lớn đưa ra ý tưởng kết hợp những viên đá quý độc đáo vào một thiết kế có độ chi tiết cao. Ngoài ra, ông còn sử dụng các loại đá quý màu chưa từng được biết đến trước đây, như kunzite, morganite, tsavorite và tanzanite.

8. Các nhà thiết kế trang sức Elsa Peretti và Paloma Picasso gia nhập Tiffany & Co. vào những năm 1970 và 1980. Paloma Picasso từng tạo ra một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ những bức vẽ graffiti trên các tòa nhà của Manhattan trong những năm 1970. Cô đã mô phỏng lại nghệ thuật đường phố thành những món đồ trang sức đồ họa sang trọng.

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất trên thế giới Ảnh 3

9. Tiffany & Co. sở hữu một trong những viên kim cương màu vàng lớn nhất từng được phát hiện. Trọng lượng carat của viên kim cương là 287,42 (57,484 g) ở dạng thô.

10. Viên kim cương nổi tiếng trị giá 30 triệu USD mới chỉ được đeo bởi 4 người: Lady Gaga, Sheldon Whitehouse, Audrey Hepburn, Beyoncé.

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất trên thế giới Ảnh 4

11. Cửa hàng Flagship Fifth Avenue là tòa nhà được lắp máy lạnh toàn bộ đầu tiên ở New York. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm.

12 sự thật ít người biết về thương hiệu trang sức được thèm muốn nhất trên thế giới Ảnh 5

12. Breakfast at Tiffany’s là bộ phim đầu tiên được quay bên trong cửa hàng. Lúc đó có 40 nhân viên bảo vệ đứng rải rác xung quanh đoàn làm phim. Sau đó hãng đã mở quán cà phê của riêng mình - The Blue Box Cafe được lấy cảm hứng từ bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất