Thời trang

100 năm qua áo ngực đã thay đổi như thế nào?

Quang Nhựt
Chia sẻ

Đồ lót là món đồ không thể thiếu của chị em, trải qua nhiều giai đoạn phát triển nó cũng có những bước ngoặt mới giúp thay đổi cuộc sống của phụ nữ.

Kể từ đầu thế kỷ 20 cho đến nay, đồ lót của phụ nữ đã trải qua nhiều thay đổi mang tính cách mạng. Không chỉ thông thường là một món đồ được che dấu bên dưới quần áo, đồ lót ngày nay còn là một phần quan trọng để thể hiện hình ảnh của người phụ nữ

Năm 1900

Những năm 1900, đồ lót có phần kín đáo. Phụ nữ ưa chuộng áo nịt ngực chặt để trông đẹp hơn. Mặc dù có thể gây ra khó chịu khi nịt cơ thể quá chặt nhưng phụ nữ thời kỳ đó vẫn quyết định hy sinh để có thân hình đồng hồ cát đẹp mắt.

Năm 1910

Năm 1910 chứng kiến sự ra mắt của đồ lót hở nhiều và khiêu khích hơn (cổ khoét sâu và váy ngắn). Thời điểm đó, đồ lót kiểu này lại gợi nhiều liên tưởng đến những cô gái hành nghề mại dâm.

Năm 1920

Chiến tranh thế giới thứ nhất ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống bao gồm cả thời trang. Thập kỷ này được đánh dấu bởi nhu cầu ngày càng tăng của quần áo ứng dụng, dễ mặc. Sự xuất hiện của trang phục không cần mặc áo nịt ngực đã mở đường cho sự ra đời của áo ngực nhỏ nhắn.

Năm 1930

Đồ lót của phụ nữ dần hiện đại, thậm chí trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi mặc. Từ những năm 1930 trở đi, tất trở thành một phần không thể thiếu trong hình ảnh của người phụ nữ. Điều này đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của thời trang với những chiếc váy ngắn trên gối.

Năm 1940

Từ những năm 1930 trở đi, những đôi tất mỏng trở thành một phần không thể thiếu trong hình ảnh một người phụ nữ, khi lần đầu tiên, nhưng chiếc váy ngắn trên đầu gối được giới thiệu. Đồ lót điển hình được sáng tạo trong những năm 1940 bao gồm áo yếm, quần lót và một miếng đệm nhọn.

Năm 1950

Christian Dior giới thiệu những thiết kế mới với nhiều yếu tố cổ điển giúp tôn vòng eo, ngực và hông. Thập kỳ này kiểu áo ngực hình nón được coi là hấp dẫn và đặc trưng nhất. Khoảng giữa thế kỷ 20, kiểu corset mới siết chặt thắt lưng được giới thiệu. Đồ lót trở nên quan trọng với tất cả những phụ nữ sành thời trang.

Năm 1960

Năm 1960, áo ngực đã bớt nhọn hơn. Brigitte Bardot - Biểu tượng gợi cảm của nước Pháp là một trong những phụ nữ “lăng xê” xu hướng mới này. Áo ngực đẩy cũng đã bắt đầu xuất hiện để góp phần làm kích thước vòng 1 của các cô gái trở nên đầy đặn hơn.

Năm 1970

Đồ lót của thập niên 1970 được lấy cảm hứng từ sự đơn giản, tôn vinh những đường cong của người phụ nữ và giúp cử động thoải mái hơn.

Năm 1980

Có một sự hồi sinh trong nhu cầu về đồ lót sang trọng. Thập kỷ này đặc trưng nhất là những thiết kế nữ tính, tinh tế và đa dạng. Sáng tạo phức tạp của lụa và ren chứ không chỉ giới hạn ở màu đen.

Năm 1990

1990, đồ lót được trang trí cầu kỳ với ren. Ren và vải xuyên thấu quay trở lại mạnh mẽ. Các dòng thời trang cũng nhấn mạnh vào vẻ đẹp của đồ lót. Phụ nữ xa rời áo nịt ngựcvà những chi tiết rườm rà.

Năm 2000

Kỷ nguyên mới đến cùng với xu hướng của một thứ thời trang lấp lánh. Đồ lót trở nên cầu kỳ hơn với những viên đá bắt mắt được sử dụng làm điểm nhấn. Set đồ đồng bộ cũng là một trong những xu hướng nổi bật của thập niên này. Hình ảnh siêu mẫu Gisele Bundchen trong bộ Red Hot Fantasy Bra khi diễn Victoria’s Secret 2000.

Năm 2010

Mặc dù những mẫu áo ngực “push-up” với lớp đệm dày có tác dụng nâng đỡ, giúp đôi gò bồng đảo trở nên đầy đặn hơn ra đời từ những năm 1940 nhưng phải đến khi Victoria's Secret trở thành đế chế trong những năm 2010, loại áo ngực này mới được ưa chuộng.

Năm 2014

Trang phục xuyên thấu bỗng nở rộ và được yêu thích đặc biệt vào giữa những năm 2010. Vậy giải pháp đi cùng xu hướng này là gì? Đó là những bộ đồ lót đơn giản, nhã nhặn hơn để không quá lộ liễu và gây khó chịu cho người đối diện. Trong ảnh là một người mẫu với chiếc quần lót cạp cao và áo ngực dáng thể thao trên sàn diễn.

Năm 2015

Biến nội y thành trang phục thường ngày là xu hướng được các người đẹp showbiz và tín đồ thời trang ưa chuộng trong thời gian này, trong đó có chân dài 9X Bella Hadid.

Năm 2016

Khi những chiếc áo push-up trở nên ngột ngạt, làng thời trang lại quay trở lại với bralette - thiết kế nguyên bản của đồ lót, đơn giản với ren, không gọng, không mút, thoải mái và quyến rũ.

Năm 2017

Mục tiêu sử dụng đơn giản nhưng điều đó không ngăn các nhà thiết kế biến tấu không ngừng với áo ngực. 2017 cũng là một năm không ngoại lệ. Đây là năm chứng kiến sự phát triển rầm rộ của những chiếc áo ngực phức tạp với thiết kế dây như “mạng nhện”, mà thoạt nhìn có lẽ phần lớn phụ nữ cũng không hiểu sẽ phải mặc chúng như thế nào.

Năm 2019

Nhờ vào sự nổi tiếng của các người mẫu và fashionista trên mạng xã hội, những bộ đồ lót dáng thể thao với xu hướng “khoe logo” trở thành trang phục phải có của các tín đồ thời trang trong năm 2018. Những người nổi tiếng lăng xê xu hướng này có Kendall Jenner, Hailey Baldwin, Justin Bieber…

Áo ngực đã thay đổi rất nhiều sau 100 năm, từ đơn giản nhất đến cầu kì nhất, từ màu sắc đơn thuần đến pha trộn…

Chia sẻ

Bài viết

Quang Nhựt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất