Đẹp

Nơi đàn ông dành hàng giờ trang điểm, làm tóc để 'quyến rũ' phụ nữ

Thiên Ân
Chia sẻ

Thường thì phụ nữ luôn thích trang điểm, mặc quần áo đẹp nhất và làm tóc, nhưng đối với bộ lạc Wodaabe người du mục châu Phi, đàn ông lại cố gắng dành nhiều thời gian nhất cho những việc đó để thu hút bạn tình.

Đàn ông thường làm đẹp để “quyến rũ” phụ nữ.

Những người đàn ông Wodaabe thường đem theo gương bên mình và dành mỗi buổi sáng để trang điểm, đôi khỉ chỉ để đi chăn gia súc.

Và mỗi năm một lần, họ tham gia Gerewol, thường được gọi là lễ hội đánh cắp vợ, nơi đàn ông ăn mặc đẹp và thi nhảy để giành được sự quan tâm của phái nữ.

Văn hóa Wodaabe thường đánh giá cao đôi mắt, hàm răng trắng và chiều cao là đỉnh cao của sắc đẹp. Vì thế những người đàn ông thường dành nhiều thời gian để trang điểm và kẻ mắt sáng màu để nổi bật hơn.

Họ sẽ thường gắn những cọng lông thú trên tóc hoặc đội mũ được làm công phu để trông cao hơn. Họ cũng cạo tóc phần trán và tết phần tóc còn lại rồi xõa xuống lưng, đính kèm những hạt cườm.

Đàn ông Wodaabe tham gia Gerewol, thường được gọi là lễ hội đánh cắp vợ, để giành sự quan tâm của nữ giới.

Các thí sinh sau đó sẽ tham gia các điệu nhảy trong suốt một tuần, kết thúc là một đêm khiêu vũ kéo dài đến tận sáng hôm sau.

Gerewol được gọi là lễ hội đánh cắp vợ vì đàn ông Wodaabe thường có một cuộc hôn nhân được sắp đặt từ khi còn trẻ, có nghĩa là hầu hết những người tham gia vào buổi lễ sẽ kết hôn.

Nhưng bộ tộc Wodaabe theo chế độ đa thê, có nghĩa là việc ngủ với người khác khi đã kết hôn không phải là điều cấm kỵ. Do đó, phụ nữ tham gia lễ hội thường sẽ ngủ với những người đàn ông họ chọn.

Nếu cô ấy chọn, người phụ nữ có thể bỏ người chồng hiện tại của mình và kết hôn với người đàn ông mà cô ấy đã chọn. Như vậy, đàn ông Wodaabe sẽ có nhiều vợ.

Những bức ảnh này do hiếp ảnh gia du lịch Trevor Cole từ Londonderry, Bắc Ireland, chụp lại ở Cộng hòa Chad hồi tháng 9 năm ngoái.

“Để tham gia vào Gerewol, các cô gái phải có kinh nguyệt trước lễ hội. Điều này sẽ có tác dụng vì các cô gái biết rằng họ sẽ quan hệ tình dục trong bụi rậm với nam giới bộ tộc Wodaabe mà họ chọn, nếu người đó chấp nhận họ. Đây có thể là một cuộc tình một đêm, hoặc kéo dài lâu hơn, đôi khi có thể dẫn tới hôn nhân. Đàn ông có thể có một vài người vợ và, vì phụ nữ làm tất cả công việc nhà, người vợ thứ 2 hoặc thứ 3 đều được người vợ đầu chào đón”.

Nữ giới ở độ tuổi 12 đôi khi tham gia Gerewol, nơi họ chọn những người đàn ông đẹp nhất để ngủ cùng - và đôi khi kết hôn.

Theo nhiếp ảnh gia, các cô gái có thể mới 12, 13 tuổi khi họ tới dự Gerewol. Họ chưa tiếp cận nhiều với nền văn minh tiên tiến của thế giới bên ngoài.

Gerewol chỉ dành cho những người thuộc bộ lạc và khách du lịch rất ít khi được tiếp cận lễ hội này.

Người Wodaabe cũng tạo những vết sẹo trên khuôn mặt như một cách làm nổi bật ngoại hình. Họ dùng lưỡi dao cạo để cắt da trước khi tro được chà vào vết thương hở gây ra những vết sẹo đen trên mặt.

Tóc dài cũng được đánh giá cao trong văn hóa Wodaabe, vì vậy đàn ông sẽ cạo phần tóc phía trước trong khi giữ phần tóc sau để làm nổi bật chiều dài và gây ấn tượng hơn với nữ giới.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất