Gương mặt thương hiệu

Cẩm nang khởi nghiệp cho bạn trẻ cùng CEO Hana Nguyễn Trung Trực

T.H
Chia sẻ

Là một doanh nhân thành đạt dù tuổi đời còn khá trẻ, Hana Trung Trực đã liên tiếp gặt hái được thành công tại nhiều lĩnh vực. Cùng lắng nghe những chia sẻ của CEO Nguyễn Trung Trực về con đường khởi nghiệp và lời khuyên cho những bạn trẻ đam mê start up nhé.

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Trà Vinh, CEONguyễn Trung Trực có tuổi thơ kém may mắn hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Chia sẻ về tuổi thơ của mình, CEO Nguyễn Trung trực bồi hồi nhớ lại những khó khăn khi ba mẹ mất sớm, anh phải một mình bươn chải để nuôi nấng hai em ăn học. Thế nhưng cũng chính những khó khăn ấy đã bồi đắp nên sự kiên cường và “máu” kinh doanh trong người chàng trai trẻ. Với quyết tâm và tinh thần bản lĩnh, anh đã một mình lên Sài Thành lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Anh quan niệm rằng “nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu”, đây cũng là điều khiến anh nỗ lực không ngừng để có được thành công như hiện tại. May mắn đã mỉm cười với chàng trai trẻ khi các sản phẩm của anh dần được đón nhận và yêu thích. Nguyễn Trung Trực đã mạnh dạn phát triển, mở rộng thương hiệu và trái ngọt là thành công khi anh trở thành CEO của thương hiệu mỹ phẩm với khối tài sản “khủng”.

Hành trình đến với thành công của CEO Nguyễn Trung Trực là quá trình không hề dễ dàng, vì vậy anh luôn mong muốn được chia sẻ và dẫn dắt cho nhiều bạn trẻ còn đang loay hoay trên con đường định vị bản thân sớm tìm thấy và thành công theo đuổi ước mơ. Anh cho rằng có ba yếu tố để khởi nghiệp thành công đó là mục tiêu rõ ràng, kiến thức và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Theo vị CEO trẻ, nếu như start up mà không có mục tiêu rõ ràng chẳng khác nào bịt mắt mà đi giữa ban ngày. Việc xây dựng mục tiêu sẽ giúp các start up định vị rõ hơn bản thân và biết cách để đạt đến thành công. Mục tiêu càng rõ ràng thì càng có nhiều cách để thực hiện.

Bên cạnh đó, anh cũng khuyên các bạn trẻ đừng ngại thử sức và trải nghiệm. Thế nhưng đừng nên quá xa rời thực tế mà phải biết cân nhắc thiệt hơn. Anh cho rằng những người mới khởi nghiệp nên có trong tay một số vốn nhất định rồi mới bắt đầu. Lý giải về điều này, CEO Trung Trực chia sẻ “Thời điểm mới khởi nghiệp anh chỉ có vỏn vẹn 10 triệu đồng tích cóp được sau thời gian làm việc vất vả tại Sài Gòn. Thế nhưng số vốn này đã giúp anh trang trải được những chi phí ban đầu và được nhân rộng khi anh bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm”. Có nhiều bạn trẻ chưa có vốn và lựa chọn đi vay mượn với lãi suất cao, điều này là rất nguy hiểm. Bởi rủi ro trong kinh doanh là không tránh khỏi, nếu không có vốn tối thiểu thì rất dễ sa vào nợ nần, áp lực kinh tế đè nặng.

Với một start up trẻ, ngoài có một chiếc đầu lạnh thì còn phải sở hữu trái tim nóng đầy nhiệt huyết. Những khó khăn liên tiếp khi khởi nghiệp sẽ dễ dàng đánh gục những người thiếu ý chí. Vì vậy, đừng bao giờ ngừng quyết tâm và theo đuổi đam mê của mình. Cuối cùng, anh nhấn mạnh các start up đừng nên bỏ quên kiến thức khi khởi nghiệp. Đây là công cụ giúp các bạn trẻ đi đến thành công nhanh hơn. Hãy hiểu rõ về lĩnh vực mình định kinh doanh trước khi dấn thân vào, trang bị đầy đủ hành trang và kiến thức chính là chiếc chìa khóa mở lối tới thành công.

Mặc dù gặt hái được nhiều thành tựu nhưng CEO Nguyễn Trung Trực chưa bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, anh luôn cố gắng hoàn thiện và nỗ lực hơn từng ngày. Không chỉ trau dồi kiến thức, kỹ năng mà còn luôn học hỏi từ những người thành công đi trước. Anh cho rằng không có giới hạn nào cho việc học tập cả nên ngoài những giờ làm việc, CEO Nguyễn Trung Trực cũng rất sẵn lòng chia sẻ kiến thức để gặp gỡ những người bạn mới và tích lũy những bài học cho chính bản thân mình.

Đóng vai trò là một người truyền cảm hứng cho giới trẻ và các start up đam mê khởi nghiệp, CEO Nguyễn Trung Trực hứa hẹn sẽ tổ chức nhiều khóa đào tạo kinh doanh trong tương lai, giúp những bạn trẻ có chung niềm đam mê sớm đạt được ước mơ và thành công trong lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất