Bí mật của Wheein (Mamamoo): Từng che giấu khả năng vì nghĩ không được đào tạo chuyên nghiệp

Lâm Nhi
Chia sẻ

Hát hay, vẽ đẹp, làm thơ giỏi lại "chịu chơi"... một cô nàng thú vị như thế này nên bạn đừng vội bỏ qua nhé!

Nhắc đến Mamamoo có lẽ ai cũng sẽ nghĩ ngay đến 2 điều: girlgroup chất lượng nhất nhì Kpop khi sở hữu giọng hát live cực đỉnh và độ chịu chơi không ai sánh bằng. Mỗi thành viên đều mang màu sắc cá tính riêng, nhưng khi nói về người đem lại nguồn năng lượng tươi trẻ, hay làm “trò cười” để khiến bầu không khí căng thẳng dịu đi thì hẳn không ai khác ngoài thành viên “xém út” - Wheein. Các fan còn ưu ái gọi yêu cô là “Cún Wheein” vì sự nghịch ngợm, đáng yêu bất chấp của nữ ca sĩ.

Bên cạnh đó, trong những bản thu âm chính thức, Wheein được xếp vào vị trí hát chính vì hầu hết cô nàng đều phụ trách phần điệp khúc. Hơn nữa, chất giọng của nữ thần tượng đóng vai trò như nền tảng giúp Solar, Hwasa lên nốt cao hoặc dẫn Moonbyul vào đoạn rap. Ngoài ra, Wheein có quãng âm rộng nhất Mamamoo cùng kĩ thuật luyến láy tốt khi hát, nên được nhiều người đánh giá cực hợp với dòng nhạc R&B. Sự trong trẻo trong màu giọng của cô chính là chất xúc tác cho tất cả các bài hát trở nên hài hòa hơn. Hôm nay, vừa vặn là ngày sinh nhật Wheein, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi điều thú vị xoay quanh bạn “Cún” này nhé!

Whee In vốn không phải là một cái tên phổ biến ở Hàn và câu chuyện phía sau cũng khá đặc biệt: Dì cô nàng rất thích phim hoạt hình nên đã đặt cho cháu gái tên của nhân vật nam chính trong bộ For the Mermaid Princess - Jo Whee In.

Bên cạnh đó, Wheein còn mang nghĩa chỉ những người có tố chất thông minh, xán lạn. Vì lý do này nên mẹ nữ ca sĩ đã quyết định dùng nó để đặt tên cho con gái.

Trước khi trở thành thực tập sinh của WA Entertainment (bây giờ là RBW), cô nàng từng là “hạt giống” của CCM (tiền thân của MBK - công ty chủ quản của T-ara).

Wheein đã thu âm bản cover ca khúc Stuck của Stacie Orrico trong khi còn là thực tập sinh của CCM. Năm 2012, cô nàng rời khỏi CCM và trúng tuyển vào WA với chính bài hát ấy.

2 năm sau nữ ca sĩ xuất hiện với bài cover Lay it Down của Lloyd, phiên bản mới lạ hơn và chính thức trở thành một mảnh ghép của Mamamoo vào 18/6/2014.

Hwasa và Wheein giống như 2 hạt đậu trong cùng 1 cái vỏ. Họ gặp nhau ở trường trung học rồi trở thành bạn thân. 2 cô nàng cùng làm mọi thứ từ học, ăn, hát hò, nhảy múa, bày trò đến cả việc đi thử giọng, kí hợp đồng chung 1 công ty và debut cùng 1 nhóm nhạc.

Bên cạnh đó, 2 nữ thần tượng còn giống nhau từ sở thích ăn uống đến phong cách âm nhạc. Wheein từng nói mình không thể tưởng tượng được cuộc sống sẽ như thế nào nếu không có Hwasa.

Vào tháng 6/2016, họ hoàn thành lời hứa cùng nhau quay về thăm trường trung học và làm một hình xăm tình bạn trên mắt cá chân của 2 người.

Chuyên ngành của mẹ Wheein là nghệ thuật hội họa nên con gái cũng được thừa hưởng rất nhiều, cô thích vẽ và có tài năng thiên phú trong lĩnh vực này. Nữ ca sĩ từng không cho ai xem những bức tranh của mình vì nghĩ rằng bản thân không được đào tạo qua trường lớp. Wheein cũng vô cùng phân vân khi chọn giữa hội họa và âm nhạc.

Cô nàng không thích làm aegyo (điệu bộ dễ thương) và đây là kết quả…

Wheein rất thích xem “mokbang” (chương trình ăn uống trước máy quay).

Nữ thần tượng là một fan cuồng nhiệt của rapper Beenzino.

Wheein là một người hoạt ngôn và rất nhanh nhẹn trong các tình huống đối đáp. Cô nàng còn biết dùng cả ngôn ngữ kí hiệu để nói chuyện với fan.

Lúc còn nhỏ, Wheein rất thích lái xe buýt. Thậm chí cô còn từng nghỉ học chỉ để được ngồi trên nó đi vòng vòng cả ngày.

Wheein mang lại cảm giác như không có gì nổi bật nhưng cô nàng lại là người khiến các thành viên còn lại lộ rõ sự “không bình thường”.

Moderato - ca khúc đầu tiên nữ ca sĩ hoàn toàn tự sáng tác và sản xuất.

Wheein à, sinh nhật vui vẻ, chúc cô gái nhỏ sẽ gặt hái thêm thật nhiều thành công và gần nhất là màn solo sắp ra mắt tới đây. Hãy luôn giữ “độ lầy” bền vững nhưng đáng yêu này để tiếp tục tỏa sáng nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất