Trò chơi 'vạn người mê' Microsoft Solitaire vừa đạt được thành tích bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đối với nhiều người dùng Windows, Microsoft Solitaire là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của họ.

Khi lựa chọn những trò chơi mới cho danh sách World Video Game Hall of Fame, ban thẩm định dựa vào rất nhiều yếu tố. Đây có phải là một trò chơi được nhiều người biết đến hay nhớ đến? Sự nổi tiếng của trò chơi này có được kéo dài suốt nhiều năm? Trò chơi này liệu không chỉ ảnh hưởng đến các trò chơi khác mà còn ảnh hưởng đến xã hội nói chung hay không?

Mục đích cho sự ra đời của Microsoft Solitaire thực tế là để người dùng làm quen với một số yếu tố mới trong máy tính cá nhân như thao tác kéo - thả hay việc dùng chuột nói chung.

Microsoft Solitaire, trò chơi được tích hợp vào hệ điều hành Windows kể từ năm 1990, có thể chỉ là một ví dụ khiêm tốn của văn hoá game trên máy tính, thế nhưng rõ ràng nó đáp ứng tất cả các điều kiện nói trên. Mới đây, Solitaire đã chính thức trở thành một thành viên chính thức của World Video Game Hall of Fame cùng nhiều trò chơi nổi tiếng khác như Doom, Tetris, World of Warcraft, hay Halo: Combat Evolved.

Thực tế, World Video Game Hall of Fame là một tổ chức còn khá mới mẻ khi mới chỉ đi vào hoạt động từ năm 2015 và được điều hành bởi học viện giáo dục The Strong. Trụ sở chính của tổ chức này được đặt ở The National Museum of Play, Rochester, New York. Mỗi năm, World Video Game Hall of Fame lại bổ sung thêm nhiều trò chơi vào “đại lộ danh vọng” của mình.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Solitaire được tích hợp sẵn trong Windows từ phiên bản 3.0 và được cập thêm cho tới tận phiên bản Windows 8.1. Trong một bài đăng blig, Paul Jensen, quản lý studio cho Microsoft Casual Games, chia sẻ việc ra mắt Microsoft Solitaire là một sự kiện lịch sử. “Chúng tôi tự hào có cơ hội được phát triển một trò chơi đạt được sự yêu thích rộng lớn đến vậy. Nó được địa phương hoá sang tới 65 ngôn ngữ và được chơi ở trên 200 thị trường khácn hau, bao gồm cả Nam Cực.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất