Nike ra mắt ứng dụng đo size giày bằng công nghệ AR, mua giày online giờ đây sướng hơn bao giờ hết

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ứng dụng đo size giày bằng công nghệ AR - Nike Fit sẽ tự thay đổi kích thước đề xuất dựa trên loại giày bạn có ý định mua.

Với sự phát triển của mạng xã hội và các website thương mại điện tử, việc chọn mua giày dép đã không còn quá khó khăn như trước. Tuy nhiên, đi kèm sự tiện lợi là bạn có thể mua phải những đôi giày không vừa chân của mình do không thể thử hàng trực tiếp.

Trong một bài đăng mới đây, Nike cũng đồng ý với đều này và cho rằng cách chúng ta chọn size giày ở hiện tại là quá “cũ kĩ” và cần phải thay đổi. Đó là lý do họ ra mắt Nike Fit - ứng dụng đo size giày tích hợp thực tế tăng cường (AR).

Nike ra mắt ứng dụng đo size giày Nike Fit

Nike cho biết cách chúng ta chọn size giày ở hiện tại là quá “cũ kĩ”, vì thế họ ra mắt Nike Fit - ứng dụng đo size giày tích hợp thực tế tăng cường (AR)

“Nike Fit là một giải pháp mới, một sự kết hợp giữa tầm nhìn máy tính, khoa học dữ liệu, máy học, trí tuệ nhân tại và các thuật toán đề xuất của chúng tôi”, Nike cho biết.

Nike Fit sẽ cho phép bạn quét chân của mình trước khi cân nhắc mua một đôi giày mới. Ứng dụng cũng sẽ là một lựa chọn bên cạnh cách đo truyền thống.

“Nike Fit sẽ sử dụng camera trên chiếc smartphone của bạn để quét phần chân. Tiếp đóm ứng dụng sẽ thu thập 13 điểm dữ liệu để tạo ra bản đồ hình thái bàn chân của bạn cho cả hai bên trong nháy mắt. Ứng dụng cũng có thể lưu lại dữ liệu vào hồ sơ thành viên của bạn trên NikePlus và dễ dàng sử dụng cho quá trình mua giày trực tuyến hay tại các cửa hàng trong tương lai”, Nike cho biết.

Nike ra mắt ứng dụng đo size giày Nike Fit

Nike Fit sẽ tự thay đổi kích thước đề xuất dựa trên loại giày bạn có ý định mua

Người dùng có thể bật tính năng quét Nike Fit ở bên trong ứng dụng của Nike. Đáng chú ý, hệ thống đo tích hợp thực tế tăng cường này có thể thực sự thay đổi kích thước đề xuất dựa trên loại giày bạn có ý định mua.

“Những đôi giày khác nhau được tạo ra với những mục đích khác nhau”, Nike cho biết.

Một đôi giày chạy bộ sẽ gọn hơn so với những đôi sneaker mà bạn thường mang hàng ngày. Ứng dụng này sẽ xử lý tất cả các quyết định dựa trên phần phụ trợ và Nike khẳng định rằng họ biết chính xác kích thước giày mà bạn cần.

Hiện, Nike Fit vẫn chưa được tích vào ứng dụng của Nike nhưng hãng cho biết sẽ ra mắt tính năng này vào tháng 7 tại thị trường Mỹ và tháng 8 đối với thị trường Châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất