Lừa bán ảnh chân dung độc quyền của BTS, một người đàn ông nhận cái kết đắng phải đi tù 6 năm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Là một nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng nhất thời điểm hiện tại, BTS luôn được đông đảo mọi người quan tâm. Vì lẽ này, có không ít những kẻ xấu sẵn sàng sử dụng hình ảnh của nhóm để thực hiện những hành vi phi pháp.

Mới đây, một người đàn ông 38 tuổi người Hàn Quốc đã phải lĩnh án tù vì tội lừa đảo mọi người rằng, ông ta có quyền tổ chức các buổi gặp mặt người hâm mộ và hòa nhạc cũng như bản quyền độc quyền chân dung BTS.

Cụ thể, hôm 11/4, Tòa án tối cao Seoul (do chánh án Cha Moon Ho phụ trách) đã giữ nguyên mức án đã tuyên trước đó dành cho bị cáo Choi 6 năm tù. Người này bị buộc tội vi phạm Luật Trừng phạt Bổ sung về các tội kinh tế đặc thù. Trước đó, tòa án tối cao buộc phải xem xét lại vụ án bởi bị đơn gửi kháng cáo chống lại bản án của toà án cấp dưới hồi tháng 10/2018.

“Khi chúng tôi xem xét vấn đề và lời khai của nạn nhân, rõ ràng là ông Choi đã lừa dối các nạn nhân. Thiệt hại mà ông Choi gây ra cho các nạn nhân là rất nghiêm trọng”, Tòa tuyên án.

“Ông Choi cũng gây tổn hại tới danh tiếng của đất nước vì nạn nhân của ông ta bao gồm cả những người nước ngoài. Ông ta không chỉ làm mất danh tiếng của BTS mà còn không thể đền bị cho những người bị hại. Chúng tôi không thấy có lý do gì để giảm án trong trường hợp này”.

Trong phiên tòa đầu tiên, tòa tuyên “Ông Choi đã lừa dối nhiều người Nhật Bản tin rằng ông có quyền bán độc quyền chân dung BTS và hứa cho họ độc quyền làm và bán các sản phẩm BTS ở Nhật Bản”.

Theo nguồn tin từ Soompi, ông Choi là người đứng đầu công ty sản xuất các sản phẩm có hợp tác với người nổi tiếng. Vào tháng 1/2017, ông này bị buộc tội lừa đảo khi nói với mọi người rằng có thể tổ chức gặp mặt người hâm mộ và một số sự kiện với BTS; tổng số tiền lừa đảo lên tới 624 triệu won (hơn 12 tỷ VNĐ).

Ở vụ bán bản quyền hình ảnh liên quan tới BTS ở Nhật Bản, ông này thu về bất chính hơn 1,1 tỷ won (hơn 22 tỷ VNĐ). Ông này cũng lừa đảo những người khác với tội tương tự lên tới 1,3 tỷ won (hơn 26 tỷ VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất