Gà vảy rồng giá chục triệu đồng được dân chơi săn lùng ở Sài Gòn

Chia sẻ

Có đam mê chơi gà từ nhỏ, đến nay trang trại của anh Quang tại TP HCM và tỉnh Đồng Tháp đã có gần 200 con gà vảy rồng. Với đôi chân kỳ lạ, giống gà vảy rồng đang được giới chơi gà khắp nơi săn lùng với giá hàng chục triệu đồng/con.

gavayrong1

Cứ 5h sáng hàng ngày, anh Quang (quận 7, TP HCM) bắt đầu ngày mới bằng việc vệ sinh chuồng trại, chăm sóc đàn gà vảy rồng quý hiếm của mình bằng cách tắm rửa, tập thể dục và cho chúng ăn sáng theo đúng tiêu chuẩn.

gavayrong2

Anh Quang chia sẻ: “Nuôi gà không phải công việc chính của tôi mà vì đam mê, thú chơi tao nhã nên gắn bó đến nay đã hơn 20 năm . Do giống gà vảy rồng này rất quý hiếm, nổi tiếng đá hay nên được dân chơi tìm mua với giá hàng chục triệu đồng/con.

gavayrong3

Ngoài trại nuôi gà ở quận 7, anh Quang còn có 2 trại ở thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) và ở huyện Củ Chi để nhân giống và lai tạo gà con.

gavayrong4

Theo anh Quang, gà vảy rồng có 2 dòng gồm dòng đá cựa và dòng đá đòn. Dân chơi gà các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long thường chơi dòng gà đá cựa (cựa sắt). “Loại gà này khi đã vào trận thì đã rất quyết liệt, máu lửa hơn gà thường nên dân chơi gà ưa chuộng dù giá rất đắt”, anh Quang nói.

gavayrong5

Khác với giống gà thường, gà vảy rồng có kích thước cơ thể lớn và nặng hơn, đôi chân có nhiều lớp vảy dài, xếp chồng với nhau rất đẹp.

gavayrong6

“Đôi chân gà có lớp vảy rồng đều đặn, nét và xếp lớp lên nhau mái ngói âm dương, lớp vảy đều tăm tắp, nổi gờ nên được liên tưởng là vảy rồng”, chủ trại gà quý hiếm chia sẻ.

gavayrong7

Mỗi con gà vảy rồng được nuôi từ nhỏ đến khi trưởng thành mất từ 8 đến 10 tháng. Để đảm bảo cho gà khỏe mạnh thì chế độ chăm sóc phải đúng tiêu chuẩn về dinh dưỡng, vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng.

gavayrong8

Thức ăn chủ yếu của gà là lúa, cám tổng hợp, rau và tép để bổ sung chất dinh dưỡng.

gavayrong9

Giá thành của gà vảy rồng tùy thuộc vào màu sắc và hình dáng của mỗi con gà.

gavayrong10

Gà con 1 tháng tuổi có giá từ 400 đến 500 ngàn đồng/con, gà tơ có giá từ 3 đến 5 triệu đồng/con. Gà lớn có giá từ 6 triệu đến 20 triệu đồng/con.

gavayrong11

Gà xám chuối chân xanh vảy rồng nặng trên 2 kg được anh Quang định giá 10 triệu đồng.

gavayrong12

Chân gà càng có nhiều lớp vảy càng quý, giá trị cao.

gavayrong14

Gà lông điều vảy rồng nặng 2,6 kg có giá 16 triệu đồng. Chú gà này có dáng oai vệ, ức lông xếp theo dạng vảy rồng nên nhiều người muốn mua nhưng anh Quang chưa bán.

gavayrong15

Gà vảy rồng mặt dù giá thành khá cao nhưng là mặt hàng “hot” vì được nhiều dân chơi gà cảnh, gà đá, ráo riết lùng mua. Từ công việc “làm chơi an thật”, anh Quang thu nhập từ 20-30 triệu đồng/tháng.

gavayrong16

Con gà điều chân xanh vảy rồng có giá gần 9 triệu đồng.

gavayrong18

Gà chuối gấm có trọng lượng 3,2 kg có giá 7,5 triệu đồng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất