Đây là 7 phần phim và TV series vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang thực hiện cho Netflix

T. Sơn
Chia sẻ

Bảy phần phim này là kết quả của thoả thuận kéo dài nhiều năm giữa Netflix và công ty nội dung của vợ chồng ông Barack Obama được kí kết hồi tháng 5 năm ngoái.

Công ty sản xuất nội dung của Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân Michelle Obama, Higher Ground, mới đây đã công bố những series và phần phim đầu tiên mà mình đang sản xuất cho Netflix. Higher Ground cho biết thêm rằng những nội dung này đang trong các quá trình phát triển khác nhau và sẽ được tung ra trong vài năm tới. Trước đó, vào tháng Năm năm ngoái, gia đình ông Obama đã kí một thoả thuận nhiều năm với Netflix để sản xuất các nội dung độc quyền cho dịch vụ streaming naỳ. CNN tiết lộ thương vụ này có thể lên tới “tám con số rất cao.”

“Barack và Michelle Obama là những người nổi tiếng và được tôn trọng nhất trên thế giới. Họ ở một vị thế đặc biệt để khai phá và làm nổi bật câu chuyện của con người đang tạo ra sự khác biệt trong cộng đồng của họ và cố gắng cho một thế giới tốt đẹp hơn,” Ted Sarandos, giám đốc nội dung Netflix, chia sẻ vào thời điểm đó.

Dưới đây là 7 dự án gia đình ông Obama đang pháy triển với thông tin chi tiết được cung cấp từ chính Netflix.

“American Factory”

American Factory đi sâu vào bang Ohio hậu công nghiệp, nơi một tỷ phú người Trung Quốc đã mở một nhà máy ở nơi là tàn dư của một nhà máy General Motors bỏ hoang và tuyển dụng 2.000 nhân công người Mỹ. Những hy vọng và sự lạc quan ban đầu phải nhường chỗ cho mâu thuẫn giữa công nghệ cao đến từ Trung Quốc và tầng lớp lao động Mỹ. Nhà sản xuất của phim bao gồm Steven Bognar, Julia Reichert, Jeff Reichert, và Julie Parker Benello.

“Bloom”

Bloom là một drama series lấy bối cảnh trong thế giới thời trang thời kì hậu chiến trang thế giới lần II tại New York. Nó nói về những rào cản mà phụ nữ hoặc người da màu phải đối mặt trong một thời đại được đánh dấu bởi nhiều rào cản nhưng cũng có những tiến bộ vượt bậc.

“Frederick Douglass: Prophet of Freedom”

Higher Ground cũng thực hiện một phần phim chuyển thể từ tác phẩm “Frederick Douglass: Prophet of Freedom” của tác giả David W. Blight. Đây là cuốn sách đạt giải thưởng Pulitzer 2019 thể loại Lịch sử. New York Times gọi cuốn sách này là “một tiểu sử đầy tham vọng và đồng cảm về một cuộc đời lớn của nước Mỹ.”

“Overlooked”

Lấy cả hứng từ chuyên mục Overlooked trên New York Times, “Overlooked” là một series nói về những con người đáng chú ý nhưng sự qua đời của họ lại không được truyền thông nhắc đến.

“Listen to Your Vegetables and Eat Your Parents”

Dành cho gia đình, Listen to Your Vegetables and Eat Your Parents sẽ đưa các bạn nhỏ và gia đình đi vòng quanh thế giới trong một cuộc hành tình nói về câu chuyện của đồ ăn.

“Fifth Risk”

Dựa trên cuốn sách The Fifth Risk: Undoing Democracy của tác giả Michael Lewis, Fifth Risk mô tả tầm quan trọng của những công việc thầm lặng được thực hiện bởi những người hùng hàng ngày đang dẫn dắt chính phủ và bảo đảm an toàn quốc gia.

“Crip Camp”

Trên đường Woodstock, vào đầu những năm 70 của thế kỉ trước, một cuộc cách mạng song song đã chớm nở trong một trại hè xiêu vẹo của các thanh niên khuyết tật. Nó đã thay đổi cuộc sống của người trẻ và nước Mỹ mãi mãi bằng cách thúc đẩy phong trào bảo vệ quyền của người khuyết tật. Crip Camp thuộc thể loại phim tài liệu.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất