Sao & Đời Sống

Xúi con trai lột sạch của hồi môn của vợ rồi ép góp tiền cho con gái xây nhà, mẹ chồng này khiến bao người 'sôi máu'

An Nhiên
Chia sẻ

Chưa hết, mẹ chồng tai quái còn không cho vợ chồng con trai lấy một đồng bạc lẻ sau đám cưới khiến nàng dâu mang bầu 7 tháng không có 1 đồng tiết kiệm.

Chuyện mẹ chồng - nàng dâu có thể kể xuyên suốt 1001 đêm không hết bởi “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Chưa kể những drama con trai nghe mẹ, hạch sách vợ mới cưới khi mới “chân ướt chân ráo bước vào nhà”.

Giống như câu chuyện dưới đây, cô nàng bị chồng mới cưới bắt đưa vàng cho bố mẹ chồng giữ dù trước đó đám cưới không được một xu lẻ từ gia đình chồng. Trong khi đó, người Việt có phong tục bố mẹ tặng con gái một ít của hồi môn (đa phần là lắc, kiềng vàng) để mang về nhà chồng. Ngoài ý nghĩa nghi lễ, số vàng đó còn được coi là vật phòng thân khi cần. Chính vì sự vô lý đó, anh chồng cũng nhưng mẹ của mình đã khiến cư dân mạng sục sôi.

“Mới lấy chồng được mấy ngày, mình với chồng mới cãi nhau. Chả là hôm cưới, bố mẹ mình có cho ít vàng làm của hồi môn, còn nhà trai chẳng cho gì cả.

Nay chồng mình bảo là vàng bố mẹ mình cho, 2 đứa đi làm không giữ được thì đưa bố mẹ anh giữ cho rồi bao giờ cần thì lấy. Mình không đồng ý bảo: “Bố mẹ anh cho cho vợ chồng mình gì đâu, là bố mẹ em cho riêng em thôi thì em đưa bố mẹ em cầm hộ em”. Có thế thôi mà anh chửi mình như tát nước vào mặt lại còn bảo khinh bố mẹ anh không coi anh ra gì. 

Các mom xem mình nói thế đúng không? Còn nữa, tiền mừng cưới anh cũng đưa hết cho bố mẹ, anh kêu để bố mẹ anh trả nợ. Em thì bầu 7 tháng mà 2 vợ chồng chưa có 1 đồng nào tiết kiệm.

Mẹ chồng thì suốt ngày mày lo tiền cho tao chữa bệnh, lo tiền cho chị mày sắp xây nhà. Đến mệt thôi!“, nàng dâu mới ấm ức chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi đăng tải, 10 người thì 11 người bức xúc trước cách hành xử của người chồng và mẹ chồng. Ai cũng ủng hộ và động viên mẹ bầu cố gắng giữ của hồi môn sau cần không phải ngửa tay xin.

“Chắc chắn đưa là mất, không hiểu sao con dâu đang mang cháu mình mà còn vậy. Chẳng biết bao giờ “dâu con, rể khách” mới thành hiện thực đây. Với những bà mẹ chồng tính toán bạn phải tính không là mất hết đó”, tài khoản Đ.T.Y viết.

“Chồng như vậy cũng quỳ, có thân mình mình lo thôi bạn. Không sau này trắng tay xin từng đồng mệt lắm! Vốn liếng đó của bố mẹ bạn nên bạn có quyền giữ còn cô em chồng xây nhà thì kệ họ, có mình cho không thì thôi đừng nghĩ nhiều kẻo ảnh hưởng đứa con”, tài khoản V.Q.A khuyên.

“Bạn nói nhẹ nhàng với chồng là mình có khả năng giữ, tiền mẹ khám bệnh thì bạn bảo chồng lo liệu nói rằng đang tích tiền sinh con. Cứ thẳng thắn có khi dễ sống đó”, tài khoản L.P bày tỏ quan điểm.

Hiện bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người, dù không biết sau cô nàng xử lý sao nhưng chắc chắn cứ đà này cô rất khó sống chung với mẹ chồng.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất