Sao & Đời Sống

Xúc động khoảnh khắc cô lao công cặm cụi dọn rác cho khỏi tắc cống dưới trời mưa lớn trong đêm

An Nhiên
Chia sẻ

Trong khi thấy mưa lớn nhiều người sẽ vội vã tìm chỗ trú thì cô lao công vẫn cặm cụi, tỉ mẩn thực hiện công việc dọn rác của mình. Hình ảnh trên sau khi đăng tải trên mạng xã hôi đã khiến nhiều người xúc động.

Phố lên đèn, mọi người rời cuộc sống tất bật trở về với mái ấm của mình, đoàn tụ bên mâm cơm đang nghi ngút khói. Trên những con đường quanh thành phố chỉ còn bóng đèn cao áp và đó cũng là lúc các cô lao công lặng lẽ bắt đầu công việc của mình. Không kể trời lạnh hay nóng, các cô vẫn chia nhau dọn dẹp mọi ngách ngách. Họ tỉ mẩn nhặt từng cọng rác dính trên lòng đường. Để rồi mỉm cười khi con đường đã sạch sẽ trở lại.

Cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh cô lao công cần mẫn kéo chiếc xe, cặm cụi nhặt rác cạnh ống cống dưới trời mưa lớn khiến nhiều người xúc động. Được biết hình ảnh được tài khoản L.B ghi lại lúc đang trú mưa ở gần đó.

Bài viết nhận được nhiều phản hồi của cư dân mạng ngay sau khi chia sẻ.

Mưa, là mưa rất to đấy ạ. Mình mới xuống xe bus phải trú mưa không về được còn cô lao công này vẫn đi dưới mưa gom từng chút rác 1 để nước mưa không cuốn xuống làm tắc cống. Chẳng biết gọi cô là gì nhưng mình thấy khâm phục… Thái Nguyên - ngay lúc này“, tài khoản L.B xúc động viết.

Trong hình ảnh, cô lao công mặc chiếc áo mưa mỏng, đầu đội món cặm cụi nhặt rác ngay tại ống cống. Xung quanh rất nhiều cửa hàng đã đóng cửa. Mặt khác vì trời cũng mưa to nên rất nhiều người đã trở về nhà, trên đường không còn bóng dáng xe chạy qua. Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Thậm chí chúng cũng ngầm nhắc nhở chúng ta nên có ý thức trong việc vứt rác đúng nơi quy địch. Để trong những ngày mưa gió, cô lao công sẽ bớt vất vả hơn trong việc thu gom rác thải.

Có lẽ vì sợ tắc cống nên cô lao công cố gắng thu dọn tất cả mọi thứ.

Cảm ơn các cô đã giúp thành phố trở nên xanh - rạch - đẹp. Nhiều hôm đi đâu về khuya là gặp các cô mỗi đang đẩy xe rác vào lề đường rồi cầm chổi quét, hót. Dù nắng hay mưa các cô cũng đều cần mẫn như vậy”, tài khoản B.Y bình luận.

Dẫu biết rằng trong xã hội mỗi người có một công việc mang những ý nghĩa riêng. Song, có lẽ, nghề lao công là một trong những nghề vất vả nhất, đặc biệt với chị em phụ nữ. Nhờ họ, chúng ta được đi trên những con đường sạch đẹp. Thế nên mọi người hãy tự nâng cao ý thức đừng xả rác bừa bữa“, tài khoản P.L.H viết.

Hiện hình ảnh trên vẫn đang được mọi người chia sẻ với mong muốn mọi người hãy vất rác đúng nơi quy định.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất