Sao & Đời Sống

Vụ hot girl ngực 1m đi làm phẫu thuật bị miệt thị: Đến bao giờ thói body shame của dân mạng mới dừng lại?

Vương Phi
Chia sẻ

Sở hữu vòng 1 quá khổ, nữ sinh Võ Thị Thu Trang đã đến thẩm mỹ viện làm phẫu thuật thu nhỏ. Tuy nhiên, đoạn clip livestream lộ toàn bộ vòng 1 của cô tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Phẫu thuật thu nhỏ vòng 1 ỹ hay chiêu trò PR tên tuổi thẩm mỹ viện?

Những ngày qua, cái tên Võ Thị Thu Trang (SN 2000, quê Hải Dương) bỗng nhiên được nhiều người chú ý. Cách đây ít ngày, nữ sinh có vòng 1 khủng với số đo lên tới 110cm bất ngờ xuất hiện tại thẩm mỹ viện D.L (đã đổi tên) ở TP.HCM để làm phẫu thuật thu nhỏ.

Theo Thu Trang, vòng 1 của cô bị phì đại bất thường, ngày càng “nở nang” quá mức. Đây chính là lý do cô muốn can thiệp thẩm mỹ dù trước đó đã từng khẳng định sẽ không làm phẫu thuật vì lo ngại việc đụng dao kéo sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Toàn bộ quá trình thăm khám của Thu Trang được thẩm mỹ livestream công khai trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Quá trình thăm khám của Trang được các y tá tại thẩm mỹ viện quay livestream và đưa lên fanpage. Ngay lập tức, đoạn clip quay live này nhanh chóng được nhiều trang mạng khác copy và đăng tải. Không lâu sau đó, nó gần như đã tạo nên hiệu ứng khiến những người chưa từng biết Thu Trang là ai cũng có dịp chứng kiến vòng 1 quá cỡ của cô.

Cùng với sự lan truyền của đoạn clip, “tên tuổi” của Thu Trang và đặc biệt là của thẩm mỹ viện D.L càng được “phủ sóng” rộng hơn. Vượt qua biên giới, Thu Trang thậm chí xuất hiện trên 1 tờ báo Đài Loan.

Dân mạng nghi ngờ đọan clip quay live chỉ là một chiêu trò PR.

Trước sự việc này, dân mạng để lại nhiều bình luận khá gay gắt. Nhiều người cho rằng, có thể Thu Trang đã bắt tay với thẩm mỹ viện để thúc đẩy việc PR tên tuổi có lợi cho cả 2 bên. Tuy nhiên, ngoài việc lên án Thu Trang, dân mạng chủ yếu hướng sự chỉ trích vào phía thẩm mỹ viện D.L vì đã lợi dụng khuyết điểm cơ thể của một người phụ nữ trẻ để livestream câu view, hút khách.

Chưa biết em ấy có được phẫu thuật thẩm mỹ free hay không nhưng thực sự không thích cách làm của thẩm mỹ viện. Có cần phải quay nguyên 1 cái đoạn clip lộ ngực người ta thế không“, bạn Q.T bình luận.

Tớ nhìn mặt ông bác sĩ thấy sao sao rồi, khám cho bệnh nhân cứ kiểu gì ấy. Khám là phụ PR mới là chính sao“, bạn H.T viết.

“Chăm chăm quay ngực người ta, chủ yếu khơi gợi sự tò mò những người muốn biết về bộ ngực khủng của Trang. Nói thật đây là trò câu khách quá rẻ tiền“, bạn N.V bày tỏ.

Mình nghĩ thế này, cái cô Trang đó chắc cũng bắt tay với thẩm mỹ viện nên mới để yên cho y tá quay ngang quay dọc như thế chứ nếu là người khác thì làm gì có chuyện đó. Bởi vì con gái, ai cũng muốn giữ hình ảnh cả. Tuy nhiên, dù sao vẫn thương bạn này hơn vì thực ra bạn ấy đã bị biến thành công cụ lăng xê cho cái thẩm mỹ viện rẻ tiền này“, bạn H.Q bức xúc.

Ảnh cắt từ clip.

Từ chuyện đưa ra quan điểm đến những lời chỉ trích vô lý: Cư dân mạng còn giữ thói quen body shame đến bao giờ?

Sau khi clip livestream cảnh thăm khám cho Trang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Có người ủng hộ Trang vì đã mạnh dán dám thay đổi bản thân. Tuy nhiền, phần lớn dân mạng để lại ý kiến tiêu cực, chỉ trích như đã nêu ở phần trên.

Thu Trang bị chỉ trích vô cớ chỉ vì vòng 1 bẩm sinh…

Đáng chú ý, ngoài những bình luận mang tính lập luận, phân tích hoặc nêu quan điểm lịch sự, không ít người vô duyên vô cớ vào mắng chửi một cách tục tĩu. Bên cạnh đó là vô số ý kiến miệt thị Thu Trang chỉ vì ngoại hình có điểm bất thường.

“Sao lại đi phẫu thuật uổng thế? Bạn này mà có con chắc phải đem bồn nước tới lấy sữa ấy chứ, nhiều người mong như vậy còn không được, phí quá”, một nickname để lại bình luận chế giễu đầy khiếm nhã.

Mập thế kia thì lo giảm cân đi, béo quá nên ngực mới quá khổ đó, béo quá béo luôn, người lại thấp”, một F.B khác hồn nhiên phán đoán chắc nịch hơn cả bác sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều người còn dùng những từ ngữ khó nghe hơn để nói về Trang như: Kinh dị, quỷ dạ xoa, quái vật 3 đầu, cấu trúc nhầm, hà mã…

…Những bức ảnh ăn mặc kín đáo của cô bạn vẫn bị ném đá như thường…. Có lẽ trong suy nghĩ của nhiều người, một cô gái có vòng 1 quá cỡ như Trang tốt nhất không nên chụp ảnh và khoe nó lên mạng?

Chuyện Trang có phối hợp với thẩm mỹ viện để tranh thủ PR hay không, đến giờ dân mạng vẫn chưa có căn cứ xác đáng. Tạm gác lại việc này thì chỉ tính riêng những lời chỉ trích vô căn cứ, miệt thị ngoại hình (body shame) của không ít dân mạng đã là điều khó chấp nhận.

Được biết, bộ ngực của Trang vốn là hoàn toàn bẩm sinh. Vì thế, cô không đáng phải nhận những lời chỉ trích gay gắt chỉ vì thân hình vốn có của mình. Body shame - phán xét người khác theo ngoại hình - là một thói quen rất xấu và mất lịch sự. Vậy mà trên mạng xã hội, rất nhiều người trẻ có học thức vẫn vấp phải lỗi ứng xử cơ bản này.

Trước những lời chỉ trích, giễu cợt Thu Trang, một số dân mạng cũng cảm thấy bức xúc thay cô. “Nhiều người ác mồm ác miệng thật. Lợi dụng khuyết điểm của người khác để xỉa xói thật không chấp nhận được”, F.B H.C nói.

“Các bạn cứ có một bộ ngực quá khổ đi rồi sẽ hiểu. Đến lúc các bạn đi phẫu thuật, bị TMV quay clip live tung lên mạng và rồi bạn bị cả tỷ người không biết tên ùa vào chửi… Lúc đó bạn sẽ hiểu thế nào là khẩu nghiệp. Chuyện riêng của người khác thì kệ họ đi, hãy bớt sân si đi, thé nhé!”, bạn Q.T nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất