Sao & Đời Sống

Về Nhà Đi Con - Bộ phim quy tụ dàn diễn viên 'máu mặt' nhất của vũ trụ VTV

khánh vy
Chia sẻ

Một trong những yếu tố làm nên thành công vang dội của Về nhà đi con thời gian gần đây chính là sự góp mặt của dàn diễn viên máu mặt nhất trong vũ trụ VTV như My Sói, Phan Quân, Lương Bổng, Minh Vân...

Hơn 4 tháng nay, bộ phim tâm lý tình cảm Về Nhà Đi Con đã trở thành đề tài nóng hổi trong các cuộc đối thoại hàng ngày của biết bao khán giả Việt Nam. Với cốt chuyện gần gũi, chân thực nhưng không hề mất đi giá trị nhân văn sâu sắc, Về Nhà Đi Con đã dẫn dắt khán giả qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Và tất nhiên, một trong những nguyên nhân chính giúp cho bộ phim thành công ngoài mong đợi đó là dàn diễn viên không thể chất lượng hơn. Ngoài những nhân vật phụ và những diễn viên lần đầu đóng phim thì phải kể đến 4 ”con át chủ bài”, đó là là NSND Hoàng Dũng (ông Luật), NSƯT Trung Anh (ông Sơn), Bảo Thanh (Anh Thư), Thu Quỳnh (Thu Huệ). Trước đó, 4 diễn viên trên đã lần lượt chứng minh tài năng của mình qua các vai Phan Quân và Lương Bổng (trong Người phán xử), Minh Vân (Sống chung với mẹ chồng), My Sói (trong phim Quỳnh búp bê).

Hãy cùng nhìn lại chặng đường mà 4 diễn viên máu mặt này đã đi để đến với Về nhà đi con.

Bảo Thanh - Minh Vân (Sống chung với mẹ chồng) / Anh Thư (Về nhà đi con) 

Là một diễn viên đầy tài năng, bén duyên với nghệ thuật từ khi còn rất nhỏ, tuy nhiên tên tuổi của Bảo Thanh chỉ thực sự ghi dấu trong lòng khán giả qua vai diễn Minh Vân trong bộ phim truyền hình dài tập Sống chung với mẹ chồng lên sóng vào năm 2007. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống hôn nhân đầy khắc nghiệt của Minh Vân khi bị rơi vào hoàn cảnh éo le trước sự tai quái, hà khắc của mẹ chồng và người chồng nhu nhược. Với vai diễn này, Bảo Thanh đã xuất sắc thể hiện diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật Minh Vân, từ một cô gái trẻ đỏng đảnh, cho tới một người phụ nữ trưởng thành, điềm tĩnh, biết buông bỏ và thứ tha sau hàng loạt biến cố đã xảy ra. Chính vai diễn này đã giúp Bảo Thanh giành được giải thưởng VTV Awards hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng, đưa sự nghiệp của cô bước sang một trang mới.

Bảo Thanh trong “Sống chung với mẹ chồng”

Sau Sống chung với mẹ chồng, Bảo Thanh vững vàng bước tiếp trên con đường thành công của mình khi tham gia bộ phim Về nhà đi con với vai diễn Anh Thư, cô chị thứ hai (em gái của Huệ và chị của Ánh Dương) ,với tính cách thực dụng, thông minh, sắc sảo, xinh đẹp và hết lòng thương yêu bố cũng như chị em trong gia đình. Nhiều người hâm mộ cho rằng chính Bảo Thanh đã thổi hồn cho nhân vật Anh Thư. Bởi cô cũng đã từng chia sẻ rằng tính cách của nhân vật Thư rất giống với tính cách của cô ngoài đời, tuy bề ngoài sắc sảo, mạnh mẽ nhưng tận sâu trong tâm hồn lại rất mỏng manh và yếu đuối. Có thể nói vai diễn này đã hoàn toàn giúp cô vượt qua cái bóng của nhân vật Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng 2 năm về trước.

Cặp đôi “xính lao” trong “Về nhà đi con”

Một lần nữa, khán giả lại động lòng, cảm thương cho số phận người phụ nữ thông minh, xinh đẹp nhưng lại lận đận tình duyên. Trong cả hai bộ phim, không có cuộc hôn nhân nào của Bảo Thanh được hoàn toàn viên mãn ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, rất may ở Về Nhà Đi Con, cô cũng nếm trải hạnh phúc dù trải qua khá nhiều sóng gió.

Thu Quỳnh - My Sói (Quỳnh búp bê) / Thu Huệ (Về nhà đi con)

Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình đình đám nhất của VTV nửa sau 2018. Sau khi được phát sóng vào 15/6/2018, Quỳnh búp bê nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả từ Bắc vào Nam. Nội dung bộ phim xoay quanh đề tài gái mại dâm - một vấn đề xã hội nhạy cảm nhưng được khéo léo đưa lên màn ảnh một cách chân thực nhưng không quá phản cảm, với nội dung độc đáo, mới lạ và sự diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên.

Bộ phim đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công. Trong đó, chúng ta phải kể đến My Sói - vai diễn để lại dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp diễn xuất của Thu Quỳnh. My Sói là một gái mại dâm chuyên nghiệp, vô cùng xảo quyệt, mưu mô và độc ác. Đây rõ ràng là một vai diễn phản diện, khơi gợi cảm xúc căm phẫn của người xem. Thế nhưng chính nhân vật này đã trở thành một hiện tượng gây sốt, mang đến cho Thu Quỳnh cả cơn mưa lời khen với diễn xuất của mình.

Thu Quỳnh vào vai My Sói trong “Quỳnh búp bê”

Thoát xác một cách ngoạn mục, sang đến Về nhà đi con, Thu Quỳnh đảm nhận vai viễn Thu Huệ chị của Anh Thư (Bảo Thanh) - một người phụ nữ “mong manh như lá lúa”, hiền lành, dịu dàng, luôn biết cảm thông, thứ tha cho lỗi lầm của người khác và yêu thương gia đình tha thiết. Có thể nói, sự biến đổi đa dạng trong các tuyến nhân vật và tài năng diễn xuất tuyệt vời của Thu Quỳnh đã được khán giả và đồng nghiệp đánh giá rất cao.

Thu Quỳnh vào vai Huệ mong manh, dịu dàng trong “Về nhà đi con”

Dù từng có một cuộc hôn nhân rất ồn ào nhưng cách cư xử văn minh của cô đối với người trong và ngoài cuộc đã giúp nữ diễn viên nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Thu Quỳnh luôn luôn chuyên nghiệp khi đứng trước ống kính. Bởi thế mà nhân vật Thu Huệ trong Về nhà đi con, đã lấy được biết bao nhiêu lòng thương cảm và nước mắt của khán giả.

NSND Hoàng Dũng - Phan Quân (Người phán xử) / Ông Luật (Về nhà đi con)

Vẫn là một người danh nhân thành đạt, vẫn là một người cha thương yêu con cái nhưng giờ đây NSND Hoàng Dũng đã không còn là ông trùm xã hội đen khét tiếng như trong Người phán xử hai năm về trước mà là ông Luật, bạn chí cốt và cũng là thông gia của ông Sơn (NSƯT Trung Anh). Tuy vai diễn lần này của NSND Hoàng Dũng không phải vai chính nhưng nam nghệ sĩ vẫn để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Khác với Phan Quân trong Người phán xử - một “con cáo già” với cái đầu lạnh và dã tâm lớn nhưng luôn được kính nể bởi cách đối nhân xử thế trọng nghĩa khí và coi trọng gia đình, thì trong Về nhà đi con, ông Luật lại là một người cha nghiêm khắc và đầy lý trí. Phần lớn những lời dạy dỗ của ông giành cho con trai cũng chỉ tập trung xoay quanh vấn đề kinh doanh. Tuy nhiên, ông vẫn là một người bố tâm lý và hết sức yêu thương con cái mình, đặc biệt là thời điểm khi bản hợp đồng hôn nhân của con trai và con dâu ông bị lộ ra, ông vẫn rất bình tĩnh trò chuyện và đưa ra nhiều lời khuyên chân thành cho cô con dâu đang mất phương hướng.

Ông trùm xã hội đen Phan Quân trong “Người phán xử”

Bởi vậy, dù ông Luật có suy nghĩ thực tế và lý trí bao nhiêu thì khán giả vẫn cảm nhận được tình yêu thương to lớn mà ông dành cho các con mình.

NSND Hoàng Dũng trong phim “Về nhà đi con”

NSƯT Trung Anh - ông Sơn (Về nhà đi con) - Lương Bổng (Người phán xử)

Trong Người phán xử (bộ phim truyền hình về phòng chống tội phạm) NSƯT Trung Anh vào vai Lương Bổng - cánh tay phải đắc lực của ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng). Với lòng trung thành tuyệt đối và bản lĩnh cao cường của mình, Lương Bổng đã nhiều lần giúp cho ông chủ dẹp bỏ kẻ thù trong thế giới ngầm cũng như cũng như giải quyết ổn thỏa những mâu thuẫn nội bộ trong gia đình Phan Quân. Có thể nói Lương Bổng không chỉ là trợ thủ đắc lực mà còn là tri kỉ của ông trùm xã hội đen Phan Quân.

NSƯT Trung Anh trong vai Lương Bổng ”Người phán xử”

Trong Về nhà đi con, Lương Bổng và Phan Quân lại một lần nữa hội ngộ, nhưng giờ đây đã không còn là trợ thủ và ông chủ mà là hai người bạn bằng vai phải lứa, là thông gia của nhau. Đến với Về nhà đi con, chúng ta sẽ thấy nam nghệ sĩ Trung Anh hóa thân vào vai ông Sơn, một người cha khắc khổ nhưng hết lòng yêu thương con cái của mình. Ba chị em Huệ - Thư - Dương mồ côi mẹ từ nhỏ, chính ông Sơn đã một mình gà trống nuôi con, nuôi dạy các con nên người. Khi số phận của các cô con gái chênh vênh gặp nhiều sóng gió, ông đã luôn bên cạnh làm chỗ dựa tinh thần vững chải giúp con vượt qua những biến cố. Tình phụ tử thiêng liêng thể hiện tính nhân văn của tác phẩm đã lấy đi nhiều xúc cảm và nước mắt của người xem. NSƯT Trung Anh chia sẻ, chính anh cũng đã khóc khi đọc kịch bản về vai diễn của mình.

Ba chị em Huệ, Thư, Dương bên bố Sơn

Việc đảm nhiệm nhân vật bố Sơn trong Về nhà đi con đã ghi dấu thêm một thành công vai dội nữa trong sự nghiệp làm nghệ thuật của nghệ sĩ Trung Anh.

Ngoài đời, hai nghệ sĩ Hoàng Dũng và Trung Anh rất thân thiết với nhau

Có thể nói hài hước rằng, gia thế của Anh Thư (Bảo Thanh) trong Về nhà đi con vô cùng máu mặt khi có chị gái ruột xảo quyệt và “hổ báo”như My Sói, bố đẻ là Lương Bổng - trợ thủ xã hội đen khét tiếng chỉ đứng sau một người mà trên vạn người cùng với đó là ông bố chồng là Phan Quân - ông trùm đầy quyền lực có thể “hô mưa gọi gió” trong thế giới ngầm. Thân thế hiển hách “con ông cháu cha” như vậy thì mấy chị tiểu tam có xách dép chạy thì cũng không đuổi kịp Thư.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất