Sao & Đời Sống

'Tỷ phú nhí trong làng giải trí': Nhịn ăn sáng suốt 3 năm để vác 25 triệu tiền lẻ đi mua iPhone XS chuẩn bị cho năm học mới

Thy
Chia sẻ

Câu chuyện hy hữu của một nhân viên bán điển thoại: Một câu bé để dành tiền ăn sáng suốt 3 năm trời được hơn 25 triệu mua điện thoại xịn để đi học cấp 3 khiến nhiều người thán phục.

Thiết bị công nghệ luôn luôn được nâng cấp hiện đại hơn, chính vì thế ai cũng luôn muốn sở hữu cho riêng mình một sản phẩm mới, tối ưu nhất. Tuy nhiên, việc dành tiền để mua một chiếc điện thoại hơn 20 triệu đối với một sinh viên, thậm chí là một nhân viên bình thường cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Vậy mà, trong khi ở lứa tuổi mình, những đứa trẻ khác đang phải năn nỉ, vòi tiền gia đình mỗi khi muốn mua một thứ gì đó thì một cậu bé học sinh lớp 10 đã dùng tiền để dành để mua được chiếc điện thoại đỉnh cao nhất ở thời điểm hiện tại.

Câu chuyện được một bạn chia sẻ cho một fanpage trên mạng xã hội nói về một cậu học sinh lớp 10 mang một “bao tải tiền lẻ” của mình đến cửa hàng điện thoại để mua chiếc Iphone XS khiến nhiều người quan tâm.

Câu chuyện nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng

Câu chuyện được chia sẻ như sau:

“Nhóc con này khoảng 16 tuổi, nãy đạp xe đến cửa hàng em hỏi mua iPhone XS, hỏi có tiền không thì thằng bé bỏ cặp sách sau lưng xuống ghế lôi ra 1 bọc nilon to đùng toàn tiền lẻ, đếm đi đếm lại cũng được hơn 25 củ. Thấy bảo tiền ăn sáng tiết kiệm từ năm lớp 7 để mua điện thoại đi học cấp 3. 

Công nhận có nghị lực thật cơ mà trưa hè nắng nóng gặp quả khách này đếm tiền muốn đánh nhau”.

Theo đó, thành viên này chia sẻ đã gặp được một trường hợp hy hữu trong suốt những năm tháng bán hàng của mình. Một cậu bé “đại gia tiền lẻ” đã mua được chiếc điện thoại bao người thèm khát bằng chính số tiền để dành suốt 3 năm ròng với hơn 25 triệu.

Hình ảnh cậu bé lớp 10 cùng bọc tiền tiết kiệm khiến nhiều người trầm trồ

Câu chuyện nhanh chóng được lan tuyền rộng rãi trên mạng xã hội, kéo theo đó là sự trầm trồ, thán phục đặc biệt đến từ những bạn trẻ. Hành động này của cậu học trò, chưa chắc ai đã có đủ nghị lực để làm được. Ngay từ lúc mới học lớp 7, cậu bé đã biết được tầm quan trọng của công nghệ và có ý định, mục tiêu rõ ràng cho việc tiết kiệm của mình: Tiết kiệm suốt 3 năm để mua điện thoại đi học cấp 3 mà không cần phải ngửa tay xin tiền ba mẹ.

“Thật sự thán phục, mình đây 21 tuổi đầu rồi chưa từng tự mua được cho mình một cái gì ra hồn, suốt ngày phải xin bố mẹ. Còn điện thoại xịn như vậy, không có tiền cũng chỉ biết lặng im đứng nhìn thôi”.

“Giỏi quá, lúc nhỏ đứa nào chả bỏ heo tiết kiệm này nọ, nhưng mà có được bao nhiêu đứa làm được, toàn được mấy đồng xong lại rút ra ăn quà dần đến lúc sạch trơn”.

“Để dành được hơn 25 triệu nhờ tiền ăn sáng, quả là một tấm gương đáng để học hỏi. Ngay cả người lớn cũng cần phải học hỏi cậu nhỏ này”.

Tuy nhiên câu chuyện cũng vấp phải nhiều ý kiến cho là dàn dựng, tình tiết chưa hợp lý. Bạn Q.M phân tích: “Tiền ăn sáng tiết kiệm từ năm lớp 7 đến 16 tuổi là chuẩn bị vào lớp 10, cứ tạm gọi là 3 năm, 1095 ngày, vị chi mỗi ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết, ốm đau ông bạn này được cho hơn 22k lận. Tôi không có ý so sánh đâu vì mỗi nhà 1 khác, nhưng tiền ăn sáng thế có hơi nhiều không?”.

Hiện, câu chuyện vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Thy

Tin mới nhất