Sao & Đời Sống

Tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố 'sẽ kiện Sky Music' vì vi phạm bản quyền và đòi bồi thường hàng tỷ đồng

Đinh Anh
Chia sẻ

Lý do mà tỷ phú Hoàng Kiều đệ đơn này là bởi Sky Music đã vi phạm bản quyền tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Tỷ phú Hoàng Kiều - người Việt tại Mỹ là cháu ruột nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Vừa qua, trong văn bản gửi trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), tỷ phú này tuyên bố: “sẽ kiện Sky Music” vì tội vi phạm bản quyền ca khúc của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Hiện tại, Hoàng Kiều đang cùng luật sư riêng của mình lựa chọn một vị luật sư khác có am hiểu Luật bản quyền quốc tế và các Công ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia cũng như Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam để ra tòa về vụ kiện này. Theo đó, ông cũng đã yêu cầu Sky Music chấm dứt ngay hành vi ăn cắp tài sản của người khác để kinh doanh.

Hoàng Kiều tuyên bố kiện Sky Music vì tội vi phạm bản quyền sáng tác nhạc của cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ.

Tỷ phú người Việt tại Mỹ nhấn mạnh trong văn bản gửi về VCPMC: “Tôi đề nghị Trung tâm chuyển vụ việc ăn cắp này qua hình sự, gửi cho Bộ Công an Việt Nam xử lý, đồng thời nếu cần thiết tiến hành khởi kiện ra tòa công ty Sky Music về việc ăn cắp tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ để kinh doanh lậu mà không xin phép. Tôi đề nghị mỗi bài phải đền bù: 150.000 USD/bài. Vì ở Mỹ, một loạt các công ty trên thế giới vi phạm.Tôi đang khởi kiện các công ty sử dụng nhạc Hoàng Thi Thơ mà không xin phép cũng đề nghị trả 150.000 USD mỗi bài”.

Về phía Sky Music, đơn vị này cho biết đơn vị vẫn làm đúng luật. Họ đã nhiều lần gửi công văn thanh toán nhuận bút cho VCPMC nhưng đều bị cố tình bỏ qua.

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC cho hay. “Theo kết quả đối soát đối với Danh sách tác phẩm do Sky Music cung cấp đã được Văn phòng Thừa phát lại lập vi bằng chứng thực thì nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ là một trong khoảng 700 tác giả có tác phẩm đã và đang bị Sky Music xâm phạm mà VCPMC đã công bố với báo chí thời gian vừa qua”

Có thể thấy đây là một cuộc chiến về quyền tác giả nóng nhất trong thời gian vừa qua. Đúng sai thuộc về ai, tỷ phú Hoàng Kiều hay đơn vị Sky Music tất cả hiện vẫn chưa có câu trả lời và hồi kết.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất