Sao & Đời Sống

'Trong tình yêu, con gái thực dụng mới là đúng' - Quan điểm khiến dân mạng tranh cãi không hồi kết

Vương Phi
Chia sẻ

Quan điểm tình yêu không thể chỉ dựa vào miệng lưỡi mà phải có cơ sở thực tế, điều kiện kinh tế, con gái khi yêu nhất định phải thực dụng của một cô gái đang gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Đôi khi xem phim hay đọc truyện cổ tích, bạn sẽ thường gặp type truyện lý tưởng hóa tình yêu, vì tình yêu, người ta sẵn sàng bỏ qua tất cả các yếu tố về kinh tế, địa vị xã hội. Thế nhưng câu chuyện trong thực tế lại thường phũ phàng hơn rất nhiều. Có nhiều người trẻ giờ đây đã không còn tin rằng, chỉ cần có tình cảm là 2 người sẽ có thể nắm tay nhau vượt qua mọi bão giông cuộc đời. Thay vào đó, tình yêu muốn đi xa phải dựa trên rất nhiều tiêu chí, bao gồm cả nền tảng học vấn, sự hòa hợp tình cách và điều kiện kinh tế.

Tuy nhiên, trong khi các yếu tố về học vấn, tính cách ít khi bị dư luận phê phán thì lý do xuất phát từ kinh tế lại thường bị ném đá hoặc chối bỏ. Chính vì thế, mới đây một cô gái đăng đàn nêu quan điểm, trong tình yêu, con gái thực dụng là đúng đang gây tranh cãi gay gắt.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, cô nàng này viết: “Rồi có một ngày bạn sẽ nhận ra con gái thực dụng, thực tế là đúng. Có sự nghiệp mới có tình yêu. Kinh tế hạn hẹp lấy gì làm chỗ dựa cho người mình yêu? Tình yêu đâu thể chỉ cào phím và nói bằng mồm?”.

Sau khi chia sẻ, bài viết này đã nhanh chóng nhận được hơn 18k lượt like và hàng ngàn bình luận. Đa phần các ý kiến chia làm 2 phe chính, 1 bên ủng hộ và bên còn lại phản đối.

Sánh đôi bên chàng trai giàu có là mơ ước của nhiều cô gái. Ảnh minh họa.

Một số người ủng hộ cô gái cho rằng, thời mà người ta tôn sùng triết lý một túp lều tranh 2 trái tim vàng đã qua rồi. Hạnh phúc giờ đây sẽ chỉ trọn vẹn khi cân bằng được các yếu tố về kinh tế, sức khỏe, mối quan hệ. Vì thế, tiền bạc là yếu tố rất quan trọng. Những người nghèo chưa chắc sẽ không có hạnh phúc, tuy nhiên, chắc chắn là họ sẽ khổ. Một cuộc sống khổ cực, eo hẹp về kinh tế không chỉ khiến bản thân khổ sở mà còn ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con cái. Vì thế khi đứng trước nhiều sự lựa chọn, người con gái thông minh sẽ biết căn cứ vào những điều kiện thực có để đưa ra quyết định đúng đắn thay vì chỉ nghe theo sự mách bảo của con tim.

Lấy một người chồng thu nhập thấp chẳng thà tự sinh con rồi lo cho bản thân. Một người đàn ông nghèo thường đi đôi với hèn. Xin lỗi nếu mình nói thẳng nhưng đó là sự thật. Mình thấy đàn ông không có tiền rất tự ty, khổ sở, buồn chán, mất phương hướng và nếu ở bên người như vậy bạn sẽ rất cực khổ”, bạn L.H chia sẻ.

Con gái thực dụng liệu có tốt đang trở thành quan điểm gây tranh cãi gay gắt.

Chỉ có đàn ông không có thực lực mới nghĩ phụ nữ thực dụng, người đàn ông mạnh mẽ là người phải che chở được cho người mình yêu cả về vật chất lẫn tinh thần“, bạn H.M viết.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng phản đối cô gái vì nếu yêu nhau mà quan tâm quá nhiều đến lợi ích kinh tế thì tình yêu tự dưng mất đi ý nghĩa của nó. Có cái nhìn thực tế và thực dụng là hoàn toàn khác nhau. Hơn nữa, vì sao chỉ trông chờ vào người đàn ông mà không nghĩ rằng, phụ nữ cũng nên giàu có và chung vai gánh vác gánh nặng tiền bạc cùng bạn đời?

Có 1 chị bạn lương tháng 5 triệu nhưng lúc nào cũng ăn mặc sang chảnh lắm, chụp ảnh ảo thả thính rồi đặt tiêu chuẩn lấy chồng có nhà riêng, lương tháng 25-30 triệu đồng. Mình buồn cười quá và nghĩ vì sao không nghĩ phải tự mình kiếm lương vài chục triệu đi mà cứ phải trông chờ”, bạn M.C chia sẻ.

“Phụ nữ bây giờ cũng có nhiều người giỏi giang và đủ sức gánh vác gia đình nhưng đâu đó vẫn còn một số người lạc hậu quá. Cái chính không phải là nhìn vào túi tiền, công việc hiện tại mà là nhìn vào khả năng phát triển của người đàn ông đó, tính cách, con người họ xem có đáng đầu tư hay không. Rất nhiều người đàn ông lúc 28-29 họ cũng nghèo, không một xu dính túi nhưng sau này lại làm ông chủ giàu có. Vì thế, người thông minh là người biết nhìn xa trông rộng, cân bằng được tình cảm và tài chính thay vì suy nghĩ thực dụng, chỉ chăm chăm nhìn vào ví tiền đàn ông“, một niickname khác bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất