Sao & Đời Sống

Trò chơi nguy hiểm nhất của trẻ em Việt Nam: Nghịch dại trêu chó và cái kết không thể đắng hơn

Vũ Hà
Chia sẻ

Đảm bảo chỉ cần nhìn hình này thì kí ức tuổi thơ của ai cũng ùa một cách dữ dội nhất...

Đối với đa số chúng ta, tuổi thơ chính quãng thời gian tuyệt vời nhất cuộc đời. Cái thời mà mỗi trưa đều trốn bố mẹ ra sân chơi nhảy dây, bắn bi, đá cầu, ô ăn quan… vô ưu vô lo làm chúng ta luôn khắc khoải mỗi khi nhớ về.

Đối với cái thời tuổi thơ dữ dội đó, chúng ta có cả ti tỉ thứ để nói về vì quá vui, quá nhiều kỉ niệm. Nhưng chắc chắn có một trò chơi thú vị ít ai bỏ qua. Đó chính là trêu chó nhà hàng xóm.

Đây cũng là lí do tại sao chỉ một tấm ảnh hài hước bình thường lại được cư dân mạng quan tâm tới vậy. Bức ảnh chụp lại cảnh một thanh niên đang trèo trên cổng sắt của ngôi nhà. Nếu không để ý kĩ sẽ chẳng ai biết ý đồ của anh chàng này. Nhưng nhìn xuống phía dưới đường sẽ thấy một bầy chó đang hung hăng tìm thủ phạm phá hỏng giấc ngủ của chúng.

Bức ảnh khiến tuổi thơ ùa về

Dưới tấm ảnh hài hước này, rất nhiều cư dân mạng để lại bình luận kể về tuổi thơ với trò này và đặc biệt, dân tình đồng lòng xác nhận: đây đích thị là trò chơi mạo hiểm nhất của trẻ em Việt Nam.

- Kể với các ông, ngày trước tôi vui vẻ mặc bộ quần áo mới đi khoe hàng xóm. Lúc về thế nào lại hứng lên ra trêu đàn chó. Ai dè, nó đuổi mình chạy không kịp bị cắn rắch luôn cái ống quần. Kiểu đúng không có dại nào bằng cái dại trêu chó nhà hàng xóm mà!

- Ngày trước đi học về chuyên dừng xe đạp rồi lấy đá ném, khi nào chó đuổi thì mới phóng xe đi thật nhanh. Chó thì k đuổi cắn kịp nhưng mà lao xe nhanh quá, ngã xước hết tay đến giờ vẫn có sẹo. Nghĩ lại vui dã man!

- Trò này đích thị là trò chơi mạo hiểm nhất mà trẻ em Việt Nam chơi. Quá liều. Sợ nhưng đứa nào cũng thích thử cơ!

Mặc dù mạo hiểm nhưng nhờ có trò chơi này mà lớn lên, chúng ta có điều để nhớ lại và bật cười vui vẻ. Còn bạn thì sao? Bạn có từng chơi trò này chưa?

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất