Sao & Đời Sống

Trên thế giới này, định sẵn bạn sẽ nợ một người: MẸ!

Hạnh Hiếu
Chia sẻ

Tháng 4 qua đi, tháng 5 vừa đến. Trong tháng 5 có một ngày mà chắc hẳn chúng ta đều nhớ, đó là Ngày của mẹ.

Theo truyền thống nhiều quốc gia trên thế giới ngày nay, Ngày của mẹ được tổ chức hằng năm vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Chính vì lẽ đó, Ngày của mẹ sẽ rơi vào những ngày khác nhau trong năm mà không có thời gian cố định.

Trong Ngày của mẹ, người ta thường dành cho người những món quà bày cùng những lời chúc tốt đẹp và yêu thương nhất. Hoặc đơn giản, chỉ cần con cái thành đạt, hay một buổi sum họp gia đình là lòng mẹ đã đủ ấm áp.

Tuy nhiên, Ngày của mẹ không chỉ là ngày để tặng quà mà Ngày của mẹ còn mang một thông điệp lớn lao nhắc nhở chúng ta trân trọng từng phút giây bên mẹ, để biết rằng mẹ quan trọng như thế nào trong cuộc sống.

Hãy tự hỏi mình xem, có phải chúng ta đã từng nói với mẹ như thế không?

Đa phần chúng ta đều cất tiếng nói đầu tiên trong cuộc đời để gọi mẹ. Mẹ luôn là người phụ nữ tuyệt diệu nhất mà không ai có thể thay thế.

Tuy vậy, thời gian dần trôi, cùng với sự trưởng thành của năm tháng, chúng ta tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều người, chúng ta biết được những thú vui khác ngoài xã hội, có lúc chúng ta cứ nghĩ mình đã lớn, không cần sự ấp ủ của mẹ nữa, nhưng dù bao nhiêu tuổi, chúng ta vẫn mãi là đứa con bé bỏng của mẹ.

Và cũng không ai trong cuộc đời chưa từng cãi lời mẹ, chưa từng lớn tiếng với mẹ, nhưng mọi chuyện qua đi, dù đúng dù sai, mẹ vẫn là người quan tâm và muốn tốt cho chúng ta nhất. Đôi lúc trong cuộc sống ta sẽ chẳng hiểu việc mà mẹ làm, việc mà mẹ nói cho đến khi chúng ta làm mẹ. Chỉ khi làm mẹ mới có thể hiểu được ý nghĩa thiêng liêng của hai từ này.

Ngày của mẹ sắp đến gần, chúng ta hãy chuẩn bị những món quà ngọt ngào những phút giây yêu thương trao đến mẹ. Hãy mang thông điệp về Ngày của mẹ để tận hưởng trọn vẹn khoảng thời gian hạnh phúc bên mẹ.

Nguồn ảnh: Weibo

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất