Sao & Đời Sống

Tranh cãi gay gắt vì đoạn clip 20s trên cầu Chương Dương: Khi sự đáng yêu bỗng chuyển thành đáng trách

Vương Phi
Chia sẻ

Ngồi trên xe máy ăn sáng, không bám víu lấy người ngồi trước trong khi 2 chân lại vắt ngang xe, hình ảnh một cậu bé cùng người đàn ông di chuyển bằng xe máy băng qua cầu Chương Dương bỗng trở thành chủ đề tranh cãi của rất nhiều người.

Chắc có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nhiều hơn một lần nhìn thấy cảnh tượng người ngồi sau chọn cách ngồi ngang xe máy nhưng 2 tay lại buông thõng, không bám víu lấy chiếc xe hoặc người ngồi trước. Thực tế, đây là một hành động khá nguy hiểm. Tư thế ngồi ngang không thật sự thoải mái và vững chãi. Trong khi đó, nhiều người còn tranh thủ dùng tay làm việc riêng, không bám víu vào xe khiến tai nạn rất dễ xảy ra.

Mới đây, một tình huống như thế đang gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Cụ thể, đoạn clip dài 20s ghi lại cảnh một người đàn ông chở theo một cậu bé trai khoảng 10 tuổi ở phía sau và di chuyển qua cầu Chương Dương (Hà Nội). Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cậu bé không vừa đi đường, vừa tranh thủ ăn sáng trong khi vẫn đang mặc áo mưa giữa tiết trời chuyển mùa, se lạnh.

Đoạn clip gây tranh cãi trên MXH.

Cảnh tượng yên bình này ban đầu khiến nhiều người cảm thấy rất dễ thương. Trong những ngày Hà Nội se lạnh, điều này chợt khiến cư dân mạng cảm thấy chút ấm áp, dễ chịu. Tuy nhiên, theo dõi hết 20s ngắn ngủi của clip, sự đáng yêu đã nhanh chóng biến thành cơn giận dữ.

Cụ thể là dân mạng phát hiện cậu bé không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh đó, vì mải chú ý việc ăn sáng nên hai tay không bám víu lấy người ngồi trước hoặc yên xe máy. Đây là hành động rất nguy hiểm, nhất là trong thời tiết mưa phùn, đường trơn trượt.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bên cạnh nhiều ý kiến xuýt xoa vì sự đáng yêu của nhiều em nhỏ thì rất nhiều người lại chỉ trích sự vô tâm của người lớn.

Ảnh cắt từ clip.

Không đội mũ bảo hiểm, thậm chí còn ngồi ngang xe như vậy là nguy hiểm cho cậu bé. Người bố thực sự đã thiếu cẩn trọng trong tình huống này“, một ý kiến bình luận.

Hành động quá nguy hiểm và thực ra ăn uống khi đang đi không tốt cho dạ dày, mong các bậc phụ huynh lưu ý hơn“, bạn T.H viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất