Sao & Đời Sống

Trấn Thành đến thăm hỏi nghệ sĩ Mạc Can tại nhà riêng và trao tặng 150 triệu đồng

khánh vy
Chia sẻ

Thay mặt nhiều anh em nghệ sĩ và các mạnh thường quân, Trấn Thành đã đến thăm và trao tặng 150 triệu đồng cho tiền bối Mạc Can. Hành động của nam MC nhận được lời khen ngợi từ công chúng.

Ngày 29/9 vừa qua, Trấn Thành đã đăng trên kênh YouTube với 2,26 triệu người theo dõi đoạn clip anh đến thăm hỏi và thay mặt nhiều nghệ sĩ cũng như các mạnh thường quân gửi số tiền 150 triệu đồng để giúp đỡ cho hoàn cảnh của nghệ sĩ gạo cội Mạc Can.

Clip Trấn Thành tới thăm hỏi và trao tặng 150 triệu đồng cho nghệ sĩ Mạc Can tại nhà riêng

Mạc Can sinh năm 1945, là một nghệ sĩ, nhà văn đa tài. Ông có đóng góp trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau như đóng hài, đóng phim, biểu diễn ảo thuật và viết văn. Có lẽ khi nhắc tới ông, khán giả sẽ nhớ nhất tới Bác Ba Phi trong phim “Đất phương Nam”.

Vậy nhưng số phận lại khéo trêu người khi ở cái tuổi 74, gần đất xa trời, người nghệ sĩ tài ba này lại phải sống neo đơn, không nhà cửa, không tài sản trong căn phòng trọ chưa đầy 15 m2. Nghệ sĩ Mạc Can cho hay, ông không có bất kỳ người bạn thân nào, kể cả trong giới nghệ sĩ lẫn cuộc sống hàng ngày.

Trước đó, vào chiều 5/9, Mạc Can bị tai nạn và được người dân đưa đi cấp cứu. Theo chẩn đoán, ông bị xuất huyết dạ dày nặng, ngoài ra còn bị thấp khớp nhiều năm. Hay tin, đạo diễn Phương Điền đã đăng tải thông tin này lên mạng xã hội để tìm kiếm thân nhân của nghệ sĩ Mạc Can.

Khi biết được tin này, Trấn Thành cùng nhiều nghệ sĩ và các mạnh thường quân đã rất xót xa cho hoàn cảnh của bậc tiền bối đáng kính trọng. Trước khi đến thăm hỏi Mạc Can tại nhà riêng, nam MC đã tới bệnh viện và biết tin Mạc Can đã xuất hiện vào ngày 9/9 vậy nên anh đã cất công thêm lần nữa, tìm đến phòng trọ của người nghệ sĩ lão làng ở khu vực Thanh Đa (Bình Thạnh). Dù việc đi lại có khó khăn nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn rất vui vẻ tiếp đón Trấn Thành từ tận cửa.

Trong suốt khoảng thời gian thăm hỏi vào trao tặng số tiền 150 triệu đồng để giúp đỡ hoàn cảnh của Mạc Can, “lão ngoan đồng không tuổi” luôn giữ tinh thần lạc quan, pha chút hóm hỉnh và hài hước khi nói về bệnh tình của mình. Ông bảo rằng, lần này mình nhập viện là do “bị xe tăng cán”, còn nghệ sĩ Mai Trần (cùng điều trị tại bệnh viện Gia Định TP. HCM) là do “đá trực thăng nên què giò”.

Khi biết mọi người đã dành cho mình nhiều sự quan tâm cùng với số tiền lớn như vậy, nam nghệ sĩ gạo cội có vè ngạc nhiên nhưng cũng không quên buông câu bông đùa: “Túi đẹp quá, lấy túi không lấy tiền được không?” Và khi ông xã của Hari Won nhắc đến chữ “lỡ…” khi nói về tương lai sức khỏe của Mạc Can, ông hóm hỉnh đế ngay vào: “Lỡ gì cha, còn bén lắm”, khiến nam MC phải bật cười trước sự hài hước của bậc cha chú mà mình kính trọng.

Phía dưới phần bình luận của đoạn clip mà Trấn Thành chia sẻ, không ít người đã gửi lời chúc với hy vọng sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can sẽ mau chóng hồi phục cũng như dành nhiều lời khen “cánh” dành cho Trấn Thành cũng như sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ và các mạnh thường quân khác:

“Trấn thành luôn có tâm tốt chúc bạn luôn hạnh phúc và nhiều sức khỏe”

“Ông ơi nhìn ông yếu lắm, thương ông quá! Ông nhớ tịnh dưỡng cho khỏe thiệt khỏe nha. Nhớ mãi Bác Ba Phi ngày nào”

“Chắc là nhiều nghệ sĩ biết chú ốm nên khuyên góp cho chú và TT đại diện mang sang thăm hỏi chú. Mong chú có thật nhiều sức khỏe và luôn khỏe mạnh.”

“Anh Xìn là người sống tình cảm - 1 người nghệ sĩ có đức, tài và tâm. Con mong chú Mạc Can mau sớm hết bệnh ạ”.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất