Sao & Đời Sống

Những nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới đang phá cách như thế nào?

T.H
Chia sẻ

Từ 2, 3 lượt xem dần lên đến 1000, 2000 rồi 100.000 và hơn thế nữa, tốc độ nổi tiếng tăng nhanh khó có được ở các nền tảng như Facebook, YouTube, nhưng tại TikTok, điều này là hoàn toàn khả thi nếu nội dung thú vị, cuốn hút và “hợp thời".

Xuất hiện tại Việt Nam được hơn một năm, TikTok đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao sáng trong cộng đồng với vô số thử thách thú vị, hấp dẫn. Có nhiều cách để tận hưởng TikTok, người dùng có thể “lướt” để khám phá những nội dung được đề xuất, hay đều đặn bật TikTok để theo dõi các nhà sáng tạo nội dung “ruột” mà mình yêu thích.

Việc sáng tạo nội dung trên TikTok đã mang đến hàng triệu lượt theo dõi cho bất kỳ ai có khả năng tạo ra video thu hút người xem. Tham gia TikTok Trends Creator Academy - chương trình dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung mới đây, Bo Bắp, Ba và Bối - hai nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên TikTok đã chia sẻ bí quyết tạo ra video hấp dẫn, thú vị.

Bo Bắp, Ba và Bối - Hai nhà sáng tạo nội dung thu hút người xem với nhiều video đa dạng.

Bắt nhịp với xu hướng - ai nhanh người đó thắng

Gắn bó với TikTok từ những ngày đầu nền tảng đến Việt Nam, Bo Bắp chia sẻ điều khiến cậu lần đầu tiên cán mốc “ngàn view” trên TikTok là một video “bắt trend” được khán giả đón nhận. Nhưng việc “bắt” được đúng “trend” hoàn toàn không đơn giản.

“Nghe thì dễ, nhưng thực ra trước video đó, mình cũng đã từng miệt mài làm rất nhiều video theo trend khác, nhưng phần vì chưa biết cách quay cho đẹp, phần vì… chậm chân, quay xong thì đã có rất nhiều video xuất sắc hơn xuất hiện rồi, cuối cùng chỉ lác đác mấy chục, mấy trăm lượt xem. Phải thật nhạy bén, sáng tạo mới có thể tạo ra một video nổi bật lên nhanh chóng.”

Có lẽ điều khiến tốc độ trở thành một yếu tố quyết định trong việc bắt trend trên TikTok chính là việc xu hướng trên nền tảng được cập nhật mỗi ngày. Đơn cử, thử thách #thaydoigiongnoi mới hôm trước còn đứng đầu bảng xu hướng, hôm sau đã xuống hàng 2, hàng 3. Không đủ nhanh, các nhà sáng tạo nội dung khó lòng bắt kịp “thiên thời”, tiếp cận nhiều người xem, tăng view nhanh chóng.

“Kĩ thuật” điêu luyện - Bắt mắt là yếu tố hàng đầu

Chẳng riêng gì TikTok, Không chỉ riêng TikTok, tại các nền tảng khác, video với hiệu ứng chuyển cảnh, góc quay độc đáo, mới lạ luôn thu hút được sự chú ý của người xem. Đặc biệt với TikTok, rất nhiều người dùng bị hấp dẫn, “yêu từ cái nhìn đầu tiên” với nền tảng chính là vì những video có hiệu ứng bắt mắt, mới mẻ và cực kỳ cuốn hút.

Bất kỳ ai cũng có thể thoả sức sáng tạo với kho hiệu ứng, âm nhạc trên TikTok.

“Mọi người sẽ nói là ở TikTok, chuyển cảnh mượt, hiệu ứng “xịn” là dễ dàng, vì TikTok hỗ trợ hết mà, đâu cần phải công phu, tự tạo hiệu ứng… như khi làm video thông thường. Điều đó đúng, nhưng đồng thời cũng tạo ra một thử thách mới cho các nhà sáng tạo nội dung. Vì công cụ ở đó, dễ dàng sử dụng, nhưng ai sử dụng khéo hơn, sáng tạo hơn mới có thể làm nên sự khác biệt”, Bo Bắp chia sẻ.

Nội dung đắt giá - Bí quyết chiến thắng trái tim người xem

Ở bất kỳ nền tảng nào, nội dung cũng là yếu tố cốt lõi. Vì sau cùng, người xem sẽ chỉ gắn bó với các nền tảng và nhà sáng tạo nội dung đem đến những câu chuyện thú vị và những bài học bổ ích.

“Lúc đầu chỉ quay TikTok cho vui, nhưng từ ngày được khán giả đón nhận và coi việc làm video là việc làm nghiêm túc, mình đầu tư hơn về nội dung. Mình nghĩ khán giả thích xem kênh Ba và Bối trước tiên vì tương tác giữa hai cha con rất tự nhiên, chân thực, sau đó là vì mỗi video của mình đều có một câu chuyện, một thông tin hữu ích truyền tải đến người xem”, anh Nguyễn Minh Hải (Ba và Bối) chia sẻ bí quyết tạo nên kênh TikTok hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và vẫn đang tăng lên từng ngày.

Có thể thấy, trong thời đại ngày nay, tạo ra một video không khó, nhưng để được người xem đón nhận là một thử thách. Đó là lý do mà những nền tảng như TikTok luôn hỗ trợ, đem đến những chương trình để các nhà sáng tạo nội dung có đam mê nhưng còn khuyết thiếu kinh nghiệm được phát triển trên nền tảng.

Điển hình như vừa qua, TikTok đã ra mắt chương trình TikTok Trends Creator Academy, một chương trình dài hạn TikTok xây dựng để giúp những người đam mê sáng tạo có hội trở thành Content creator chuyên nghiệp.

TikTok Trends Creator Academy là chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các Nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCN).

Đây hứa hẹn là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất