Sao & Đời Sống

Tiến Minh - Vũ Thị Trang và những cặp đôi 'vàng' của thể thao Việt Nam

Cường Ngô (tổng hợp)
Chia sẻ

Ngoài cặp đôi đang gây sốt Thế vận hội Olympic Rio 2016 Tiến Minh - Vũ Thị Trang, người hâm mộ còn may mắn được chứng kiến nhiều mối tình đẹp khác của làng thể thao Việt Nam.

Tiến Minh - Vũ Thị Trang

Trong làng thể thao Việt Nam, mọi người đều biết đến chuyện đẹp của hai tay vợt số 1 Tiến Minh - Vũ Thị Trang. Họ bén duyên từ khi tham dự SEA Games 2011. Lúc đó Vũ Thị Trang là tay vợt triển vọng còn Tiến Minh là VĐV giàu kinh nghiệm, hỗ trợ cô trong những bài học chiến thuật.

Tiến Minh - Vũ Thị Trang cặp đôi đẹp nhất của làng cầu lông Việt Nam.

Tiến Minh - Vũ Thị Trang cặp đôi đẹp nhất của làng cầu lông Việt Nam.

Cả hai đều là VĐV xuất sắc nhất. Nếu như Vũ Thị Trang là VĐV cầu lông số 1 Việt Nam, thì Tiến Minh là "độc cô cầu bại".

Cả hai đều là VĐV xuất sắc nhất trong làng cầu lông Việt Nam. Chuyện tình của họ bén duyên từ năm 2011.

Chính niềm đam mê với bộ môn cầu lông cùng sự đồng điệu trong tâm hồn đã mang họ đến bên nhau. Sự động viên, ủng hộ của nữ VĐV quê Bắc Giang là tiền đề giúp Tiến Minh có những bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình, đỉnh cao là vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới năm 2013. Ngược lại, sự chỉ bảo nhiệt tình của Tiến Minh đã giúp Vũ Thị Trang từng bước giành được những danh hiệu và trở thành tay vợt nữ “bất bại” trong làng cầu lông Việt Nam.

2

Chuyện tình của họ còn thu hút sự quan tâm của các hãng thông tấn trên thế giới khi tham sự Olympic Rio.

Tình yêu đẹp của cặp đôi này còn trở thành câu chuyện bình luận của nhiều hãng thông tấn lớn trên thế giới khi khoảnh khắc Tiến Minh được bạn gái hướng dẫn trong trận đấu với VĐV người Nga Vladimir Malkov tại Olympic Rio 2016. Ngay sau khi nhận được những lời góp ý của Trang, tay vợt nam số 1 Việt Nam đã “lộn ngược dòng” giành chiến thắng chung cuộc đầy thuyết phục.

Vũ Thị Trang đưa ra những góp ý chiến thuật cho bạn trai.

Vũ Thị Trang đưa ra những góp ý chiến thuật cho bạn trai.

Chia sẻ với giới truyền thông, Tiến Minh cho hay, Thế vận hội năm nay anh không cô đơn trên sàn đấu vì có sự đồng hành của bạn gái. Mặc dù phải dừng chân sau trận thua Lin Dan, nhưng chắc chắn Olympic Rio sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Tiến Minh.

Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền

Quách Công Lịch - Nguyễn Thị Huyền là cặp đôi đẹp nhất của làng điền kinh Việt Nam. Cả hai cùng trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, cùng có thế mạnh chạy 400 m nên nhanh chóng tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn.

Nam VĐV xứ Thanh từng chia sẻ với báo giới rằng: “Tôi yêu Huyền bởi cô ấy hiền lành, lại có nghị lực sống mãnh liệt“, nhưng nhiều lúc cũng xảy ra nhiều chuyện hiểu lầm không đáng có. Tuy vậy, chính những giai đoạn thử thách tình yêu đó đã giúp họ nhận ra được tình yêu đích thực và vượt lên tất cả để đồng hành cùng nhau.

5

Cặp đôi uyên ương này cùng trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Trong Seagame 28 vừa qua, nhờ sự cổ vũ của người yêu, chàng hot boy của làng điền kinh Việt đã giành được HCB nội dung 400 m vượt rào nam khi đạt thành tích 50 giây 29. Trong khi đó, Nguyễn Thị Huyền hoàn thành chặng đua với kỷ lục mới 56,15 giây.

6

Quách Công Lịch, chia sẻ, hai người nên duyên khi tập, thi đấu cùng nhau ở đội tuyển điền kinh nhiều, dần dần mến nhau.

Còn ở Olympic Rio 2016, Nguyễn Thị Huyền đã không vượt qua vòng loại nội dung 400 m nữ khi về đích với thời gian 52 giây 97, xếp hạng 43 trong 57 VĐV tham dự. Ngày 16/8, cô sẽ thi đấu nội dung 400m vượt rào nữ, tuy nhiên, tỷ lệ giành chiến thắng của đại diện Việt Nam không cao.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn - Thảo Nguyên

Trường Sơn và Thảo Nguyên là một trong những cặp đôi đẹp nhất của làng thể thao Việt Nam. Chàng nhỏ hơn nàng 3 tuổi, nhưng khoảng cách tuổi tác với họ không quan trọng, mà quan trọng là sự hiểu nhau và đồng điệu trong tâm hồn.

Cặp đôi nên duyên từ năm 2008 khi Thảo Nguyên “chân ướt chân ráo” vào đội tuyển quốc gia.Vì là lính mới, non kinh nghiệm, nên nữ VĐV đến từ TP Cần Thơ nhập cuộc không tốt với các bạn đồng trang lứa. Thời điểm này, cô được “đàn em” Trường Sơn tận tình giúp đỡ, nhờ có Sơn chỉ bảo nên Thảo Nguyên nhanh chóng vươn lên thành nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam, đạt thành tích cao trên đấu trường khu vực và châu lục.

Họ là cặp đôi nổi tiếng nhất của làng cờ vua Việt Nam.

Họ là cặp đôi nổi tiếng nhất của làng cờ vua Việt Nam.

8

Trường Sơn từng trải qua biến cố gia đình, nhờ có sự động viên của Nguyên, anh đã trở lại mạnh mẽ trong hơn 2 năm qua.

Còn chàng “ngự lâm quân” Trường Sơn thì sao? Anh từng trải qua quãng thời gian biến cố gia đình, phong độ giảm sút, nhưng chính sự động viên, quan tâm, chăm sóc của Thảo Nguyên đã giúp chàng kiện tướng quốc tế thi đấu thành công trong vài năm trở lại đây. Năm 2014, kỳ thủ Kiên Giang xuất sắc đoạt HCV bàn 2 giải Olympiad.

Hai người đã về chung một nhà.

Hai người đã về chung một nhà trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè, người hâm mộ.

Sau gần 7 năm yêu nhau, vào tháng 4/2015, Trường Sơn đã rước nàng về dinh. Sau khi cưới, cặp đôi này vẫn tiếp tục cống hiến cho làng cờ Việt Nam. Tháng 4/2016, tại Giải đồng đội châu Á, Trường Sơn cùng đồng đội giành hai HCB ở nội dung nhanh và chớp, còn Thảo Nguyên vô địch nội dung cờ nhanh tại giải vô địch quốc gia.

Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp

Đây là cặp đôi được coi là đẹp nhất của làng bóng chuyền Việt Nam. Mấy năm trước, chủ công Bùi Thị Huệ được coi là tay đập chủ lực của đội tuyển bóng chuyền nữ thì Trần Văn Giáp nhiều năm giữ vị trí đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.

9

Sau 8 năm lấy nhau, hai vợ chồng Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp có niềm vui trọn vẹn khi đón chào một cặp song sinh

Cả hai bắt đầu yêu nhau từ 2002. Tuy nhiên, chuyện tình của cặp đôi này giống như Sao Hôm - Sao Mai khi thường xuyên bận rộn với lịch tập luyện và thi đấu, mãi đến năm 2008 họ mới chính thức “về chung một nhà”.

Sau một thời gian phải tạm hoãn, hai vợ chồng Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp có niềm vui trọn vẹn khi đón chào một cặp song sinh. Hiện tại, cả 2 đang là HLV bóng chuyền tại Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Thái Bình.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất