Sao & Đời Sống

Thự khư chuyện cụ ông 70 năm không tắm gội, cắt tóc khiến cộng đồng mạng sững sờ

Phương Phạm (tổng hợp)
Chia sẻ

Thông tin cụ ông 78 tuổi nhưng 70 năm không tắm gội, mái tóc dài bết vào nhau khiến cộng đồng mạng xôn xao, đâu là sự thật?

Mới đây, hình ảnh một cụ ông có mái tóc dài xơ xác được bện lại được chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội. Được biết, người sở hữu mái tóc này là một ông cụ 78 tuổi, điều đặc biệt, kể từ năm 8 tuổi đến nay, ông cụ chưa một lần tắm gội.

Theo như lời chia sẻ của bạn Tiến Minh - người đăng tải hình ảnh cho hay: “Chiều nay tại Cửa Ông, Quảng Ninh, mình vô tình phát hiện một cụ ông ngày nào cũng đi bộ trên đường quanh đây. Hỏi thăm thì những người ở đây nói cụ này từ lúc 8 tuổi, đến bây giờ 78 tuổi chưa một lần cắt tóc và tắm (trừ hôm trời mưa). Hễ cứ động tới cắt tóc hay tắm là ống, thậm chí ốm rất nặng nên ông không bao giờ làm 2 việc này nữa. Nhìn vậy thôi chứ cụ vẫn còn minh mẫn lắm!”

Cụ ông với mái tóc dài quấn chặt vào nhau trông như một chiếc ba lô

Dù chỉ mới được đăng tải một thời gian ngắn, song hình ảnh ông cụ với mái tóc dài nhanh chóng nhận được sự thu hút đông đảo từ cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra “không thể tin được”, nhiều người khác lại cảm thông vì đã từng gặp một số người như vậy ngoài đời. Tuy nhiên, trường hợp hơn 70 năm không tắm gội và không cắt tóc một lần nào như ông cụ quả là “xưa nay hiếm có”.

Ông cụ đã ngoài 70 tuổi và rất lâu rồi không cắt tóc

Một bạn có nickname Phương Lan bình luận: “Đợt trước trong lúc đi làm thiện nguyện hỗ trợ người vô gia cư ở Sài gòn, mình cũng gặp một bà cụ đã mấy năm không tắm gội. Không phải bà lười hay ở dơ, mà thực sự mỗi lần đụng đến nước bà lại bệnh rất nặng, và hình như đi chữa cũng không hết. Mình nghĩ ông cụ cũng thuộc trường hợp như này. Thương quá”.

Những tưởng nhiều người sẽ cảm thấy ghê sợ, rợn người và cho rằng làm sao có thể sống như thế? Nhưng hầu hết những người đọc được dòng chia sẻ đều bày tỏ sự xót thương cho ông cụ nhiều hơn. Bạn Anh Quân chia sẻ: “Mình 1 ngày không tắm, 2 tháng không cắt tóc là đã cảm thấy khó chịu cực kỳ rồi. Ông vì bệnh mà chẳng thể làm những nhu cầu bình thường này được, sống với mái tóc dày cộm kia chắc là khó chịu lắm”

Được biết ông cụ tên Thắng, và được người dân xung quanh nhận xét là khá “lập dị”

Tuy nhiên, sau khi xác minh thông tin đăng tải, sự thật là ông cụ có tên Thắng, sinh sống tại phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Được biết, ông cụ thực sự chỉ “mới” từ bỏ việc này khoảng hơn 10 năm nay. Cụ thể là vào năm 60 tuổi, cụ bị bệnh rất nặng và kéo dài gần nửa năm. Sau khi hết bệnh, tóc ông bỗng xoăn tít rồi, quắp chặt vào với nhau, đến khi dài ra thì xù hẳn lên.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất