Sao & Đời Sống

Thôi đừng cố gắng cao thêm nữa sau khi biết đến 13 nỗi khổ của người 'dài lưng tốn vải'

Mina
Chia sẻ

Có những thứ người ta ngưỡng mộ nhưng cũng chỉ dám đứng nhìn chứ bao giờ động vào giống như "hoa đẹp có gai". Bởi vậy mới nói những người có chiều cao khiêm tốn nên tự hào sau khi đọc 13 nỗi khổ của người cao.

Chắc hẳn chỉ cần một người có chiều cao “vượt bậc” đi qua, bạn sẽ ngoảnh mặt lại nhìn vài lần và ngưỡng mộ, thậm chí thốt lên: “Ui! Cao thế thích nhờ!”.

Tuy nhiên, nếu được chọn giữa cao và lùn, bạn sẽ chọn lùn, chắc chắn 90% là vậy. Hơn nữa, đọc xong 13 nỗi khổ của người cao có khi tỉ lệ chọn “thấp, bé” sẽ lên đến 99%. Vì thế mới nói “hoa đẹp có gai” chỉ để ngắm.

Mới đây, một câu chuyện “dở khóc dở cười” xung quanh chủ đề chiều cao vượt bậc của một anh chàng liên tục gặp phải rắc rối trong cuộc sống nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

13 “nỗi khổ” của người “dài lưng tốn vải”.

Tài khoản N.Q.Q than thở và kêu gọi tìm đồng minh khi chia sẻ “góc khuất” của người cao 180cm: “Mình không bảo cao là xấu cũng không nói bản thân bao khủng khiếp, đồng thời không nói thích lùn. Mình thích cao, thậm chí cao hơn nhưng cái gì cũng có lợi và hại. Mình chỉ kể ra vài điều bất tiện khi cao thôi! Mình cao trên 180cm. Mọi người thường nói: “cao thì tốt”, “cao thì đẹp”, cũng đúng nhưng đôi lúc lại có những nỗi khổ riêng”.

13 nỗi khổ của người cao mà N.Q.Q chỉ ra:

    Đi ngủ. Ở nhà không nói nhưng đi ra ngoài, ngủ phải nằm chéo giường hoặc trong tư thế cong như con tôm. Trời lạnh muốn trùm chăn kín đầu thì hở chân và ngược lại.Đi xe máy, ô tô, bus, máy bay, xe giường nằm… đều không được để chân thoải mái. Đầu tiên là không duỗi thẳng chân vì quá hẹp (nhất là bus và máy bay). Sau là đi ăn mấy quán vỉa hè, bàn ghế thấp, thậm chí cao bằng nhau, cắm mặt mới ăn được.Thỉnh thoảng bị đập đầu vào cửa, nóc xe, cành cây, cầu thang và những vật không biết ở đâu xuất hiện đột ngột.Cao hay được chú ý nhưng sẽ không tốt khi đi học, thầy cô muốn kiểm tra miệng và chưa biết gọi ai hoặc đang “chép phao”.Làm bia đỡ nắng, mưa, gió. Trời mưa, che ô lúc nào cũng ướt nửa dưới.Hay bị nhờ vả nhất là khi ở cùng một đứa thấp hơn.Thường xuyên nghe câu: “cao như sào chọc…”, “dài lưng tốn vải”, “chân dài não ngắn”, “ngu si tứ chi phát triển”, “nhìn vào chỉ thấy chân tay”, “ăn cái gì mà cao thế”… trong khi thấp bé sẽ được khen: “lùn đáng yêu”, “chân ngắn dễ thương”.Cao là một nét đẹp nhưng vừa cao vừa gầy là 1 thảm họa. Mua quần áo rất khó chọn: quần vừa bụng nhưng ngắn, rộng bụng vừa chân. Đại loại, người cao sẽ tốn thêm khoảng mua thắt lưng và đi sửa.Lúc selfie luôn là người cầm điện thoại, nếu chụp tập thể luôn ở tít đằng xa.Đi với người lùn rất ngại, nhất là >25cm.Hay bị bắt tham gia văn nghệ cho đẹp đội hình dù không có tài năng.Sợ độ cao, nhất là khi lan can chỉ tới bụng.Nghịch lý: phải sử dụng app kéo chân bởi bạn chụp ảnh cho luôn thấp.

Đọc xong bài này có lẽ các bạn “chân ngắn” sẽ tự hào lắm!

Ngay sau khi đăng tải, bài viết thu hút sự chú ý của đông đảo fan girl. Đa phần mọi người đều muốn liên hệ với chủ nhân bài viết và “đặt cọc” người yêu.

“Người yêu cao 180cm thì có thể che chở cho em rồi! Anh ơi! anh có người yêu chưa?”, tài khoản T.T mạnh dạn “thả thính”.

“Chồng tương lai ơi! Anh ở đâu em đến đón”, tài khoản V.O hài hước bình luận.

Dường như đứng trước nỗi khổ của chàng trai cao trên 180 cm này, các cô gái đều tỏ ra thích thú. Bên cạnh đó, một số bạn nam vào bày tỏ thái độ “đồng cảm” với anh chàng.

“Mình 187cm, đi đâu cũng bị nhìn như “sinh vật lạ”, đi “ngủ lang” thì chật vật về đau hết lưng, dáng ngủ “quằn quại” không thể diễn tả nổi”, tài khoản T.A than thở.

“Mình cao 169 cm mà đã khổ kinh khủng. Mỗi lần đi giày cao, bọn bạn sẽ chửi cho không giấu mặt vào đâu được kiểu “đã cao còn độn”. Đi cạnh mấy đứa bạn 150 cm giống như mình là người khổng lồ và chuyên bị dìm hàng”, tài khoản T.U tâm sự.

Hiện, bài viết vẫn đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng và có lẽ mọi người sẽ tranh luận dài dài vì đây là vấn đề thời nào cũng nóng.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất