Sao & Đời Sống

Thiếu niên 16 tuổi chạy môtô vòng quanh thế giới

Theo Zing
Chia sẻ

Ở tuổi 16, một thiếu niên Australia đã chạy môtô vòng quanh thế giới cùng với bố mẹ mình.

Mike Schram cùng chiếc Yamaha XT660 bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới lúc 16 tuổi. Anh chàng đã trở thành người trẻ nhất đi vòng quanh thế giới chỉ bằng một chiếc xe máy, theo Autoevolution.

Cuộc hành trình đi qua 53 quốc gia, dài hơn 120.700 km bắt đầu từ năm 2014 đến nay. Bố mẹ Mike cũng đi cùng trên chiếc Triumph Bonneville.

“Những khoảnh khắc nguy hiểm nhất là khi chúng tôi suýt nữa tông vào một con nai sừng tấm ở Canada”, Mike nói với tờ Mirror, “và khi có bốn chiếc xe tải chạy vượt qua chúng tôi ở Honduras”.

01

Mike Schram cùng chiếc Yamaha XT660 của mình. Ảnh: Autoevolution.

Chuyến đi gặp vô vàn rắc rối dọc đường, từ ngộ độc thực phẩm đến những tai nạn suýt chết. Tuy vậy, Mike cho biết anh đã may mắn được những người tốt giúp đỡ, đặc biệt là tại các nước nghèo.

“Tôi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dân tại các quốc gia Đông Nam Á và Trung Mỹ. Họ rất thân thiện và luôn chào đón tôi. Tôi chưa từng nhận ra tầm quan trọng của sự kết nối giữa con người kể từ khi bắt đầu đi đây đó. Gặp gỡ mọi người và nói chuyện với họ là một phần quan trọng trong việc du lịch. Nó cho bạn một cái nhìn mới”.

02

Schram cùng với bố mẹ. Ảnh: Mirror.

Mike cũng chia sẻ trên blog những kinh nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của mình. Ví dụ như lần đi qua vùng Uyghur, Trung Quốc, do những vấn đề chính trị phức tạp tại đây, anh bị lầm tưởng là khủng bố và đã không được đổ xăng.

Schram và bố đã mở một cửa hàng ở Hà Lan chuyên bán linh kiện cho dòng xe adventure, đồng thời nhận phục dựng xe theo ý khách hàng.

Chiếc Yamaha XT660 của Mike thuộc dòng dual purpose, trang bị động cơ 4 thì SOHC xi lanh đơn, 4 van, dung tích 660 phân khối, bình xăng dung tích 15 lít, hộp số 5 cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất