Sao & Đời Sống

Thầy giáo khiến học sinh 'cười bò' khi cảnh cáo việc nhắn tin trong lớp theo cách thức 'bá đạo'

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

''Các bạn thân mến, tôi biết các bạn thường xuyên nhắn tin trong lớp. Nghiêm túc mà nói, chẳng ai nhìn xuống bẹn mình mà cười cả''

Ai cũng biết, học sinh, sinh viên không nên dùng điện thoại trong giờ học, tránh phân tán tư tưởng và ảnh hưởng đến việc học. Thế nhưng, trong thời đại mà điện thoại trở thành vật bất li thân của mọi người như hiện nay, thật khó để học sinh sinh viên chúng ta không ”táy máy” điện thoại trong lúc trên kia, thầy cô giáo đang giảng bài.

Mới đây, một thầy giáo đã trở thành tâm điểm của cư dân mạng bởi một bức ảnh được đăng trên fanpage khá nổi tiếng ở Việt Nam. Trong bức ảnh, thầy giáo đã có cách nhắn nhủ đến sinh viên - những người đang lén xài điện thoại trong giờ học - một cách ý nhị và hài hước.

Ảnh: Beatvn

Dòng nhắn nhủ được chiếu trên máy chiếu ghi rõ: ”Các bạn thân mến, tôi biết các bạn thường xuyên nhắn tin trong lớp. Nghiêm túc mà nói, chẳng ai nhìn xuống bẹn mình mà cười cả”

Cận cảnh lời nhắn ”bá đạo” của thầy.

Khỏi phải nói, bức ảnh này đã được share nhiệt tình bởi sự hài hước trong lời nhắn nhủ kèm ”cảnh báo” trên. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thích thú và nể phục với cách nhắc nhở vừa nghiêm khắc, lại vừa không quá ”cực đoan” của thầy giáo trong ảnh. Thay vì trừng phạt, hoặc chửi mắng ồn ào, rõ ràng, cách này vừa khiến sinh viên ”chột dạ””, vừa làm không khí trong giờ học bớt căng thẳng.

”Hồi trước, đi học, mình cũng có lỡ xài điện thoại trong lớp. Cô giáo đã gọi tên mình giữa lớp và bắt mình phải đọc to tin nhắn mà mình đang nhắn cho bạn lên cho cả lớp nghe. Điều này khiến mình rất xấu hổ, dù biết cô cũng chỉ muốn răn đe. Giá như thầy cô giáo nào cũng ý nhị như thầy này thì hay biết mấy” - nickname P.P kể.

”Ôi cute thế, đọc xong cười lăn lộn. Đúng là không ai bình thường mà nhìn xuống dưới cười một mình cả haha” - bạn B.Mai nhận xét.

Được biết, thầy giáo trong ảnh tên là Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1986. Thầy đã đi dạy được hơn 2 năm. Bức ảnh trên được chụp tại lớp CDIO - một lớp học theo hương pháp giảng dạy khá mới ở Việt Nam, thuộc khoa Môi trường và Công nghệ Hoá, ĐH Duy Tân Đà Nẵng

Thầy Ánh ngoài đời là người rất vui tính và hài hước

Thầy và con trai của mình

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất