Sao & Đời Sống

Thảo Vy 'Thiếu Niên Nói': Trăn trở về những áp lực của học sinh và ước mơ trở thành bác sĩ tâm lý

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Tại chương trình Thiếu Niên Nói, Đoàn Lê Thảo Vy – học sinh trường THCS Hồng Bàng đã khiến nhiều người phải suy ngẫm với câu hỏi 'Tại sao ba lại không nhận lỗi của mình?'.

Nhận lỗi và sửa lỗi là điều mà mọi người đều nói nhưng không phải ai cũng làm được. Nhất là trong mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, người lớn lại thường xem nhẹ những sai sót của mình.

Mới đây, tại chương trình Thiếu Niên Nói 2020, Đoàn Lê Thảo Vy - học sinh trường THCS Hồng Bàng đã khiến nhiều người phải suy ngẫm với câu hỏi “Tại sao ba lại không nhận lỗi của mình?”. “Cha mẹ thường nghĩ rằng họ là người lớn và người lớn sẽ không bao giờ phạm sai lầm với trẻ con, do đó, họ thường không nhận lỗi”, Thảo Vy chia sẻ.

Đoàn Lê Thảo Vy, học sinh lớp 7B, Trường THCS Hồng Bàng

Phụ huynh của Đoàn Lê Thảo Vy

Trò chuyện sâu hơn với nhân vật này, Vy cho biết thêm mình chưa từng dám đối mặt với ba mẹ để nói về những vấn đề đang gặp phải.

Em không thể đối mặt trực tiếp với ba mẹ để nói ra những bức xúc của mình. Thường em sẽ viết thư và để lại trên bàn cho ba mẹ. Không dám nói thẳng với phụ huynh chính là một vấn đề mà nhiều bạn đang gặp phải, mọi người cần thay đổi điều này và bản thân em cũng vậy.

Ba em là tài xế xe buýt, những năm gần đây, em đều đến trường trên chuyến xe do ba lái. Thỉnh thoảng, em sẽ ngồi tâm sự, nói chuyện với ba, nhưng không có nhiều thời gian lắm và ba thì cũng phải tập trung lái xe để giữ an toàn. Có lẽ vì ba mẹ đều bận rộn với công việc nên khi có những vướng mắc, em cũng không biết giãi bày cùng ai”, Thảo Vy chia sẻ.

Không chỉ muốn thay đổi việc biết nhận lỗi của người lớn, Thảo Vy trăn trở về những áp lực của học sinh ngày nay. “Học sinh cũng chịu nhiều áp lực từ xã hội, gia đình, nhà trường nhưng người lớn lại cho rằng trẻ con thì làm sao biết áp lực, gánh nặng là gì. Thật sự khi đã biết nhận thức, ai cũng có áp lực của riêng mình, dù lớn hay nhỏ”.

Xuất phát từ những suy nghĩ trên, Thảo Vy mong muốn trở thành một bác sĩ tâm lý: “Trong tương lai, em muốn trở thành bác sĩ tâm lý. Bởi vì, hiện tại, nhiều bạn học sinh có những suy nghĩ tiêu cực khi gặp phải những áp lực. Em muốn mình có thể giúp đỡ các bạn ấy vượt qua những khó khăn đó”.

Quay trở lại với câu chuyện của mình tại Thiếu Niên Nói, Thảo Vy cho biết cả ba và mẹ đều đã có những thay đổi tích cực khi nghe con gái trải lòng trên bục dũng khí. Thêm vào đó, mọi người trong gia đình cũng đã biết dành thời gian để lắng nghe nhau và giãi bày những vướng mắc tâm lý.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất